Năm lý do khiến MONOPOLY GO gây nghiện và liên tục phá vỡ các kỉ lục

MONOPOLY GO đã chiếm được hàng triệu trái tim trên toàn thế giới với doanh thu lên đến 3 tỷ đô. Điều gì khiến game trở thành hiện tượng.

MONOPOLY GO là một phiên bản mới mẻ, hiện đại của boardgame Cờ Tỷ Phú cổ điển, nắm bắt được cảm giác hồi hộp khi mua, bán, xây dựng và thu tiền thuê nhà, sở hữu các bất động sản giá trị trên toàn thế giới. Tựa game này nhanh chóng gây sốt như cách nó từng làm với bản gốc, nhưng điều gì khiến phiên bản mới này cũng trở thành một trong những game casual hay nhất?

Không làm mất đi nét quyến rũ của bản gốc kinh điển

Quy tắc vàng của bất kỳ tựa game “lấy cảm hứng” từ một game kinh điển là tôn vinh bản gốc mà không làm mất đi sự quyến rũ của nó. Và MONOPOLY GO là tựa game mobile đã làm được điều đó theo một cách rất tuyệt vời trên nhiều phương diện. Game tái hiện trung thực trải nghiệm cốt lõi của game gốc, đồng thời tích hợp thêm các tính năng hiện đại giúp nâng cao trải nghiệm trên nền tảng mobile.

Game gợi lại lối chơi boardgame cổ điển mà không làm phức tạp hóa mọi thứ hoặc thêm vào sự xa hoa không cần thiết. Cơ chế lăn xúc xắc, hệ thống phần thưởng, mở khóa thành phố và lối chơi tổng thể vẫn quen thuộc và dễ hiểu. Không phải là không có bất kỳ tính năng mới nào, nhưng được tích hợp một cách cẩn thận, vẫn giữ nguyên bản chất của game gốc.

Sự kiện và giải đấu hàng ngày thu hút

Một số người có thể cho rằng lối chơi có thể mang lại cảm giác lặp đi lặp lại nhưng MONOPOLY Go thực sự đã nâng cấp lối chơi. Game thêm vào các giải đấu hàng ngày và sự kiện solo, một số trong đó diễn ra trong nhiều ngày, đóng vai trò quan trọng trong việc khiến chúng ta bị cuốn hút hơn. Những sự kiện này cung cấp nhiều phần thưởng. Các sự kiện solo có nhiều cách khác nhau để hoàn thành nên gợi lên sự tò mò, nghiên cứu. Các giải đấu đặc biệt sẽ duy trì tính cạnh tranh khiến người chơi muốn chơi tiếp. Các sự kiện này cho phép bạn lập nhóm và chơi với bạn bè nên càng đem lại nhiều niềm vui. Với những tính năng hấp dẫn này, thật dễ hiểu tại sao MONOPOLY GO lại khiến bạn mê mẩn.

Quá trình chơi game không hề nhàm chán

MONOPOLY GO luôn có thứ này hay thứ khác để vượt qua và thu thập. Việc mở khóa các thành phố/bất động sản là một chuyện, nhưng việc lên cấp và nhận được các phần thưởng cũng thú vị không kém. Một khía cạnh thú vị khác là album nhãn dán. Việc thu thập và hoàn thành các bộ nhãn dán làm tăng thêm sự thú vị, vì bạn kiếm được nhãn dán thông qua các lần tung xúc xắc và sự kiện, tạo ra cảm giác thỏa mãn khi bạn lấp đầy album của mình. Chưa kể đến, bạn còn có thể trao đổi với bạn bè.

Có nhiều điều bất ngờ không thể đoán trước

Bất kỳ trò chơi nào có xúc xắc đều luôn không thể đoán trước. MONOPOLY GO một lần nữa mang đến sự không thể đoán trước cho trò chơi. Bạn không bao giờ biết mình sẽ tung được con số nào, hoặc bạn sẽ hạ cánh ô nào mọi thứ về trò chơi này đều không thể đoán trước được, và đó là điều mà nhiều người chơi yêu thích.

Không chỉ về việc tung xúc xắc, điều này cũng đúng với các sự kiện và trò chơi nhỏ. Lấy ví dụ như Shutdown hoặc Bank Heists; bạn không bao giờ biết mình sẽ nhắm đến người chơi nào. Chắc chắn, bạn có thể sử dụng tùy chọn trả thù để trả thù ai đó, nhưng yếu tố bất ngờ là thứ khiến mọi thứ trở nên thú vị. Trong các vụ cướp ngân hàng hoặc vụ cướp lớn, các yếu tố ẩn mà bạn cần tìm cũng siêu vui.

Cảm giác hưng phấn, mong đợi trong khi chơi

Như ở trên đã đề cập, MONOPOLY GO khiến bạn bị cuốn hút khi liên tục được tặng những phần thưởng nhỏ thường xuyên. Nó giống như cảm giác thu thập giải thưởng hoặc tung xúc xắc, khiến chúng ta cảm thấy thỏa mãn và háo hức muốn tiếp tục chơi. Sự phấn khích khi kiếm được nhiều phần thưởng hơn hoặc đạt được mục tiêu mới thúc đẩy cảm giác này, khiến bạn khó có thể dừng chơi.

Tải game cho Android – IOS – APK