Nặng hơn 6 GB trên Mobile, hàng chục GB trên PC: Lý do bom tấn tội nghiệp của VNG bị game thủ “ném đá”?

Nặng hơn 6 GB trên Mobile, hàng chục GB trên PC: Lý do khiến cho bom tấn của VNG bị game thủ “ném đá”?

Nhất Mộng Giang Hồ VNG là tựa game nhập vai kiếm hiệp mới nhất được phát hành bởi VNG. Đây chính là phiên bản Sở Lưu Hương được phát triển và vận hành bởi NetEase tại thị trường Trung Quốc. Vào thời điểm ra mắt, tựa game này được xem là đẹp nhất làng game nước này. Chính vì lẽ đó mà dễ hiểu vì sao, Nhất Mộng Giang Hồ VNG sẽ không… nhẹ.

Nặng hơn 6 GB trên Mobile, hàng chục GB trên PC: Lý do bom tấn tội nghiệp của VNG bị game thủ “ném đá”? - Ảnh 1.

Hiện tại, dung lượng của Nhất Mộng Giang Hồ VNG trên Mobile là hơn 6 GB, trong khi đó, trên nền tảng PC rơi vào khoảng trên dưới 40 GB. Đây không phải là con số quá lớn, đặc biệt là với thể loại nhập vai trên di động cũng như PC. Tuy nhiên, vì là dòng game nhập vai phổ thông nên Nhất Mộng Giang Hồ VNG ít nhiều gặp phải phản ứng của cộng đồng.

Nặng hơn 6 GB trên Mobile, hàng chục GB trên PC: Lý do bom tấn tội nghiệp của VNG bị game thủ “ném đá”? - Ảnh 2.

Nếu so sánh Nhất Mộng Giang Hồ VNG với các tựa game khác hiện nay như Call of Duty Mobile, PUBG Mobile hay Genshin Impact thì MMORPG của VNG vẫn thuộc dạng “dễ chịu”. Nhưng chắc chắn trong tương lai, dung lượng của Nhất Mộng Giang Hồ VNG sẽ tiếp tục tăng, nếu như đúng với lộ trình cập nhật như phiên bản Sở Lưu Hương tại Trung Quốc.

Nặng hơn 6 GB trên Mobile, hàng chục GB trên PC: Lý do bom tấn tội nghiệp của VNG bị game thủ “ném đá”? - Ảnh 3.

Người chơi nếu muốn trải nghiệm một MMORPG kiếm hiệp thế giới mở đẹp và rộng lớn thì có lẽ nên chấp nhận sự thật này. Còn thật khó để đặt Nhất Mộng Giang Hồ VNG lên bàn cân so sánh với các tựa game như MIR4 bởi mọi sự so sánh luôn là khập khiễng, đặc biệt là trường phái của hai tựa game này là hoàn toàn khác nhau.