TIN LIÊN QUAN
Số lượt tải trò chơi trên nền tảng game casual Ohayoo đã vượt hơn 1 tỷ. Hơn 30 trò chơi đã đứng đầu iOS. Hội nghị các nhà phát triển Ohayoo 2022 chính thức được tổ chức. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với chủ đề “Tập trung, Khám phá và Gắn kết”. Hội nghị nhấn mạnh phân tích chuyên sâu về hoạt động kinh doanh mới nhất của Ohayoo, và chia sẻ cách tạo ra các trò chơi casual phổ biến thông qua trao quyền sáng tạo.
Tại buổi họp mặt, Ohayoo đã mang đến kế hoạch phát triển game casual mới. Đồng thời, một số lãnh đạo doanh nghiệp như Ohayoo, Pangolin, Giant Star Map,… đã tham dự với tư cách khách mời và có những chia sẻ về kinh nghiệm phát triển trong tương lai của game casual.
Trong bài phát biểu quan trọng, Sun Ding, giám đốc Ohayoo, lần đầu tiên chia sẻ một loạt thành tựu Ohayoo đã đạt được kể từ khi thành lập vào năm 2019. Hãng tự hào về những cột mốc này và cho hay sẽ tiếp tục phát huy những di sản đó.
Sun Ding cho hay Ohayoo chưa bao giờ từ bỏ ý định ban đầu và luôn “tìm kiếm đột phá trong nghịch cảnh” trong thời kỳ suy thoái của ngành. Ông cũng cho rằng không thể đạt được thành tựu ngày hôm nay nếu không có sự hỗ trợ của đông đảo các nhà phát triển. Vì vậy, Ohayoo vẫn đang tiếp tục nỗ lực hơn trong việc phê duyệt và điều chỉnh dự án. Khả năng dịch vụ của Youhe và phân phối giúp các nhà phát triển tạo ra giá trị lớn hơn.
“Đầu tiên là khâu phê duyệt dự án. Trong hai năm qua, chúng tôi nhận thấy rằng số lượng trò chơi mà các nhà phát triển gửi đến không phải ít, nhưng không nhiều trò chơi thỏa mãn yêu cầu kiểm tra CPA. Nhiều sản phẩm không vượt qua được vòng kiểm duyệt này. Nguyên nhân nằm ở chỗ trong việc phê duyệt dự án, tính sáng tạo chưa cao nên tỷ lệ phê duyệt dự án thành công thấp. Chúng tôi chủ yếu làm hai việc, một là làm phong phú thêm nguồn ý tưởng chất lượng cao, hai là cải tiến hiệu quả của kết hợp sáng tạo” – người đứng đầu Ohayoo chia sẻ.
Để làm phong phú thêm các nguồn sáng tạo chất lượng cao, hãng đã chú ý đến sở thích của người dùng đối với nội dung và cố gắng phối hợp nội dung. Điều này không chỉ cung cấp ý tưởng sáng tạo cho trò chơi mà còn nhắm mục tiêu chính xác nhóm người dùng cốt lõi.
Ohayoo đã có một thời gian dài chuẩn bị cho việc phân phối và ngưỡng phân phối tương đối cao, khiến nhiều chủ đầu tư vừa và nhỏ gặp khó khăn khi triển khai dự án của họ và có tỷ suất lợi nhuận cao, giúp các nhà phát triển vừa và nhỏ tham gia vào hệ sinh thái trò chơi thông thường là sứ mệnh bền bỉ của Ohayoo.
Thời gian gần đây có có tính năng mới báo cáo cho hay có gần 100 trò chơi đã được gửi, trong đó khoảng 30% số trò chơi đã hoàn thành có thể đáp ứng các tiêu chuẩn tiếp cận của tự phát hành, và cũng đã có một trò chơi bùng nổ trở thành bom tấn thành công, được phát triển bởi một nhóm dưới 10 người.
Sau khi trò chơi được ra mắt trên nền tảng tự phát hành, giai đoạn phát triển nhanh chóng tăng lên, đạt 300.000 người dùng mới trong vòng 5 ngày. Tính đến nay, trò chơi này đã tích lũy được hơn 2,5 triệu lượt tải xuống và có doanh thu từ 5 triệu trở lên.