NetEase tiếp tục tố Tencent đạo nhái game Eggy Party

NetEase chính thức thông báo rằng Yinlan, một bản đồ công viên giải trí nổi tiếng trong Eggy Party, bị đáo nhái trong game Dream Star của Tencent.

Không những thế, hãng NetEase đã đệ đơn kiện Tencent về cáo buộc đạo nhái nhiều bản đồ trong Dream Star. Theo NetEase, vụ việc đã được tòa án thụ lý và sẽ xét xử trong thời gian tới. Vấn đề này đã thu hút sự chú ý cư dân mạng, cộng đồng người chơi. Trang Weibo chính thức của game Dream Star của Tencent đưa ra một tuyên bố đáp lại.

NetEase lại kiện Tencent. Ảnh: Eggy Party.

NetEase lại kiện Tencent. Ảnh: Eggy Party.

Truyền thông cho biết sau khi nhận được đơn khiếu nại bảo vệ quyền lợi từ tác giả bản đồ Yinlan, tất cả các bản đồ sáng tạo liên quan đến khiếu nại đã bị xóa khỏi hệ thống và tuân theo các nguyên tắc xử lý. Nguyên tắc thông báo khiếu nại đã được thông báo qua email trò chơi.

Sau đó, nhóm vận hành Drem Star đã nâng cấp thêm chính sách xử lý, cấm tất cả người chơi phát hành và sử dụng bản đồ do người chơi tạo có chứa từ khóa “Yinlan”. Đại diện nhóm phát triển và vận hành Dream Star cho biết: “Chúng tôi kiên quyết ủng hộ và bảo vệ quyền và lợi ích bản quyền của người sáng tạo. Chúng tôi tôn trọng luật pháp và tôn trọng người dùng. Chúng tôi luôn kiên quyết giải quyết các hành vi bị nghi ngờ vi phạm và tranh chấp liên quan giữa những người tạo bản đồ trò chơi thông qua các kênh hợp pháp. Đồng thời, nhóm cũng nhận thấy rằng một số phương tiện truyền thông đã bịa đặt, đăng tải và lan truyền tin sai sự thật về vấn đề này thông qua Weibo, Xiaohongshu và các mạng xã hội khác. Điều này gây ra rắc rối lớn cho những ai ủng hộ sản phẩm và chúng tôi có quyền truy cứu trách nhiệm pháp lý”.

NetEase đã gửi đơn khiếu nại và được tòa án thụ lý, sẽ xét xử trong thời gian tới. Các chuyên gia cho biết Trung tâm bảo vệ quyền của người sáng tạo đã được ra mắt vào đầu năm nay và cho đến nay đã nhận được yêu cầu trợ giúp từ gần 100 đơn vị, công ty sáng tạo. NetEase sẽ thuê một đội ngũ luật sư chuyên nghiệp để hỗ trợ bảo vệ quyền lợi toàn diện cho tác giả là người dùng sáng tạo. Hãng sẽ chịu mọi chi phí bảo vệ quyền lợi bao gồm phí kiện tụng có thể có, phí công chứng và phí luật sư. Chuyên gia cho hay, hãng sản xuất Nghịch Thuỷ Hàn Mobile sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ bảo vệ quyền lợi game thủ trong tương lai, đảm bảo sự công bằng.

Phía game của Tencent thông tin quá trình giải quyết. Ảnh: Dream Star.

Phía game của Tencent thông tin quá trình giải quyết. Ảnh: Dream Star.

Được biết, Dream Star chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 12 năm 2023. Đây là trò chơi tiệc tùng đầu tiên của Tencent, được phát triển bởi Timi Studio Group. Eggy Party được ra mắt vào ngày 27 tháng 5 năm 2022. Đây là một trò chơi cạnh tranh casual phổ biến được phát triển bởi NetEase. Theo báo cáo tài chính của NetEase, game đã tích lũy được hơn 500 triệu người chơi kể từ khi ra mắt vào năm 2022 và số người dùng hoạt động hàng ngày đã vượt 40 triệu trong dịp Tết Nguyên đán.