Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN

Sau một thời gian va vấp tại đấu trường chuyên nghiệp, với tài năng của mình, Lai Bâng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ cho người hâm mộ Việt Nam và cả cộng đồng Liên Quân quốc tế.

Lai Bâng, chàng tuyển thủ sinh năm 2001, sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cậu bé có niềm yêu thích với các tựa game từ nhỏ.

Nếu không tham gia các hoạt động vui chơi bên ngoài, Lai Bâng sẽ tỉ mẩn ngồi ôm chiếc máy chơi điện tử ở nhà.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 4.

Được bạn bè "rủ rê", Liên Quân Mobile đã trở thành sân chơi nơi Lai Bâng giao lưu, đồng thời rèn luyện, trau dồi kỹ năng. Đây cũng là cơ duyên đầu tiên để anh có thể gặp gỡ những người đồng đội hiện tại và dấn thân vào con đường trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 5.

Chơi game từ sớm, xét về kỹ năng, Lai Bâng khá là toàn diện và gần như luôn là người gánh team. Anh có thể đồng thời chơi hết cả các tướng, các đường. Những đường di chuyển, cách chọn vị trí, sử dụng skill cho thấy năng khiếu và nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Trước khi là tuyển thủ chuyên nghiệp, Bâng làm công việc của một streamer. Lai Bâng thể hiện rõ tính cách hài hước khi livestream. Thời gian mới nổi gần như Bâng đánh bách chiến bách thắng rất ít để thua. 

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 6.

Tuổi đời còn khá trẻ nhưng Lai Bâng của Saigon Phantom (SGP) đã có trong tay không ít danh hiệu từ bộ môn Liên Quân Mobile: 6 lần top một server Việt, 3 lần top một server Đài Loan, vô địch hầu hết giải bán chuyên mà mình tham gia.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 7.

Năm 2020, cậu nhóc 19 tuổi Lai Bâng khiến cả cộng đồng dậy sóng bởi tài năng xuất chúng, anh được mời về ngôi nhà chung của Saigon Phantom với mức giá gần 200 triệu, chính thức ghi tên mình vào danh sách thi đấu từ lượt về ĐTDV mùa Xuân 2020 trong màu áo của đội tuyển này.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 8.

Lai Bâng được giới chuyên môn đánh giá là “bom tấn” chuyển nhượng của mùa giải và là tuyển thủ xuất sắc nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam. Anh là mảnh ghép còn thiếu của Saigon Phantom, “người được chọn” để đưa đội tuyển tiếp tục tiến bước trên hành trình chinh phục các danh hiệu quốc tế.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 9.

Môi trường chuyên nghiệp cũng đồng nghĩa với vô số áp lực như áp lực dư luận, thành tích, phong độ,... Tuy nhiên, Bâng đã cùng đồng đội vượt qua tất cả để tiến tới Chung kết. Thất bại chóng vánh trước Team Flash tại ĐTDV mùa Xuân 2020 cũng như tại giải quốc tế APL 2020 không những không thể đánh gục Lai Bâng mà còn cho anh chàng này thêm những kinh nghiệm đắt giá để trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 10.

ĐTDV mùa Đông 2020 là mùa giải mà Lai Bâng cùng những người đồng đội phô diễn sức mạnh vượt trội của mình khi thẳng tiến tới Chung kết và đánh bại mọi đối thủ để giành lấy ngôi vương cho Saigon Phantom sau 2 năm tìm kiếm. Cũng tại đây, anh chàng “bỏ túi” cho mình danh hiệu cá nhân đầu tiên khi trở thành tuyển thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 11.

Bâng cùng SGP sở hữu phong độ hủy diệt và trở thành niềm hy vọng số 1 của Liên Quân Mobile Việt Nam tham dự AIC 2020. Với lối chơi xuất sắc, ở đấu trường quốc tế lớn nhất trong năm, Lai Bâng đưa bóng ma Sài thành bước vào trận Chung kết gặp MAD Team – đại diện từ Đài Bắc Trung Hoa. Đưa đội hình xuất sắc nhất giải đấu ở vị trí đi rừng và góp mặt ở giải đấu quốc tế đã cho thấy sự tiến bộ không ngừng của cậu nhóc “thần đồng” ngày nào.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 12.

Sau một năm va vấp tại đấu trường chuyên nghiệp, với tài năng của mình, Lai Bâng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ cho người hâm mộ Việt Nam và cả cộng đồng Liên Quân quốc tế.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 13.

Cũng chính nhờ Liên Quân Mobile mà Bâng và bạn gái (Trang Six) quen biết và gắn bó cùng nhau đến bây giờ đã hơn 3 năm. Được biết, bạn gái luôn tôn trọng và ủng hộ tất cả mọi quyết định của Bâng, góp phần không nhỏ tới phong độ của anh tại các giải đấu cả trong nước và quốc tế.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 14.

Có thể nói đối với Bâng, Liên Quân không chỉ là một môn thể thao, nó còn là sự nghiệp và là niềm hạnh phúc lớn của anh chàng.

Ngày ấy - Bây giờ: Hình ảnh không ai ngờ của thần đồng Lai Bâng, 20 năm sau mang trọng trách lớn của Liên Quân VN - Ảnh 15.

Với phương châm luôn cố gắng hết sức và chuẩn bị tốt nhất những gì có thể cho dù đối thủ có là ai đi chăng nữa chắc chắn sẽ còn giúp Bâng nói riêng và Saigon Phantom nói chung tiếp tục tạo nên những trận đấu nức lòng người hâm mộ trong thời gian tới mà mục tiêu gần nhất là chặng đường còn lại ở AWC 2021. Giai đoạn Tứ kết của AWC 2021 sẽ bắt đầu từ ngày 30/6!

Hãy luôn đồng hành và cổ vũ 2 đại diện của Việt Nam nói chung và Lai Bâng nói riêng nhé!