Nghi vấn: Đột Kích sẽ không đóng cửa tại thị trường Việt Nam?

Dù đích thân VTC Game đã chính thức thông báo sẽ dừng dịch vụ của Đột Kích tại Việt Nam, song vẫn có thể số phận tựa game này sẽ không chấm dứt.

Vào ngày hôm qua, một tin được xem là chấn động đối với làng game Việt nói chung cũng như game thủ Đột Kích nói riêng là NPH VTC Game đã phát đi thông báo, sẽ dừng dịch vụ của tựa game này, bắt đầu từ 0h00 ngày 01/07/2020 sắp tới.

Trích thông báo của VTC Game: "Bước qua năm 2020, đánh dấu 13 năm Đột Kích cũng là lúc kết thúc thời hạn hợp đồng giữa VTC Intecom và Smilegate. Chúng tôi xin thông báo dừng dịch vụ Game Đột Kích từ 0h00 ngày 01/07/2020.

Nghi vấn: Đột Kích sẽ không đóng cửa tại thị trường Việt Nam? - Ảnh 1.

Trong thời gian này, Đột Kích vẫn sẽ duy trì tính liên tục như bình thường. Về vấn đề tài khoản, quyền lợi của người chơi, nhà phát hành sẽ đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và sẽ có thông báo tiếp theo trong thời gian sớm nhất. Xin được cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ của các bạn trong suốt hành trình vừa qua."

Lý do được VTC Intecom (VTC Game) đưa ra là hợp đồng ký kết của Đột Kích đã kết thúc. Tuy nhiên, nếu đọc kỹ thông báo này của VTC Game thì có thể thấy, NPH này không sử dụng bất kỳ một thuật ngữ "đóng cửa" hay "ngừng phát hành" sản phẩm Đột Kích tại Việt Nam mà chỉ đơn thuần là "dừng dịch vụ".

Nghi vấn: Đột Kích sẽ không đóng cửa tại thị trường Việt Nam? - Ảnh 2.

Điều này, có thể hiểu là VTC Intecom sẽ không tiếp tục dịch vụ của Đột Kích nữa, mà có khả năng sẽ là một đơn vị khác tiếp nhận tựa game này tại thị trường Việt Nam? Tất nhiên, đây hoàn toàn chỉ là nghi vấn. Bởi theo những thông báo đóng cửa thông thường, các NPH sẽ tuyên bố ngừng phát hành hoàn toàn sản phẩm đó. Hãy nhớ lại trường hợp của Âm Dương Sư Garena vào những tháng cuối năm 2019 sẽ rõ.

Nghi vấn: Đột Kích sẽ không đóng cửa tại thị trường Việt Nam? - Ảnh 3.

Đây là khi NPH thông báo... ngừng phát hành

Thêm vào đó, VTC Game cũng đã nói trong thông báo của mình rằng "Về vấn đề tài khoản, quyền lợi của người chơi, nhà phát hành sẽ đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và sẽ có thông báo tiếp theo trong thời gian sớm nhất." Như vậy, người chơi vẫn sẽ cần phải đợi thêm thông báo tiếp theo từ VTC Game mới có thể khẳng định được số phận chính thức của Đột Kích tại thị trường Việt Nam.

Một lý do nữa để đặt ra nghi vấn rằng Đột Kích sẽ không đóng cửa, đó là do tựa game này vẫn đang phát triển rất ổn định tại Việt Nam và Trung Quốc, hai thị trường được xem là mạnh nhẽ nhất của Đột Kích. Ngay tại quê nhà Hàn Quốc, Đột Kích cũng đã phải đóng cửa do doanh thu tại thị trường này không đủ để đảm bảo vận hành. Song với các thị trường vẫn đang có lượng người chơi lớn như Việt Nam và Trung Quốc thì chẳng dại gì mà Smilegate (cha đẻ của Đột Kích) lại để tựa game này "chết".

Nghi vấn: Đột Kích sẽ không đóng cửa tại thị trường Việt Nam? - Ảnh 4.

Vì vậy, vẫn có thể hy vọng rằng, Đột Kích sẽ không kết thúc số phận của mình tại Việt Nam mà khả năng sẽ tiếp tục theo một hình thức khác, hoặc thậm chí là một NPH khác. Tất cả vẫn là câu hỏi nghi vấn, và chắc chắn cần phải đợi thêm thông báo tiếp theo từ phía VTC Game.

Đột Kích là một trong những sản phẩm game online "đời đầu" của làng game Việt và đến thời điểm hiện tại, có thể xem là một bô lão, chứng kiến nhiều thịnh suy của thị trường game online Việt Nam. Dù trải qua không ít sóng gió, Đột Kích vẫn cố gắng đứng vững và trụ lại đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, lượng người chơi của tựa game này vẫn không hề nhỏ. Do vậy, hãy thử chờ đợi xem liệu số phận tựa game này sẽ ra sao nhé.