Ngưng kỳ thị những cô nàng ăn mặc "hở hang" khi live-stream đi, họ cũng là "game thủ" đấy!

Theo bài nghiên cứu mới nhất, hóa ra "game thủ" đã trở thành một khái niệm rất rộng chứ không còn gò bó như khi xưa nữa!

Trước giờ vẫn thường có quan niệm, giới game thủ chỉ được chia thành 2 kiểu người, 1 là "nghiện cực nặng", lúc nào cũng chỉ game với game, 2 là "chơi cho vui", lấy game làm thứ để giải trí cho bớt căng thẳng. Trên thực tế thì cách chia này không hẳn là đã lỗi thời nhưng nhiều nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu sâu hơn, kỹ lưỡng hơn để có thể bóc tách các tập khách hàng, phần nào giúp cho các "ông lớn" trong ngành game có đa dạng lựa chọn và phương pháp khi phục vụ người chơi.

Ngưng kỳ thị những cô nàng ăn mặc hở hang khi live-stream đi, họ cũng là game thủ đấy! - Ảnh 1.

Ngày nay, game thủ được chia thành tận 8 loại khác nhau đấy

Theo một bài nghiên cứu của Newzoo, thời nay, giới game thủ đã chia thành 8 kiểu người chơi khác nhau:

- Game thủ tối thượng (13%): Bạn chẳng yêu thích gì khác ngoài việc bỏ thời gian và tiền của vào game!

- Game thủ nhiệt huyết (9%): Bạn có một "cuộc sống gamer" khá cân bằng giữa chơi, xem và mua.

- Game thủ "đám mây" (19%): Bạn đang tập làm quen với các dịch vụ streaming game và chỉ mua thiết bị điện tử khi thật sự cần thiết.

- Game thủ tiện ích (4%): Bạn có cả tấn các thiết bị chơi game và thường thích "tự" trải nghiệm hơn là "nhìn" người khác chơi.

- Game thủ "phần cứng" (9%): Bạn luôn cập nhật những thiết bị chơi game mới nhất và khả năng cao là sẽ có 1 dàn PC hàng trăm triệu với những đường RGB lấp lóe ở đâu đó trong nhà.

- Game thủ "bỏng ngô" (13%): Bạn không thường xuyên chơi game như người khác nhưng lại rất thích xem người khác chơi game.

- Game thủ "già" (6%): Bạn đã từng chơi game rất nhiều nhưng giờ đã lớn tuổi, cuộc sống cũng khác biệt nên thay vì chơi thì chỉ ngồi nhìn các trận đấu để gợi nhớ lại cảm xúc quá khứ mà thôi…

- Game thủ giết thời gian (27%): Đúng như cái tên, bạn chỉ chơi để giết thời gian và hiếm khi đụng đến dàn PC của mình.

Ngưng kỳ thị những cô nàng ăn mặc hở hang khi live-stream đi, họ cũng là game thủ đấy! - Ảnh 2.

Ranh giới giữa game thủ "casual" và game thủ "hardcore" đã dần bị xóa nhòa

Liệu bài nghiên cứu này có giúp ích gì cho các NSX game hiện nay? Câu trả lời là có, thậm chí, nó còn giúp họ định hình được rất nhiều vấn đề. Theo đó, ở thời điểm này, không nhất thiết cứ phải chơi game hàng ngày, hàng giờ mới là game thủ. Khái niệm này đã được mở rộng ra rất nhiều so với quá khứ, ảnh hưởng không nhỏ tới việc mua bán game và các trang thiết bị liên quan tới game.

Ngưng kỳ thị những cô nàng ăn mặc hở hang khi live-stream đi, họ cũng là game thủ đấy! - Ảnh 3.

Việc nghiên cứu sâu hơn giúp cho các "ông lớn" có nhiều phương án để tiếp cận tới khách hàng

Thêm nữa, đối với một sản phẩm liên quan tới game, nếu muốn đáp ứng được việc có đông người chơi nhất có thể, hiển nhiên là nó sẽ cần phải được thiết kế sao cho phù hợp với từng nhóm game thủ ở trên. Điều này hóa ra lại chính là vấn đề khiến nhiều "ông lớn" phải đau đầu nhất.

Ngưng kỳ thị những cô nàng ăn mặc hở hang khi live-stream đi, họ cũng là game thủ đấy! - Ảnh 4.

Không chỉ ở việc bán thiết bị, chính trong khâu xây dựng cơ chế gameplay cũng có thể từ đó mà tham khảo

Lấy ví dụ về tựa game quốc dân PUBG chẳng hạn, nó đáp ứng rất tốt những yếu tố như: kích thích cả người chơi lẫn người xem nhờ lối chơi ngắn nhưng kịch tính, sở hữu nhiều món item đặc trưng để fan mua quà lưu niệm, được sử dụng để streaming vô cùng nhiều… nhưng lại hoạt động trên nền tảng PC, phần nào giới hạn nhóm game thủ thích giải trí mọi lúc mọi nơi. Từ đó, họ đã nhanh chóng cho ra phiên bản mobile để lấp đầy chỗ trống, dù không hoàn toàn được như bản PC nhưng ít nhiều cũng đã kéo thêm một lượng người chơi mới cực đông đảo.

Ngưng kỳ thị những cô nàng ăn mặc hở hang khi live-stream đi, họ cũng là game thủ đấy! - Ảnh 5.

Nếu như ngày xưa, những cô nàng ăn mặc "sexy thiếu vải" như thế này sẽ bị coi là "chẳng biết gì về game" thì nay, đây lại là chiêu trò để giúp họ câu kéo thêm người xem stream, cũng thuộc vào 1 dạng gamer

Một tựa game khác là Gun Gun Mobile thì ngược lại, ngay từ đầu đã xây dựng trên nền tảng mobile và tập trung vào nhóm người chơi giết thời gian. Đây là lựa chọn khá khôn ngoan bởi theo nghiên cứu của Newzoo, đây chính là nhóm gamer chiếm số lượng đông nhất hiện nay. Tựa game có cơ chế chiến đấu khá đơn giản nhưng gây nghiện, nền đồ họa lại bắt mắt đặc biệt với chị em và hơn nữa, sở hữu cộng đồng người chơi vô cùng đông đảo, nhiệt huyết.

Ngưng kỳ thị những cô nàng ăn mặc hở hang khi live-stream đi, họ cũng là game thủ đấy! - Ảnh 6.

Gun Gun Mobile khá khéo léo khi tập trung vào nhóm người chơi "dễ dãi" nhưng lại chiếm thị phần đông đảo nhất (27%)

Từ đó, Gun Gun Mobile mới bắt đầu thực hiện các chiến dịch để mở rộng ra nhiều tập gamer khác nữa. Lối chơi bắn súng tọa độ không quá khó để thu hút streamer và người xem stream. Bạn cũng có thể chơi tựa game này ở bất kỳ đâu, trên các thiết bị dù cấu hình yếu nhờ bộ cài khá nhẹ nhàng. Đây là ưu điểm của các tựa game từng bị coi là "casual", là "không phù hợp với người chơi hardcore"… vậy nhưng, trên thực tế thì nó lại là sân chơi vô cùng đông. Có lẽ khái niệm "casual" và "hardcore" đã quá lỗi thời rồi chăng?

Ngưng kỳ thị những cô nàng ăn mặc hở hang khi live-stream đi, họ cũng là game thủ đấy! - Ảnh 7.

Sau này, tựa game cũng thực hiện nhiều chiến dịch để nhắm vào những tập user khác, thật không khó hiểu vì sao Gun Gun Mobile lại trở thành sân chơi vừa đông game thủ, lại có nhiều gái xinh đến vậy

Sau cuối, đây mới chỉ là bài nghiên cứu và phân loại dựa trên thói quen của game thủ chứ chưa đi sâu hơn về sở thích cũng như thể loại trò chơi. Tuy nhiên, nó cũng cho chúng ta thấy thêm được sự phong phú của giới game thủ thời nay. Hãy cùng xem bạn sẽ được xếp vào kiểu người chơi như thế nào nhé?

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Gun Gun Mobile tại: https://www.facebook.com/gungun.vn/

Nguồn: Tổng hợp