Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.

Chắc hẳn mọi người đã biết rằng phiên bản 4.6 của Genshin Impact sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 4. Hiện tại, game thủ đã có thể tải trước gói tài nguyên để dễ dàng truy cập sớm hơn. Tuy nhiên, dung lượng của phiên bản mới này lên đến gần 35 GB cho PC và khoảng 9 GB cho di động, con số này khiến nhiều người chơi bất ngờ và lo lắng.

Lý do cho dung lượng lớn này là vì phiên bản 4.6 thực sự là một bản cập nhật lớn của Genshin Impact. Theo thông tin từ miHoYo, sẽ có hai khu vực bản đồ mới, nhân vật mới Arlecchino được mở khóa trong phiên bản này, ngoài ra còn có Boss thế giới và nhiều sự kiện lớn khác. Nhưng dù vậy, những yếu tố trên vẫn chưa đủ để giải thích cho dung lượng khổng lồ của phiên bản mới.

Người chơi Genshin Impact đồng loạt
Người chơi Genshin Impact đồng loạt

Dung lượng luôn là vấn đề được cộng đồng Genshin quan tâm mỗi khi có phiên bản mới. Đối với game thủ PC, vấn đề này có lẽ không quá quan trọng, nhưng lại là ác mộng với người chơi di động. Bởi lẽ, không phải điện thoại nào cũng có thể chịu nổi một tựa game có dung lượng khổng lồ như thế. Nhiều người thậm chí đã phải bỏ game vì không thể đáp ứng yêu cầu nặng nề từ nhà phát hành.

Với người chơi di động, việc cập nhật này sẽ khiến hành trình chinh phục 7 quốc gia trở nên khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, cũng có nhiều người kỳ vọng vào những thay đổi đáng chú ý mà Genshin sẽ mang đến trong phiên bản mới.