Nhà sản xuất Hero Wars sa thải hơn 200 nhân viên để 'tối ưu hóa chi phí'

Nexters và một số công ty trò chơi gần đây tiến hành sa thải hàng loạt nhân viên trong vài tuần qua.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Gần 1/4 tổng số nhân viên bị mất việc làm trong ngành game liên quan đến công ty Nexters, với tình trạng này ảnh hưởng đến những nhân sự sống ở Nga, Síp, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác.

Vào ngày 29 tháng 06, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Nexters, Andrey Fadeev đã tổ chức một cuộc họp với các nhân viên của công ty, cố gắng giải thích lý do đằng sau quyết định này.

Nexters cắt giảm nhân sự.

Nexters cắt giảm nhân sự.

Fadeev cho hay “lạm phát ngày càng tăng ở các thị trường chính, những thay đổi về quyền riêng tư của người dùng và thị trường quảng cáo, và các sự kiện địa chính trị gần đây” trong số các yếu tố tiêu cực mà công ty phải đối mặt trong năm nay”.

Những gì cần làm tiếp theo là công ty phải “tối ưu hóa chi phí” và tập trung vào các hoạt động kinh doanh quan trọng nhất của mình. Công ty đã phải đối mặt với một số vấn đề về tăng trưởng sau khi tăng gấp đôi số nhân viên vào năm ngoái lên hơn 900 nhân viên.

Vì vậy, hãng đã đưa ra quyết định “lùi một bước” về quy mô của nhóm bằng việc cắt giảm nhân sự. Hãng sẽ sa thải những người bị ảnh hưởng ở Nga, Síp, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Armenia và các quốc gia khác.

Những người tiếp theo cam kết cung cấp cho tất cả nhân viên bị sa thải khoản bồi thường bằng vài tháng lương, hỗ trợ tâm lý, gia hạn bảo hiểm y tế và hỗ trợ di dời. “Quyết định khó khăn này chỉ được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các lựa chọn của Nexters trong môi trường hiện tại, nhưng được xác định là cần thiết để đảm bảo khả năng phục hồi của công ty. Điều này cũng sẽ đòi hỏi sự làm việc chăm chỉ liên tục, tầm nhìn rõ ràng và sự cống hiến hết mình từ mọi người trong nhóm nghiên cứu.

Có trụ sở tại Limassol, Cyprus, Nexter báo cáo có doanh thu 562 triệu đô la vào năm ngoái (tăng 26% so với cùng kỳ năm trước). Công ty bắt đầu giao dịch trên NASDAQ vào năm 2021 và thực hiện thương vụ M&A đầu tiên với tư cách là công ty đại chúng vào tháng 01 bằng cách mua lại ba studio phát triển trò chơi: Cubic Games, RJ Games và Royal Ark, với giá 100 triệu đô la.

Theo báo cáo của Forbes, có tới 2.500 nhân viên ngành game ở Nga đã mất việc tại các studio như Plarium, MYTONA, Playgendary, Green Grey và Game Insight. Công ty đã sa thải 600 người sau khi rút khỏi thị trường này.