Nhân ngày ra mắt, lại bàn về chất “nhàn” trong game đấu tướng Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG

Trong ngày ra mắt, game thủ đã cái nhìn tương đối về Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG, tựa game đến từ ông hoàng kiếm hiệp Kingsoft cùng chất “nhàn” nhưng mang đậm dấu ấn cá nhân của game thủ.

Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG được biết đến là tựa game Đấu tướng võ lâm Ngũ hành tương sinh tương khắc do Kingsoft phát triển. Cho những ai chưa biết thì Kingsoft là công ty phần mềm lớn, “cha đẻ” của nhiều game nổi tiếng như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế… và mới nhất là Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile. Với gia tài đồ sộ của ông hoàng kiếm hiệp này, dĩ nhiên Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG nhận được nhiều sự chú ý khi có thông tin sẽ cập bến Việt Nam.

Không nằm ngoài dự đoán, hai đợt thử nghiệm của trò chơi đã thu hút hàng chục vạn game thủ tham gia trải nghiệm và chia sẻ sôi nổi tại nhóm cộng đồng của tựa game trên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều game thủ đã không ngại khó khi sang máy chủ Trung Quốc và Hàn Quốc của trò chơi để trải nghiệm trước, theo dõi những chia sẻ và đánh giá của người chơi nước bạn. Tất cả công sức bỏ ra chỉ nhằm mục đích tìm hiểu kỹ nhất những điều thú vị mà Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG sẽ mang lại khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày hôm nay.

Vậy những thứ được đánh giá cao trong Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG là gì?

Đầu tiên hãy nói về cái sự nhàn trong game. Nhàn nghĩa là rỗi rãi, không bận rộn và có nhiều thì giờ nghỉ ngơi. Người nhàn rỗi nghĩa là người rất thảnh thơi không cần bận tâm đến bất cứ chuyện gì. Thế nhưng hiệp khách vốn là những kẻ xông pha giang hồ, thấy chuyện bất bình chẳng tha thì làm sao thoải mái như vậy được? Thật ra Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG có chữ “nhàn” trong tên gọi nhằm ám chỉ game thủ không phải bận tâm quá nhiều như những game thẻ bài kiếm hiệp khác.

Theo đó, khi hành tẩu giang hồ chúng ta có thể treo máy để nhận đủ loại tài nguyên mà không cần phải cày cuốc cực nhọc, bạn có thể rảnh tay để làm việc khác và chỉ cần dành vừa đủ thời gian trong game nhưng vẫn tận hưởng được chất giang hồ thú vị trong Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG. Ngoài ra trò chơi còn chứa tiền tố võ lâm trong tên gọi thế nên bạn đừng vội nghĩ đây là kiểu game rảnh tay nhàm chán với kiểu chiến đấu theo lượt như những trò chơi khác mà còn rất nhiều thứ thú vị để khám phá. 

Đầu tiên chính là 6 hệ trong game gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Âm và Dương. Trong đó, Kim – Mộc – Thủy – Hỏa tương khắc nhau, riêng hai hệ Âm – Dương hoàn toàn mới lạ cũng có sự ảnh hưởng nhất định khi sắp xếp đội hình chiến đấu. 6 hệ này được chia thành 58 tướng – 12 tướng Xanh, 46 tướng Tím – tại thời điểm ra mắt. Đội hình đồ sộ này đủ sức khiến người chơi cảm thấy choáng váng nếu như không chịu tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu bước vào Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG.

Bên cạnh hệ dĩ nhiên là môn phái. Võ lâm mà thiếu đi những Thiếu Lâm, Đường Môn, Nga Mi, Cái Bang hay Võ Đang thì còn gì là võ lâm. Thế nên dù là một game thẻ bài thì tựa game mới nhất của VNG Games vẫn giữ nguyên cái chất kiếm hiệp đặc trưng, vận dụng trong hệ thống nhân vật đa dạng, từ đó tạo nên sắc thái mới mẻ cho các đội hình khác nhau khi phối hợp.

Chính sự thiên biến vạn hóa trong cách chơi đã khiến game thủ dù có thời gian “vọc” đội hình sau hai đợt thử nghiệm, vẫn phải cảm thán rằng hệ phái của Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG thực sự rất hấp dẫn. Với những tay ưa khám phá các hướng đi mới lạ, sự đa dạng của các nhân vật khiến họ phải căng não để sắp xếp và thay đổi đội hình để đạt kết quả chiến đấu cao nhất. Nhưng cho hỏi nếu bạn chỉ là một người mê kiếm hiệp, thích phong thái của những hồng trần khách và chẳng thích thú gì mấy với vụ dàn xếp đội hình thì sao nhỉ?

Thì Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG cũng phục vụ bạn đến tận răng với ngoại hình đậm chất anime/manga của các nam/nữ hiệp được thiết kế chi tiết, tinh tế khi ứng dụng hoàn hảo công nghệ đồ họa tân tiến ít thấy trong các game võ hiệp. Từng nhân vật được trau chuốt, chỉn chu trong từng nét diễn họa phối hợp cùng màu sắc tươi sáng, tạo nên những hiệp khách vừa lạ vừa quen, nhưng tựu trung đều toát lên vẻ phong trần lịch lãm, thu hút mọi ánh nhìn của đông đảo người chơi.

Như vậy những game thủ thích ngắm các nhân vật hơn là chiến đấu lại có thêm một lý do chính đáng để “nhàn”. Sao lại phải xưng bá giang hồ, trong khi chúng ta lại có một dàn trai xinh gái đẹp bầu bạn chốn điền viên nhỉ? Để những kẻ có dã tâm thống nhất thiên hạ gặp quỷ đi thôi, còn việc của những tay thích “dưỡng thành” là cố chờ đợi banner thích hợp để đặt trọn niềm tin vào nhân phẩm cũng như tỉ lệ gacha siêu cao của Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG để đón các waifu hoặc husbando về với đội harem của mình.

Nhân tiện nói về gacha thì trong hai đợt thử nghiệm nhìn chung tỷ lệ khá là ổn áp khi cứ quay 10 lần là kiểu gì cũng có tướng xịn. Trong ngày ra mắt, “hệ thống số học” huyền bí có liên quan đến nhân phẩm này vẫn chứng tỏ sự đáng tin của nó khi cung cấp cho người chơi một đội hình khởi đầu khá ưng ý. Nói chung là đủ sức để tham gia các hoạt động hấp dẫn hàng ngày của game như phó bản, leo tháp, đấu trường… trước khi hướng đến những điều lớn lao hơn.

Nhìn chung đó là những trải nghiệm ban đầu về chất “nhàn” của Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG trong ngày đầu ra mắt. Tuy chưa thể gọi là chi tiết nhưng có lẽ cũng đủ để những người từng say mê đánh nhím, săn heo ngày nào thử chút phong vị nhân sinh mới mẻ qua sự phá cách, đi đầu cho lối chơi đấu tướng chiến thuật thế hệ mới, bỏ qua yếu tố theo lượt vốn đã cũ trong các sản phẩm cùng loại đang có mặt trên thị trường game Việt. 

Trong thời gian ra mắt, được biết Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG đang tung chuỗi sự kiện đầy hấp để hỗ trợ tân thủ trong những ngày đầu còn bỡ ngỡ. Nếu thích kiếm hiệp, thẻ bài đấu tướng hoặc thích cả hai, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về game tại: https://volamnh.vnggames.com

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/volamnhanhiep

Tải game: https://volamnh.onelink.me/BN1b/PR