TIN LIÊN QUAN
Tài liệu sách trắng này cũng phân tích các xu hướng thị trường game mới nhất. Năm 2022, game thủ Nhật Bản đạt 55,35 triệu người. Quy mô thị trường trò chơi điện tử tăng 6% so với năm ngoái. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020 nó thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng của nhu cầu kinh tế. Sách trắng cho biết: Điều này cho thấy nhu cầu về kinh tế dưới thời đại khi trò chơi đóng góp không nhỏ, là một “nhu cầu đặc biệt”.
Từ góc độ khu vực, trò chơi di động và PC ở Bắc Mỹ và châu Âu đã hỗ trợ sự phát triển của thị trường địa phương xứ hoa anh đào. Trong đó, quy mô thị trường châu Âu tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và thị trường Bắc Mỹ tăng 10%; khu vực Đông Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông) gần như bằng năm ngoái. Nơi đây vì thiếu hụt linh kiện bán dẫn trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến sự phổ biến của phần cứng chơi game, dẫn đến việc các game console bị đình trệ.
Sách trắng cho thấy ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu ngày nay ngày càng hướng đến game di động và tính linh hoạt, và các trò chơi trên nền tảng trò chơi console, PC ở mức duy trì.
Quy mô của thị trường game nội địa Nhật Bản ghi nhận nhu cầu game năm 2020 tăng lên do dịch bệnh, đã mở rộng gần 20% so với năm trước, nên không có bất kỳ tác động tiêu cực nào do tốc độ tăng trưởng nhanh trước đó.
Đồng thời, số lượng game thủ được dự báo tăng lên vượt qua con số 55,35 triệu người. Đây là lần đầu tiên kể từ khi cuộc khảo sát người dùng được mở rộng từ 5 đến 59 tuổi vào năm 2015, phá vỡ mốc 50 triệu. Nhóm lớn nhất là di động, đạt 42,31 triệu; tiếp theo là 27,87 triệu game thủ console; 16,01 triệu game thủ PC. Nói cách khác, hầu hết những người chơi ở đây đều là người dùng đa nền tảng. Ngoài ra còn có 2,69 triệu người chơi là người dùng tiềm năng.
Điều đáng chú ý là lượng người dùng game di động giảm nhẹ so với năm trước, người dùng game PC tăng 4,8%, đặc biệt người dùng game thuần PC tăng khoảng 20%. Ở khía cạnh người dùng game console, báo cáo ghi nhận Animal Crossing đã tăng gần 30% nhờ lượng bán khả quan, giúp doanh thu tăng nhanh chóng.
Sách trắng về Game Famitsu 2022 còn bao gồm nội dung dữ liệu lớn mới nhất và kết quả khảo sát bảng câu hỏi quy mô lớn về thị trường game nội địa Nhật Bản; thành phần nhóm người dùng của các game di động phổ biến; hành vi tiêu dùng của game thủ và khảo sát mức độ hài lòng. Sách trắng có tổng cộng 386 trang.