Nhìn những hình ảnh này, game thủ có cớ để lo lắng về tương lai u ám của Call of Duty Mobile tại Việt Nam

Nếu những hình ảnh dưới đây là sự thật thì sẽ thực sự là một nỗi lo lớn, không chỉ với game thủ mà còn với cả NPH VNG nếu muốn vận hành Call of Duty Mobile tại Việt Nam.

Tuy nhiên, có lẽ nên gạt đi câu hỏi liệu VNG sẽ vận hành Call of Duty Mobile tại Việt Nam như thế nào vì đó là câu chuyện của tương lai. Còn bây giờ, hãy cũng nhìn nhận vào thực tế của những hình ảnh dưới đây, hình ảnh cho thấy rằng bản chất của tựa game Call of Duty Mobile này cũng hoàn toàn có thể bị hack giống như những sản phẩm eSports nói riêng và rất nhiều tựa game mobile khác nói chung, đặc biệt trên nền tảng Android.

Nhìn những hình ảnh này, game thủ có cớ để lo lắng về tương lai u ám của Call of Duty Mobile tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hiện vẫn chưa rõ hình ảnh dưới đây có phải là sự thật hay chỉ là ghép. Nhưng game thủ chân chính cũng có cớ để lo lắng khi các hội nhóm về hack Call of Duty Mobile đã được lập trên mạng xã hội Facebook. Hiện tại, những group này vẫn chưa được nhiều người biết tới, tuy nhiên, một số thành viên của hội nhóm này đã bắt đầu nhăm nhe những hoạt động "seeding" của mình trên vài group Call of Duty Mobile tại Việt Nam.

Nhìn những hình ảnh này, game thủ có cớ để lo lắng về tương lai u ám của Call of Duty Mobile tại Việt Nam - Ảnh 2.
Nhìn những hình ảnh này, game thủ có cớ để lo lắng về tương lai u ám của Call of Duty Mobile tại Việt Nam - Ảnh 3.

Như vậy, game thủ hoàn toàn có cơ sở để lo ngại khi Call of Duty Mobile chính thức được phát hành tại Việt Nam thì khả năng sẽ bị những người chơi thiếu ý thức phá hoại bằng nhiều chiêu trò hack, cheat. Tại thị trường quốc tế cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp game thủ tố cáo những hành vi gian lận trong Call of Duty Mobile.

Nhìn những hình ảnh này, game thủ có cớ để lo lắng về tương lai u ám của Call of Duty Mobile tại Việt Nam - Ảnh 4.
Nhìn những hình ảnh này, game thủ có cớ để lo lắng về tương lai u ám của Call of Duty Mobile tại Việt Nam - Ảnh 5.

Những group về hack Call of Duty Mobile bắt đầu "đẻ trứng"

Nên nhớ rằng, một trong những tựa game bắn súng đình đám cũng được phát hành bởi Tencent là Crossfire Legends đã bị hack tàn phá không thương tiếc như thế nào. Tại một số thị trường đã phải đóng cửa nền tảng Android để ngăn chặn tình trạng này diễn ra, thậm chí, phiên bản Crossfire Legends Global do chính Tencent vận hành cũng đã từng bị game thủ hack ngay khi vừa mới phát hành.

Nhìn những hình ảnh này, game thủ có cớ để lo lắng về tương lai u ám của Call of Duty Mobile tại Việt Nam - Ảnh 6.

Crossfire Legends Global đã từng bị hack ngay từ khi ra mắt

Do vậy, bài toán cần VNG giải đáp cho người chơi lúc này là đảm bảo một môi trường lành mạnh, trong sạch và công bằng trong Call of Duty Mobile khi tựa game này chính thức được phát hành trong thời gian tới. Còn đối với game thủ thì có lẽ cần phải "thanh trừng" ngay lập tức những đối tượng tuyên truyền về hack, cheat để đảm bảo một cộng đồng "nói không với gian lận".