Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y”

Khác với nhiều tựa game Tam Quốc khác hiện nay, 3Q Ai Là Vua có số lượng nhân vật khổng lồ (gần 100 vị tướng). Chính vì vậy, sẽ có một số cái tên mà đảm bảo là dù là fan lâu năm cũng chưa chắc đã từng biết qua.

Thế mạnh của 3Q Ai Là Vua, như đã đề cập trong nhiều bài viết trước, chính là sự đa dạng trong hệ thống tướng. Không chỉ có con số nhân vật cực khủng (gần 100 tướng), tựa game còn khiến cho người chơi hết hồn khi gần như mỗi tướng sở hữu 1 loại hiệu ứng kỹ năng riêng biệt, không đụng hàng. Và thế là, dù chỉ mới ra mắt trong thời gian ngắn, cộng đồng người chơi 3Q Ai Là Vua đã có thể sáng tạo ra vô số cách build team khác nhau, "độc, dị" cũng có mà "nhây, bựa" cũng đủ cả.

Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 1.
Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 2.

Với hệ thống tướng đa dạng, 3Q Ai Là Vua đem đến vô số cách build team cho người chơi

Trong số những vị tướng được nhiều game thủ tin dùng trong thời gian đầu game, Trương Trọng Cảnh, một vị tướng buff khá hiệu quả vẫn đang góp mặt trong nhiều đội hình chiến thuật. Với khả năng hồi HP tốt cho đồng đội, rất ít người chơi khi đã có Trương Trọng Cảnh phải lo nghĩ về vấn đề tướng hỗ trợ. Thay vào đó, họ chỉ tập trung tìm kiếm các nguồn gây sát thương mạnh mẽ hơn để bổ sung vào đội hình của mình.

Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 3.
Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 4.

Trương Trọng Cảnh là vị tướng buff rất được tin dùng giai đoạn đầu game

Mặc dù phổ biến trong meta game hiện tại là vậy nhưng ít ai biết, Trương Trọng Cảnh vốn dĩ cũng là một nhân vật cực kỳ nổi tiếng vào cuối thời Đông Hán. Thậm chí, theo nhiều văn bản, ông còn được phong làm "thánh y", tức là không hề kém cạnh chút nào so với "thần y" Hoa Đà.

Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 5.
Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 6.

Mặc dù vậy, theo chia sẻ của nhiều người chơi thì mãi đến khi vào 3Q Ai Là Vua, họ mới biết Tam Quốc có nhân vật này...

Sẽ có nhiều người nhận xét, đây vốn là tựa game 3Q, vậy thì rõ ràng Trương Trọng Cảnh cũng phải là tướng Tam Quốc, có gì lạ lẫm đâu? Trên thực tế, khi được hỏi, 9/10 ý kiến đều chưa hề biết tới tên của nhân vật này. Một số người chơi còn nhầm tưởng Trương Trọng Cảnh "lạc trôi" từ thời đại khác sang đây, kiểu như NSX bị "ngáo" và cố nhét thêm vào game cho nhiều tướng vậy.

Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 7.

Liệu đây có phải một nhân vật "lạc trôi" do NSX tự biên tự diễn?

Truy tìm lại thông tin về Trương Trọng Cảnh, chúng ta mới thấy NSX đã hoàn toàn đúng. Ông vốn là nhân vật có thật trong lịch sử và còn đóng góp không nhỏ cho nền Đông Y cả về hệ thống lý luận và thực nghiệm. Trong giai đoạn Tam Quốc, Trương Trọng Cảnh có xuất bản một bộ sách mang tên "Trương Hàn Tạp Bệnh Luận" nhưng do chiến tranh loạn lạc nên vô tình bị mất.

Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 8.

Trương Trọng Cảnh là nhân vật có thật trong lịch sử

Mãi sau này, người ta mới tổng hợp lại những kiến thức của ông thành 2 bộ sách Thương Hàn Luận và Kim Quỹ Yếu Lược, đóng góp quan trọng vào nền Đông Y thời bấy giờ. Trong lúc còn sống, Trương Trọng Cảnh cũng từng tổng hợp nhiều tài liệu y học cổ và kinh nghiệm cá nhân để lưu lại cho trần thế đời sau. Nhờ những đóng góp mang tính cơ sở của mình, ông được người đời xưng tụng là "thánh y".

Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 9.

Ông từng đóng góp rất nhiều cho nền Đông Y thời xưa

Quả thật, có rất nhiều tựa game Tam Quốc hiện nay nhưng đa phần đều giảm lược những nhân vật hiếm thấy như Trương Trọng Cảnh. Có thể tựa game đó tài nguyên có hạn nên chỉ dừng ở những vị tướng phổ biến, hoặc cũng có thể, NSX không muốn đưa quá nhiều tướng để tránh việc phát sinh các meta lạ lẫm, không thân thuộc với người chơi.

Nhờ chơi 3Q Ai Là Vua, tôi mới biết ngoài “thần y” Hoa Đà, thời Tam Quốc còn từng xuất hiện cả “thánh y” - Ảnh 10.

Thậm chí, Trương Trọng Cảnh còn được xưng tụng là "thánh y"

Mặc dù vậy, ở 3Q Ai Là Vua, ấn tượng đầu tiên và vẫn còn ảnh hưởng tới sau này chính là hệ thống nhân vật dày đặc, có chiều sâu trong game. Sẽ không có vị tướng nào được focus quá nhiều dẫn đến quá mạnh, cũng không có nhân vật nào quá yếu để trở nên mờ nhạt. Tất thảy mọi người đều có xuất phát điểm như nhau, những sức mạnh riêng biệt và đất diễn chung. Thế mới thấy nể sự tâm huyết của đội ngũ phát triển, tạo ra một tựa game nhiều tướng ngang với Dota 2 hay LMHT mà vẫn đảm bảo sự cân bằng, giúp người chơi thỏa sức tùy biến.

Tải game ngay tại: https://go.onelink.me/DeNJ/prgamek

Fanpage: https://www.facebook.com/game3qailavua/