Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”?

Mới đây, cộng đồng Liên Minh: Tốc Chiến bàn tán xôn xao trước thông tin ông bầu của một đội tuyển Tốc Chiến quỵt tiền lương.

Ngày hôm qua, cộng đồng Liên Minh: Tốc Chiến chia sẻ một bài viết tố cáo hành vi quỵt tiền lương, trộm cắp tài sản của một ông bầu khá có tiếng của Esports Việt Nam. Nếu như ai đã theo dõi LMHT lâu năm và mới đây là Liên Minh: Tốc Chiến hẳn không còn lạ lẫm gì với ông Đ.T.Đ, người vừa mới trở lại để thành lập đội tuyển Tốc Chiến.

Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 1.

Một bài viết bóc phốt rất dài được đăng tải trên group cộng đồng Tốc Chiến

Với kinh nghiệm lâu năm trong làng Esports Việt, không khó để ông bầu này thu hút và tuyển mộ được các tài năng muốn khẳng định bản thân tại một bộ môn mới là Liên Minh: Tốc Chiến. Tuy nhiên thì “đời không như là mơ”, hàng loạt các thành viên của đội tuyển Tốc Chiến này đã gặp phải hàng loạt các sự cố như bị quỵt tiền lương, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với nhiều thủ đoạn khá tinh vi.

Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 2.
Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 3.

 Thậm chí, nhân vật Đ.T.Đ còn bị tố cáo mượn xe máy của một thành viên trong đội và giờ tung tích chiếc xe máy ấy ở đâu thì không ai biết. Do không chịu nổi, thành viên này đã làm đơn trình báo lên cơ quan có thẩm quyền để mong sớm tìm lại được tài sản của mình. 

Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 4.

Nạn nhân phải trình báo cơ quan có thẩm quyền vì bị mất xe

Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 5.

Trong những hình ảnh mà bài viết này đăng tải thì cuộc sống của các tuyển thủ tại Gaming House vô cùng thiếu thốn và khó khăn. “Sáng thức dậy không có đồ ăn sáng”, có những hôm 3 giờ chiều mới được ăn trong khi vẫn phải tuân thủ theo lịch tập luyện và train team.

Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 6.
Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 7.

Hoàn cảnh đáng thương của các nạn nhân

Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 8.

Vào team nhưng không hề có hơp đồng

Tuy là một người có kinh nghiệm và hoạt động lâu năm trong ngành thể thao điện tử Việt Nam song hàng loạt các tuyển thủ khi tham gia vào team này đều không hoặc chưa được ký hợp đồng. Và đến khi cầm hợp đồng trên tay thì cũng là lúc đội bị giải thể luôn. Mới đây, trên Fanpage của đội tuyển Tốc Chiến này cũng đăng tải thông tin như sau:

“Trước hết, mình xin gửi lời xin lỗi vì bản thân mình là người biết sự việc của ông Đ.T.Đ đã có hình thức "lừa đảo" như thế này từ 2018 đến nay nhưng không công khai cụ thể sớm hơn. Vì nghĩ nó không hề liên quan tới mình

Điều thứ nhất cần phải khẳng định ở thời điểm này, MABLE không còn có bất kỳ sự liên quan gì tới cái tên Đ.T.Đ. Bản thân mình, người phụ trách truyền thông cho team, cũng đã gặng hỏi rất nhiều lần về sự liên quan giữa ông Đ và MABLE nhưng cuối cùng, mình cũng là người bị lừa khi tưởng rằng ông Đ không còn liên quan gì đến team nữa.

Nóng: Ông bầu một đội Tốc Chiến bị tố cáo quỵt tiền, lấy trộm xe máy tuyển thủ – Hóa ra là “gương mặt thân quen”? - Ảnh 9.

Đội ngũ của MABLE đang đi thu thập lại thông tin và chứng cứ của toàn bộ những sự việc có tính chất lừa đảo của ông Đ.T.Đ theo từng giai đoạn, từ năm 2017 đến nay. Tại các team bao gồm: UTM Esports - Maximal Esports - Maximal Gym Center và bây giờ là MABLE.

Khi tổng hợp và phân loại xong, bọn mình sẽ đăng tải trên toàn bộ các fanpage của UTM Esports - Maximal Gym Center và MABLE

Đây cũng là lời kêu gọi đối với các cá nhân, tổ chức, đã bị ông Đ.T.Đ sử dụng hành vi lừa đảo công khai các bằng chứng và sự việc liên quan”

Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này.