Nóng! Siêu phẩm bắn súng Warface đột ngột “toang” tại Việt Nam, liệu có phải vì Đột Kích?

Rất bất ngờ, tựa game bắn súng được đánh giá rất cao về đồ họa là Warface đột ngột thông báo dừng phát hành tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, trên fanpage chính thức của Warface đã phát đi thông báo dừng phát hành sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Cụ thể thông báo này như sau:

"[THÔNG BÁO] NGỪNG PHÁT HÀNH WARFACE VÀO 19/07/2020!

Ra mắt tròn 7 năm, Warface đã gắn liền với tuổi thơ và thanh xuân với rất nhiều game thủ tại Việt Nam. Warface không chỉ dừng lại ở 1 sản phẩm giải trí mà nó còn là biết bao kỷ niệm, tình bạn, tình đồng đội và tình yêu trong Warface.

Nóng! Siêu phẩm bắn súng Warface đột ngột “toang” tại Việt Nam, liệu có phải vì Đột Kích? - Ảnh 1.

Thông báo ngừng phát hành Warface tại Việt Nam

Thay mặt cho Sở Chỉ Huy, tôi luôn cảm thấy biết ơn tất cả những chiến binh đã yêu thích và ủng hộ Warface Việt Nam, tuy nhiên sau khi thống nhất, chúng tôi phải đưa ra quyết định rất khó khăn là Kể từ ngày 19/07/2020, Warface sẽ chính thức ngừng phát hành tại Việt Nam.

Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lòng cảm kích chân thành đến tất cả các chiến binh - những người anh/người bạn/người em đã luôn ủng hộ sản phẩm Warface trong suốt 7 năm vừa qua.

Thời gian đóng cửa Server : 00h00 Ngày 19/07/2020

Chúng tôi sẽ có thêm thông báo khi có bất kỳ thay đổi nào trong lịch trình này. Lời cuối cùng, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến các chiến binh đã sát cánh bên Sở chỉ huy trong thời gian vừa qua. Chúng tôi mong sẽ được gặp lại các bạn với những sản phẩm khác của VTC Online."

Nóng! Siêu phẩm bắn súng Warface đột ngột “toang” tại Việt Nam, liệu có phải vì Đột Kích? - Ảnh 2.

Như vậy, Warface đã kết thúc hành trình của mình tại thị trường Việt Nam một cách vô cùng bất ngờ và đột ngột. Khác với thông báo dừng dịch vụ trước đây của Đột Kích, lần này, VTC Online sử dụng cụm từ "ngừng phát hành" như một thông báo chính thức về việc sẽ chấm dứt hẳn số phận của tựa game này tại Việt Nam. Tuy nhiên, biết đâu sắp tới Warface sẽ "hồi sinh" dưới bàn tay của một đơn vị phát hành khác thì sao?

Warface là game online bắn súng góc nhìn người thứ nhất do hãng Crytek sản xuất với điểm mạnh dễ nhận thấy nhất là nền đồ hoạ cực chi tiết và bắt mắt, thường được so sánh với siêu phẩm offline Crysis 3. Tuy nhiên trò chơi này lại không đòi hỏi cấu hình quá khủng để có thể nâng max cấu hình và bật các hiệu ứng mặc dù có hình ảnh in-game vô cùng ấn tượng.

Nóng! Siêu phẩm bắn súng Warface đột ngột “toang” tại Việt Nam, liệu có phải vì Đột Kích? - Ảnh 3.

Game cũng được nhiều game thủ Việt đánh giá là có lối chơi đậm chất chiến thuật, khá tốt cho cả chơi co-op và chơi versus. So với nhiều game bắn súng góc nhìn người thứ nhất khác, gameplay của Warface khá chậm, có phần thiên về việc phối hợp đồng đội chứ không mang tính hành động như thường thấy.

Mới đây, NPH VTC Online cũng đã thông báo về việc chính thức sở hữu thương hiệu Đột Kích tại Việt Nam từ tay VTC Game. Đây được xem là một bước chuyển giao lịch sử của Đột Kích giữa hai đơn vị phát hành này. Liệu có phải vì có trong tay Đột Kích mà Warface buộc phải dừng phát hành hay không? Cái đó thì không ai biết được, chỉ biết rằng, hôm nay là một ngày buồn đối với game thủ Warface, một tựa game được đánh giá cao về đồ họa và lối chơi tại thị trường Việt Nam.