NSX PUBG đứng đầu giá trị IPO ở Hàn Quốc tháng 07

30/07/2021 QUỐC TẾ_ Game Kim Sản Sản Chi Chiến, sản phẩm lai giữa Liên Minh Tốc Chiến và Huyền Thoại Runeterra đã có ngày ra mắt trong tháng 08.

QUỐC TẾ_ Khoảng 70% số tiền huy động IPO Krafton sẽ sử dụng cho các vụ sáp nhập và mua lại công ty game toàn cầu, ngoài ra là đầu tư cho game trọng điểm.

Nhà phát triển trò chơi PUBG Hàn Quốc Krafton Inc cho biết rằng họ đã định giá đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) huy động được 4,3 nghìn tỷ won (tương đương 3,75 tỷ USD). Cổ phiếu Krafton có giá 498.000 won so với khoảng 400.000-498.000 won mỗi cổ phiếu.

NSX PUBG đứng đầu giá trị IPO ở Hàn Quốc tháng 07

NSX PUBG đứng đầu giá trị IPO ở Hàn Quốc tháng 07

Công ty game từ xứ kim chi được Tencent hậu thuẫn với tựa game PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã cắt giảm mục tiêu IPO gần một phần tư vào đầu tháng 07 sau khi cơ quan quản lý Hàn Quốc cho biết cần sửa đổi hồ sơ của mình.

Mặc dù đã cắt giảm mục tiêu, đây là đợt IPO lớn thứ 2 của Hàn Quốc từ trước đến nay, sau Samsung Life Insurance trị giá 4,9 nghìn tỷ won. Krafton cùng với các công ty như KakaoBank, Kakao Pay và Coupang sẽ giúp Hàn Quốc thiết lập một kỷ nguyên tài chính mới vào năm 2021 sau khi các nhà đầu tư bán lẻ đẩy chỉ số Kospi lên hơn 30% vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành công ty cho biết trong một cuộc họp báo rằng, IP PUBG của họ đang được đẩy mạnh để phổ biến mạnh mẽ toàn cầu với mục tiêu có được lượng người chơi lớn hơn nữa.

Tựa game mới như Battlegrounds Mobile India ra mắt gần đây đã lấy lại số lượng người dùng khả quan hơn sau động thái từ việc trấn an của hãng phát hành.

Công ty cũng có kế hoạch mở rộng IP thông qua các trò chơi mới, sẽ được ra mắt trong năm nay và năm tới. Họ còn tổ chức truyền thông thông qua phim ngắn và hoạt hình.

Khoảng 70% số tiền huy động IPO sẽ được sử dụng cho các vụ sáp nhập và mua lại công ty game toàn cầu, CFO (Giám đốc tài chính) Bae Dong-keun cho biết. Trước đây, công ty đã bị chặn trong giao dịch với MSFT của Microsoft.

Trên thực tế, Krafton cũng đã giao dịch với các hãng game trên toàn thế giới trong 2 năm qua. Ngoài ra, công ty có trụ sở tại Seongnam sẽ tuyển dụng nhân viên mới với số lượng ước tính khoảng 700 nhân viên trong năm nay.

Krafton có kế hoạch bắt đầu giao dịch trên sàn giao dịch Hàn Quốc vào ngày 10 tháng 08.