Nữ game thủ của tựa game mà “ai cũng biết là ai” kêu gọi tẩy chay LMHT, gọi tướng Seraphine là “đồ bỏ đi”

Một lần nữa, cộng đồng game thủ “lắm tai tiếng nhiều phốt” một lần nữa lại khiến cho CĐM phải nhớ đến mình.

Từ trước tới nay, cộng đồng game thủ Free Fire hay còn được mọi người biết tới bằng cái tên Lửa Chùa nổi tiếng là hay tạo ra những "cú phốt" ngoạn mục. Còn nhớ vào đầu năm 2020 này khi mà Call of Duty Mobile có thông tin sẽ phát hành tại thị trường Việt Nam, game thủ Lửa Chùa đã ngay lập tức lên tiếng cho rằng đây chính là một phiên bản nhái của Free Fire.

Nữ game thủ của tựa game mà “ai cũng biết là ai” kêu gọi tẩy chay LMHT, gọi tướng Seraphine là “đồ bỏ đi” - Ảnh 1.

"Sau khi thấy thành công vang dội của Free Fire, Call of Duty liền ăn theo ngay sau đó. Với các mode như Team deathmatch hay Battle Royale của Free Fire, Call of Duty đã ăn cắp trắng trợn những mode mang lại danh tiếng cho game. Suy cho cùng, Free Fire là game lâu đời và mang lại tiêu chuẩn cho các game nhái sau này, vì vậy có thể nói Call of Duty là một game nhái phong cách chơi.". Người chơi này cho hay.

Sau đó là hàng loạt những sự so sánh đến mức "khó hiểu" như việc người chơi Lửa Chùa tố cáo tướng trong LMHT ăn cắp ý tưởng của nhân vật Free Fire, cụ thể là diện mạo của tướng Akali Rework bị người chơi Lửa Chùa "đưa lên thớt".

Nữ game thủ của tựa game mà “ai cũng biết là ai” kêu gọi tẩy chay LMHT, gọi tướng Seraphine là “đồ bỏ đi” - Ảnh 2.

Chưa hết, một tựa game được xem là huyền thoại của làng game thế giới là Mortal Kombat cũng bị "vu cáo", "Như các bạn đã thấy ở ảnh, đó là ảnh Hayato của Free Fire đang phi dao, ảnh hai là của agme Mortal Kombat là con bọ cạp đang phi xích, rõ ràng là nhân vật của Mortal Kombat nhái Free Fire. Theo anh em, Garena nên đi kiện midway về việc ăn cắp ý tưởng trái phép không?".

Nữ game thủ của tựa game mà “ai cũng biết là ai” kêu gọi tẩy chay LMHT, gọi tướng Seraphine là “đồ bỏ đi” - Ảnh 3.

Bài viết chứa nhiều từ ngữ nhạy cảm

Đó chỉ là ba trong số khá nhiều "phốt" mà người chơi Lửa Chùa đã tạo nên trong những tháng vừa qua của năm 2020. Mới đây, một lần nữa game thủ Free Fire lại khiến cho CĐM phải nhớ đến mình khi lên tiếng cho rằng vị tướng mới của LMHT là Seraphine là rác rưởi, thậm chí game thủ này còn kêu gọi mọi người hãy tẩy chay tựa game MOBA nổi tiếng bậc nhất thế giới này để "Free Fire lên nắm trùm".

Nữ game thủ của tựa game mà “ai cũng biết là ai” kêu gọi tẩy chay LMHT, gọi tướng Seraphine là “đồ bỏ đi” - Ảnh 4.

Seraphine là một trong số những vị tướng được game thủ LMHT mong đợi trong suốt thời gian qua. Mới đây, vị tướng này được đồn đoán sẽ xuất hiện luôn trên Liên Minh: Tốc Chiến. Hiện tại, cô nàng được Riot đầu tư rất công phu cả về mặt hình ảnh lẫn truyền thông khiến cho Seraphine trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn cầu. Liệu đây có phải lý do khiến cho người chơi Lửa Chùa cảm thấy "ngứa mắt" chăng?

Nữ game thủ của tựa game mà “ai cũng biết là ai” kêu gọi tẩy chay LMHT, gọi tướng Seraphine là “đồ bỏ đi” - Ảnh 5.

Tất nhiên, người chơi của LMHT nói riêng cũng như cộng đồng game thủ nói chung đang tỏ phẫn nộ, người thì thấy hài hước vì đây đâu phải lần đầu tiên người chơi Lửa Chùa có những pha lên tiếng theo kiểu "trời ơi đất hỡi" như thế này. Hiện tại, không ai dám khẳng định mục đích thực sự của bài viết và người viết là gì. Cũng giống như trường hợp phía trên, game thủ cần đặc biệt tỉnh táo với bài viết có nội dung "con dao hai lưỡi" như trên. Bởi lẽ trên không gian mạng xã hội thì tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là các bài viết mang tính "thả bait" như thế này.