Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình!

Những trải nghiệm đầu tiên ở đấu trường Tốc Chiến của Chúc Anh có nhiều kỷ niệm đẹp.

Ngay từ giữa tháng 1, cộng đồng Esports đã bắt đầu xôn xao với thông tin Chúc Anh (tên đầy đủ là Đào Chúc Anh) - một “bóng hồng” chân dài góp mặt với vai trò là MC phỏng vấn đồng hành cùng giải đấu Tốc Chiến. Vì lẽ đó, cô nàng đã sớm thu hút sự quan tâm và chú ý của cộng đồng. Ấn tượng đầu tiên là một bản profile cực “khủng”:

"Có kinh nghiệm làm MC cho các giải đấu bóng rổ VBA, ABL và game shows từ năm 2017 - 2020.

Khả năng phỏng vấn song ngữ Anh -Việt rất tốt.

Điểm số IELTS 7.0

Top 8 chương trình "Gương mặt truyền hình" của đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV)".

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 1.

Và những gì mà cô gái Hà thành này đã thể hiện sau hai ngày “ra mắt" cộng đồng tại giải Icon Series SEA của Tốc Chiến vừa qua, quả thực không làm cho người hâm mộ thất vọng. Fan tựa game này cũng vì thế mà mong muốn có thêm nhiều thông tin về nữ MC xinh đẹp này.

Giao lưu nhanh với KenhTinGame.vn, Chúc Anh đã có những giải đáp cụ thể sau những trải nghiệm đầu tiên với Esports.

Khởi đầu thuận lợi

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 2.

Trước tiên, chúc mừng Chúc Anh có màn ra mắt thuận lợi tại Icon Series SEA Tốc Chiến. Cảm xúc của Chúc Anh hiện tại như thế nào?

Chào các độc giả của KenhTinGame.vn.

Thực sự thì sau màn ra mắt tại giải Icon Series SEA của Tốc Chiến, mình thấy còn nhiều điểm mình làm vẫn chưa tốt, chưa được như bản thân mong đợi, cho nên mình chỉ nghĩ là sẽ cần rút kinh nghiệm và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho ngày thi đấu tiếp theo thôi. Mình cũng thấy bản thân rất may mắn khi được các anh chị, các bạn đồng nghiệp giúp đỡ rất nhiều cho lần ra mắt này.

Và đặc biệt hơn nữa là dù có những điểm sai sót nhưng mình vẫn được các fan hâm mộ của Tốc Chiến cảm thông, vậy nên tinh thần của mình cũng đã thoải mái hơn nhiều và đỡ lo hơn một chút so với trước khi bắt đầu giải đấu.

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 3.

Trước đó bạn đã chuẩn bị những gì cho màn ra mắt khán giả này?

Vì đây là lần đầu tiên mình làm MC cho một giải đấu Esports, nên mình cũng đã khá lo khi giải chưa bắt đầu. May mắn rằng các anh chị và các bạn trong ekip tổ chức giải đều rất chuyên nghiệp và quan tâm mình, chuẩn bị cho mình rất nhiều về mặt tinh thần, và cả việc sẵn sàng đưa ra lời khuyên hay cố vấn cho mình về chuyên môn nữa.

Mình cũng đã chơi Tốc Chiến kể từ khi game mới ra mắt tới nay với bạn bè, tìm hiểu về game trên mạng, xem thêm các giải đấu khác để học hỏi cách làm của những MC có kinh nghiệm hơn.

Bạn hài lòng với những gì mình đã thể hiện chứ? Chúc Anh có muốn cải thiện điều gì không?

Vì mình vẫn còn nhiều thiếu sót nên bản thân mình chưa thực sự hài lòng lắm dù sao thì lo lắng ban đầu cũng đã tạm qua rồi nên tâm lý mình thoải mái hơn.

“Lợi thế là nội tâm chứ không phải ngoại hình..."

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 4.

Với ngoại hình sáng, đặc biệt là chiều cao 1m72 ấn tượng, bạn có nghĩ điều này là lợi thế của bản thân không?

Mình may mắn được thừa hưởng gen chiều cao từ bố mẹ, từ khi còn học lớp 9 mình đã cao như thế này rồi, tuy nhiên hồi đó gầy lắm nên mình cũng không nghĩ ngoại hình là điểm mạnh của mình đâu. Càng lớn thì mình cũng càng hiểu ra tầm quan trọng của ngoại hình, nên cũng có chăm chút cho bản thân hơn trước.

Nhưng nếu nói là lợi thế thì mình hy vọng lợi thế của bản thân sẽ nằm ở… phần nội tâm bên trong chứ không phải ngoại hình bên ngoài (cười).

Nói về chiều cao nổi bật và ngoại hình “chuẩn”, bạn hãy tiết lộ một chút về bí quyết để có được điều này không?

Bí quyết để có được chiều cao nổi bật thì mình sợ bản thân không có đủ kiến thức để chia sẻ, vì chiều cao của mình hoàn toàn là nhờ do gen mẹ mình thôi. Vài năm trở lại đây, mình đi tập gym khá đều, do trước đây muốn tăng cân nên cố gắng đi tập, kết hợp ăn uống để cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Đối với mình thì trước khi nỗ lực để đẹp, chúng ta cứ nỗ lực để khoẻ trước cái đã, vì sức khỏe là quan trọng nhất. Thường khi ta khoẻ rồi thì năng lượng lại nhiều, tinh thần mình tốt hơn và bản thân cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác.

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 5.

Cảm nghĩ của bạn như thế nào khi nhiều fan Esports đánh giá bạn là MC có thân hình chuẩn nhất trong giới MC Esports?

Mình thực sự không thể tin được. Vì mình thấy có rất nhiều bạn MC khác vừa xinh, vừa có body chuẩn hơn mình. Mình thì chỉ được cái là thích tập luyện, với dáng người skinny nên nhìn có vẻ… ấn tượng một chút, chứ về tổng thể thì không thể nào đẹp hơn các bạn đồng nghiệp trong giới Esports được.

Bước chuyển mình giữa hai thế giới thể thao

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 6.

Là MC của bóng rổ nhiều năm, bạn đã tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết nào của một MC thể thao?

Mình nghĩ là để làm một MC thể thao thì trước khi nói tới kinh nghiệm, điều quan trọng nhất cần có là đam mê. Khi mình làm cho các giải đấu bóng rổ, hay khi làm cho Tốc Chiến, điều mình cảm nhận rõ nhất là niềm đam mê của toàn bộ mọi người trong ban tổ chức, cho tới các đội tuyển và những người đứng sau họ.

MC giống như là người đại diện cho toàn bộ ban tổ chức giải đấu vậy, vì thế nên việc mình có thể truyền tải được đam mê, cảm xúc hào hứng với bộ môn cũng là rất quan trọng. Đặc biệt, khi có niềm đam mê với bộ môn mà mình làm rồi, thì việc tích lũy kiến thức chuyên môn, tương tác với tuyển thủ cũng dễ dàng hơn.

Cơ duyên nào đã đưa Chúc Anh đến với lĩnh vực MC Esports?

Trong một lần khi mình đang làm Sideline Reporter cho Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA thì có vô tình gặp anh Minh Tân - Caster chính của Icon Series SEA Tốc Chiến lần này. Hai anh em có trò chuyện với nhau, chủ yếu mình hỏi anh ý kinh nghiệm để xây dựng các kênh social vì bản thân đang muốn phát triển kênh Youtube và viết blog.

Có lẽ anh Tân thấy mình cũng có vài yếu tố phù hợp để đồng hành cùng Tốc Chiến nên đã khuyên mình ứng tuyển làm MC cho giải. Bản thân mình khi càng tìm hiểu về game, về tiềm năng của Esports và những tác động tích cực mà bộ môn này mang lại cho cộng đồng thì lại càng hứng thú với cơ hội này hơn. Và thế là khi cơ hội tới thì mình chớp lấy thôi, may mắn là mình đã được team chọn lựa để đồng hành.

Xuất hiện cùng nhau một tấm hình trong sự kiện của Tốc Chiến, mối quan hệ của bạn với MC Minh Nghi như thế nào? Cả hai có nhiều dịp trao đổi về công việc chưa?

Thực ra thì đó là lần đầu tiên mình và Minh Nghi gặp nhau, dù mình đã nghe nói về Nghi nhiều trước đó rồi. Sau đó thì hai đứa có kết bạn với nhau trên mạng xã hội và cũng có nhắn tin trò chuyện cùng nhau. Đối với mình thì Nghi là tiền bối trong lĩnh vực Esports, vậy nên có rất nhiều chuyện mình có thể học hỏi từ Nghi. Nghi cũng rất thân thiện, dễ mến và cực kỳ chuyên nghiệp, nên dù chỉ mới gặp vài lần thôi mình cũng đã thấy rất nhiều điểm mà bản thân có thể học được từ Nghi rồi ấy.

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 7.

Từ MC thể thao truyền thống, khi chuyển qua làm MC Thể thao Điện tử, Chúc Anh có thuận lợi hay gặp phải những khó khăn gì?

Đối với việc làm MC phỏng vấn sau trận, thì thuận lợi của mình chắc có lẽ là việc mình đã quen với việc tương tác với các bạn cầu thủ từ trước rồi, nên khi phỏng vấn với tuyển thủ thì mình vẫn có thể trò chuyện thoải mái với các bạn ấy.

Còn khó khăn thì có lẽ là về mặt chuyên môn kiến thức về game mình cần nhiều thời gian hơn để trau dồi hơn nữa. Chưa kể đặc thù công việc thì lại rất cần sự chuẩn xác nên mình cần phải cẩn trọng hơn xưa rất nhiều.

Tốc Chiến và những kỳ vọng

Bạn có hay xem livestream Tốc Chiến không, nếu có thì ai là người mà Chúc Anh hay xem?

Mình cũng có xem các livestream trên Facebook page của Tốc Chiến. Mình xem của bạn Thảo Anh vì ấn tượng mái tóc của bạn ấy trong một số livestream, còn lại thì mình hầu như dành thời gian để chơi trong game nhiều hơn là xem livestream.

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 8.

Đã có những trải nghiệm đầu tiên với Esports, bạn thấy thể thao điện tử có điểm giống và khác biệt gì với thể thao truyền thống?

Điểm giống có lẽ là việc chuẩn bị, tổ chức nhìn chung cũng không quá khác nhau. Nhưng đối với thể thao điện tử thì mình thấy rằng ban tổ chức cực kỳ chỉn chu trong khâu đảm bảo hình ảnh trên các nền tảng social và cả việc rất chú tâm tới các thông số, bình luận và nhận xét của cộng đồng để đưa ra cải thiện ngay lập tức.

Điểm đặc biệt khiến thể thao điện tử khác biệt hoàn toàn so với thể thao truyền thống ấy là chỉ thông qua Internet thôi, người xem vẫn có thể cảm nhận được mọi cung bậc cảm xúc mà không cần phải tới nơi xem trực tiếp.

Khác với thể thao điện tử thì không khí ở nhà thi đấu cũng là một yếu tố rất quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của bộ môn.

Tới đây, nhiều bộ môn Esports sẽ có thể xuất hiện ở đấu trường SEA Games 31, tổ chức ở Việt Nam, Chúc Anh hy vọng những cái tên nào sẽ được xuất hiện?

Mình hy vọng Tốc Chiến và PUBG Mobile sẽ xuất hiện ở đấu trường SEA Games 31 tới đây.

Nữ MC “chân dài” của Tốc Chiến khẳng định: Lợi thế nằm ở nội tâm chứ không phải ngoại hình! - Ảnh 9.

Nếu Tốc Chiến được tham dự tại đại hội này thì bạn có kỳ vọng gì ở các team Việt Nam?

Tất nhiên là mình kỳ vọng các đại diện Việt Nam sẽ mang về danh hiệu cao nhất dành cho đất nước rồi. Mình thấy rằng các tuyển thủ Việt đều cực kỳ kỹ năng, chuyên môn cao và có tinh thần quyết tâm cao độ khi thi đấu, vậy nên mình đặt hoàn toàn niềm tin vào việc các bạn ấy sẽ thể hiện rất tốt nếu có cơ hội tham dự đại hội và mang vinh quang về cho Esports Việt Nam.

Mục tiêu và kế hoạch gắn với tựa game Tốc Chiến của Chúc Anh trong thời gian tới là gì?

Mục tiêu của mình là có thể cải thiện kỹ năng chuyên môn nhiều hơn và góp phần cùng các anh chị, các bạn đồng nghiệp tổ chức được những giải đấu chất lượng nhất để thúc đẩy sự phát triển của Tốc Chiến nói riêng và Esports nói chung.

Bên cạnh đó thì mình cũng hy vọng rằng thông qua tựa game Tốc Chiến mình có thể gắn kết nhiều hơn với cộng đồng các bạn trẻ yêu thích game tại Việt Nam. Vì mình cũng rất hứng thú với việc sáng tạo content trên mạng Internet và các kênh social nên mình cũng sẽ chú trọng đẩy mạnh hơn các trang YouTube, Facebook, TikTok và Instagram.

Cùng chúc cho sự nỗ lực của nữ MC sẽ có tín hiệu tích cực, phát huy thế mạnh của bản thân, ghi điểm trong lòng người hâm mộ cũng như hoàn thiện nhiệm vụ, vai trò trong màn “chào sân" Esports này. Các fan đừng quên tiếp tục theo dõi và ủng hộ Chúc Anh trong ngày thi đấu chiều nay của Icon Series SEA của Tốc Chiến: Tiền mùa giải nhé!