Omen - Quỷ kiếm dạ xoa là khắc tinh của những vị tướng nào trong Liên Quân Mobile?

Với bộ kỹ năng giam giữ kẻ địch trong vòng 5 giây, Omen là khắc tinh của rất rất nhiều vị tướng trong Liên Quân Mobile.

Omen - cái tên mới nhất vừa ra mắt Liên Quân Mobile dù chưa thật sự quá phổ biến đối với nhiều người chơi, nhưng đã chứng tỏ được sức mạnh có phần bá đạo hơi quá đà của mình. Thậm chí, có thể nói, ở thời điểm hiện tại, để tìm ra một cái tên có thể đánh ngang cơ với Omen quả thật rất khó, dù đó có là những hot pick một thời như Zuka, Nakroth hay cả Murad đi chăng nữa. Đó cũng là lý do giải thích tại sao, Omen lại không được mở bán rộng rãi, mà đã ngay lập tức bị cô lập trong vòng quay kho báu cùng Ryoma dù vừa mới ra mắt. Và cũng chẳng lạ, khi gã quỷ dạ xoa này chỉ vừa mới xuất hiện, nhưng đã có vô vàn kẻ yếu bóng vía phải khiếp sợ và cảm thấy khó chịu cực độ khi phải đối đầu với Omen.

Violet

Với sức mạnh hủy diệt của Omen, gần như chẳng có vị tướng xạ thủ nào muốn phải đối mặt, và Violet cũng không phải ngoại lệ. Chúng tôi cố tình chọn Violet bởi lẽ, cô nàng này được coi là mẫu xạ thủ cơ động bậc nhất trong Liên Quân Mobile với khả năng nhào lộn liên tục, cùng những đòn chí mạng khá lực của mình. Còn với những mẫu tướng kém cơ động như Valhein hay Yorn, Tel'Annas mà gặp phải Omen thì chắc chắn là chỉ còn nước chào thua rồi.


Nhưng Violet thì cũng chẳng khá khẩm gì hơn đâu. Những pha chí mạng của cô nàng hoàn toàn có thể khiến Violet đột tử tại chỗ, bởi khả năng phản sát thương tới từ Sát Niệm của Omen. Thêm vào đó, khả năng nhào lộn cũng trở nên vô dụng, nếu như Violet bị khóa trong đấu trường tử vong tạo ra bởi Sát Vực của Omen. Tới cả Luyện Ngục của Maloch còn không đào thoát được khỏi đấu trường này, thì nhào lộn của Violet nào có ăn thua gì. Và trong 5 giây đứng cạnh Omen, bị giảm và phản sát thương từ những đòn đánh thường, Violet gần như không có cơ hội nào dù là nhỏ nhoi nhất khi phải solo với Omen cả. Ngay cả khi không có Sát Vực thì Sát Kiếm cũng đủ để Omen tiếp cận cũng như hành hạ Violet rồi.

Trong các dòng xạ thủ, may ra chỉ có Joker với khả năng miễn sát thương vật lý cùng chiêu cuối giúp không bị chọn làm mục tiêu của mình là cái tên khả dĩ nhất có thể phần nào hạn chế sức mạnh của Omen. Cộng thêm Moren khá trâu cùng việc có thể đẩy lùi Omen cũng là một lựa chọn có phần khả thi. Còn đâu, tất cả những vị tướng xạ thủ khác đều sẽ phải quỳ gối trước quỷ dạ xoa Omen mà thôi.

Lauriel

Mẫu pháp sư sát thủ như Lauriel cũng không phải là đối thủ của Omen đâu. Mặc dù không bị phản sát thương vật lý, nhưng với việc nổi tiếng là mẫu tướng cơ động, mà lại bị trói buộc trong đấu trường tử vong, thì Lauriel cũng không khác gì chim lồng cá chậu, và mặc sức để Omen hành hạ. Khi bị giới hạn phạm vi di chuyển tới 5 giây trong đấu trường này, với lượng giáp và máu mỏng manh, Lauriel chẳng khác gì một con mồi hấp dẫn đối với Omen.


Tuy nhiên nếu lượng cấp độ và item quá vượt trội, vẫn có khả năng để Lauriel sốc sát thương chết Omen, dù rằng thực tế thì điều này khá khó để xảy ra. Khoảng cách giữa hai vị tướng phải là cực lớn thì người chơi Lauriel mới có thể hy vọng vào một phép thần kỳ như vậy. Cơ động như Lauriel còn như vậy thì đừng hỏi những mẫu tướng cổ điển như Ignis hay Krixi, Azzen'Ka phải đối đầu với Omen như thế nào nhé, chúng thậm chí còn có phần bốc hơi sớm hơn Lauriel đấy.

Nếu muốn tìm một pháp sư có khả năng hạn chế phần nào sức mạnh của Omen, đó nên là Zill, với khả năng không bị chọn làm mục tiêu khi kích hoạt chiêu cuối. Thêm vào đó, Jinna cũng là cái tên không tồi, nhờ vào khả năng miễn thương của mình. Còn với những pháp sư còn lại, cửa thắng của chúng cùng lắm chũng chỉ như Lauriel, khoảng 30% khi đối mặt với Omen mà thôi.

Batman

Người Dơi đối đầu quỷ dạ xoa chắc chắn là kèo đấu vô cùng hấp dẫn. Ngoài đời thì có thể ưu thế sẽ nghiêng đôi chút về Batman, nhưng trong Liên Quân Mobile, kẻ thắng kèo gần như chắc chắn sẽ là Omen.


Thứ nhất, bộ kỹ năng của Omen được ví là khắc chế hoàn toàn những mẫu tướng gây thuần sát thương vật lý, mà Batman là một trong số đó. Thêm nữa, khi rơi vào đấu trường tử vong, sát thương của Batman còn bị giảm xuống khá đáng kể. Và cuối cùng, chiêu cuối Dơi Đêm hoàn toàn không có tác dụng với Omen. Nếu người chơi Batman sử dụng Dơi Đêm mà tấn công Omen, ngay lập tức một đấu trường tử vong sẽ được dựng lên, và bạn biết rồi đấy, solo 1vs1 với Omen trong đấu trường này thì đối thủ gần như không có cửa thắng. Còn sử dụng Dơi Đêm để đào tẩu cũng vô dụng, khi mà Batman chẳng mấy chốc sẽ bị hiện hình khi không thể vượt qua rào chắn được lập nên từ đấu trường này. Đánh không được, trốn không xong, tốt nhất là đừng bao giờ lựa chọn Batman nếu thấy team đối thủ xuất hiện Omen nhé, lời khuyên đắt giá dành cho các kiện tướng đấy.

Ngoài những vị tướng kể trên, chúng ta còn có thể kể thêm các vị tướng như Slimz, Fennik, Nakroth,... Có thể nói Omen là khắc tinh của rất rất nhiều vị tướng trong đấu trường Liên Quân Mobile.