Oxenfree sắp biến mất để nhường chỗ cho phiên bản mới

Oxenfree là tựa game kinh dị đáng chơi nhất. Và mới đây nhà phát triển của game vừa thông báo sẽ thay thế phiên bản hiện tại gây ra không ít lo âu cho gamer

Là tựa game phiêu lưu kinh dị được phát hành bởi Night School Studio vào năm 2016 dành cho các hệ máy cầm tay (console), tận 1 năm sau Oxenfree mới chính thức đặt chân lên hệ máy Android/iOS.

Oxenfree, tựa game kinh dị đáng chơi nhất
Oxenfree, tựa game kinh dị đáng chơi nhất

Bối cảnh chính, cốt truyện Oxenfree

Oxenfree kể về cuộc phiêu lưu của nhóm bạn trẻ trên một hòn đảo dị thường, họ vô tình đánh thức thế lực siêu nhiên cổ xưa. Người chơi sẽ vào vai cô gái Alex tóc xanh, đồng hành với cô là nhóm bạn cùng với người anh kế của mình trong chuyến tham quan một hòn đảo huyền bí sót lại từ Thế chiến thứ 2. Câu chuyện trong game bắt đầu khi Alex cùng 2 người bạn thân của mình là Ren và Jonas khám phá những tiếng thì thầm bí ẩn trong radio.

Hòn đảo dị thường
Hòn đảo dị thường

Gameplay và đồ họa Oxenfree

Tông màu tươi sáng, lối chơi mang nhiều tính giải đố
Tông màu tươi sáng, lối chơi mang nhiều tính giải đố

Lối chơi chính của Oxenfree mang nặng tính giải đố hơn là yếu tố Jumpscare. đặc sản của các trò chơi kinh dị. Công cụ duy nhất trong game đó là chiếc radio cũ luôn bên nhân vật chính. Người chơi sẽ vận dụng nó vào việc tìm ra manh mối và giải quyết các vấn đề. Game mang một tông màu tươi sáng, đồ họa độc đáo góp phần làm giảm bớt đi tính kinh dị trong game.

Oxenfree bị thay thế và những nỗi lo của game thủ

Oxenfree bị thay thế

Tuy nhiên trong thời gian tới, Oxenfree sẽ bị thay thế bằng một phiên bản mới. Phiên bản này mang lại nhiều lợi ích cho người chơi, nhưng cũng là một tương lai đáng lo ngại cho tựa game này. Cụ thể, Oxenfree sẽ được thay thế bằng phiên bản được phát hành bởi Netflix. Phần chơi mới này mang lại nhiều bản sửa lỗi, cải thiện độ ổn định và hỗ trợ cho những thiết bị di động mới cùng 24 ngôn ngữ được dịch sẵn.

Kế hoạch thay thế game đã được đưa ra
Kế hoạch thay thế game đã được đưa ra

Nỗi lo lắng của game thủ

Dẫu vậy, một vấn đề là người chơi sẽ mua tựa game này trên nền tảng Netflix. Game thủ lo ngại rằng, họ sẽ mất hoàn toàn trò chơi này trong trường hợp mà Netflix gặp vấn đề, ví dụ như trục trặc máy chủ hoặc biến mất trong tương lai. Phiên bản Oxenfree trên Android cũng sẽ phải nhường chỗ cho tựa game được phát hành bởi Netflix. Điều này cũng có nghĩa là những game thủ không đăng ký nền tảng chiếu phim này sẽ không thể tải Oxenfree. Hơn nữa, khi hết hạn gói cước, game thủ sẽ mất quyền truy cập vào trò chơi này.

Trên đây là những thông tin Mọt đã sưu tập được về kế hoạch thay thế Oxenfree bằng một phiên bản khác. Các bạn cảm nhận như thế nào về thông tin này? Đừng ngần ngại chia sẽ nhé. Đừng quên tham qia các nền tảng của Mọt để cập nhật thông tin mới nhất nhé.

Fanpage Review Mobile Games

Group Ở đây có Game Mobile

Tik Tok Kênh Tin Game Mobile

You Tube Kênh Tin Game Mobile