Papers, Please: Nhập vai sĩ quan để kiểm soát dân nhập cư

Papers, Please là tựa game mô phỏng cốt truyện, thuộc dòng game nhập vai đối thoại căng thẳng và cuốn hút người chơi

Papers, Please biến người chơi thành 1 sĩ quan kiểm tra và xét xử những người dân muốn nhập cư vào đất nước mô phỏng Arstotzka. Mỗi ngày, người chơi phải tham gia quá trình kiểm soát nhập cư, xem xét và kiểm duyệt giấy tờ để có lựa chọn phù hợp và đúng đắn.

Papers, Please: Nhập vai sĩ quan để kiểm soát dân nhập cư

Đây là một tựa game độc đáo khi đưa người chơi vào tình thế “ngàn cân”, buộc người chơi phải lựa chọn giữa 2 tình huống: giữa “lý” và “tình” khi kiểm soát những cư dân muốn nhập cư vào đất nước bạn mà trong đó luôn có những kẻ xấu đang rình rập trà trộn.

Lối xây dựng tình huống hấp dẫn, sáng tạo

Papers, Please có lối kể chuyện vô cùng độc đáo. Khi bắt đầu game, người chơi sẽ được đưa vào bối cảnh năm 1982, thời điểm loạn lạc và đất nước Arstotzka bắt đầu mở cửa cho cư dân nhập cư sau 6 năm nghiêm chặt.

Papers, Please: Nhập vai sĩ quan để kiểm soát dân nhập cư

Là một sĩ quan có trách nhiệm gánh vác cả gia đình bao gồm vợ, con, mẹ vợ và người chú. Người chơi phải có nhiệm vụ xét xử nghiệm ngặt, phán đoán chính xác để xét duyệt đúng cư dân nhập cư và mang được tiền lương tối đa về nhà. Nếu gây thâm hụt tiền khi làm sai luật, cả gia đình bạn có thể bị bỏ đói, bệnh tật và chết rét.

Tuy nhiên, tình huống trong game rất đa dạng, sẽ có những tình huống “trớ trêu” và lay chuyển lòng người của bạn khi có một số người dân mặc dù trái phép nhưng lại có những lý do và câu chuyện rất đau lòng.

Lối chơi đơn giản những nhiệm vụ lại không hề “giản đơn”

Bạn sẽ được đưa vào bàn làm việc mô phỏng của sĩ quan trong game bao gồm các dụng cụ để thực hiện nhiệm vụ như: máy kiểm tra, mọc xét duyệt, micro,… Mỗi dụng cụ đều sẽ có những công dụng khác nhau và giúp bạn điều tra manh mỗi, từ đó đưa ra quyết định chấp nhận hay từ chối cư dân đặt chân vào đất nước của mình.

Papers, Please: Nhập vai sĩ quan để kiểm soát dân nhập cư

Tuy nhiên trong game sẽ xây dựng những tình huống yêu cầu người chơi phải thực hiện nhanh nhạy ngay khi phát hiện điểm bất thường trong căn cước công dân của từng người dân nhập cư.

Ví dụ: Tên đánh bom cảm tử có điểm bất thường và sẽ đột nhập đánh bom ngay khi bạn phát hiện sai sót trên giấy tờ của hắn.

Hệ thống đồ họa pixels độc đáo, thu hút người chơi

Với lối xây dựng hình ảnh pixels độc đáo, game mang lại cảm giác hoài niệm cho người chơi khi tham gia. Tuy màu sắc và đồ họa ở mức đơn giản nhưng lại gây ấn tượng bởi cách khắc họa hình ảnh nhân vật rõ nét từ khuôn mặt, giới tính, cơ thể để người chơi không gặp khó khăn khi phán xử.

Papers, Please: Nhập vai sĩ quan để kiểm soát dân nhập cư

Ngoài ra, game còn rất khéo trong việc sử dụng các sắc màu tương phản để tô bật các chi tiết quan trọng giúp người chơi không rối mắt.

Tổng kết Papers, Please

Papers, Please qua góc nhìn khách quan của Mọt Game có những điểm sau:

  • Game được đánh giá là tựa game hay khi nhận được cơn mưa lời khen từ các chuyên môn, nhà phê bình, người chơi.
  • Tựa game nhập vai độc đáo, khiến người chơi tập trung khó rời mắt
  • Lối xây dựng tình huống nhân văn
  • Đồ họa đơn giản nhưng lại nổi bật, chi tiết
  • Xây dựng cốt truyện tốt, ý nghĩa và luôn khiến người chơi trong trạng thái băn khoăn khi phán xử dân nhập cư.

Hiện game có giá là 114.000VNĐ và có mặt trên cả App Store và CH Play. Vì đây là một tựa game được đánh giá khá cao ở mọi nền tảng, bạn nên thử tải và chơi để có trải nghiệm nhập vai tuyệt vời và trọn vẹn nhất nhé!