Phốt căng Free Fire: Coi thường, miệt thị phái yếu là bột phát hay tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ngấm vào máu một bộ phận game thủ Việt?

Sau sự việc một nam game thủ lên mạng bóc phốt nữ đồng đội thì mới đây, một bài đăng lại làm cho cộng đồng Free Fire “dậy sóng” khi nhân vật được nhắc đến có một tư tưởng khinh thường những game thủ là nữ.

Từ trước tới nay, game thủ nữ đa phần luôn là "của báu" đối với bất kỳ tựa game nào, đặc biệt là những sản phẩm game online và hiện nay là những tựa game eSports. Bởi lẽ, đối với các tựa game thể thao điện tử đòi hỏi kỹ năng cao như Free Fire thì việc thu hút những người chơi "phái yếu" là không nhiều. Chính vì vậy, những game thủ này nên được coi trọng (dù đôi khi họ có vô tình là "gánh nặng" cho đồng đội) chứ không phải bị lên án và coi thường như một bộ phận nam game thủ hiện nay đang làm.

Phốt căng Free Fire: Coi thường, miệt thị phái yếu là bột phát hay tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ngấm vào máu một bộ phận game thủ Việt? - Ảnh 1.

Mới đây, một thành viên của cộng đồng Free Fire đã đăng tải hình ảnh chụp lại những lời nói không được văn minh, đặc biệt những ngôn từ thiếu văn hóa ấy lại đến từ một người chơi là nam và dành cho những game thủ nữ của tựa game bắn súng sinh tồn này.

Điều đáng nói là, nhân vật này không chỉ định đích danh một người chơi nào mà thậm chí còn ám chỉ đại bộ phận game thủ nữ, những người đã và đang góp phần tạo nên một cộng đồng Free Fire thú vị như ngày hôm nay.

Phốt căng Free Fire: Coi thường, miệt thị phái yếu là bột phát hay tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ngấm vào máu một bộ phận game thủ Việt? - Ảnh 2.

Qua những hình ảnh chụp lại thì nhân vật này đang tỏ ra coi thường, thậm chí là khinh thường khả năng chơi game của những game thủ nữ. Đây là một trong những vấn đề đáng báo động, bởi lẽ câu chuyện này không đơn thuần chỉ xuất phát từ tính hơn thua, so bì giữa những người chơi nam và nữ trong Free Fire mà còn có thể xuất phát từ tư tưởng trọng nam khinh nữ, coi thường phái yếu không thể chơi game từ một bộ phận game thủ Việt.

Phốt căng Free Fire: Coi thường, miệt thị phái yếu là bột phát hay tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ngấm vào máu một bộ phận game thủ Việt? - Ảnh 3.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn những người như trong câu chuyện này luôn có suy nghĩ rằng phụ nữ không thể chơi game. Đáng buồn hơn là lại có nhiều cá nhân ủng hộ cũng như đồng tình với quan điểm có phần sai lệch này. Chính từ tư tưởng đó mà họ đã nảy sinh ra những suy nghĩ coi thường, thậm chí là miệt thị và sử dụng từ ngữ xúc phạm rất nhiều người chơi là nữ như trong câu chuyện kể trên.

Phốt căng Free Fire: Coi thường, miệt thị phái yếu là bột phát hay tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ngấm vào máu một bộ phận game thủ Việt? - Ảnh 4.

Tất nhiên, nhân vật được nhắc đến trong câu chuyện này đã bị rất nhiều người chơi lên án. Theo như chủ nhân này cho biết thì đây đã là bài đăng thứ hai để nói lên những bức xúc của bản thân, một bài đăng đã bị xóa vào buổi sáng. Hiện tại, bài viết thứ 2 này cũng đã bị xóa khỏi group Free Fire .

Phốt căng Free Fire: Coi thường, miệt thị phái yếu là bột phát hay tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ngấm vào máu một bộ phận game thủ Việt? - Ảnh 5.

Sự việc này đã nói lên một vấn đề nhức nhối là cộng đồng Free Fire vẫn đang tồn tại những người chơi với tư tưởng trọng nam khinh nữ đến mức nghiêm trọng. Chính điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng người chơi của Free Fire nói riêng cũng như của cộng đồng game Việt nói chung. Hy vọng, trong tương lai gần, môi trường dành cho game thủ Việt sẽ công bằng hơn, cân bằng hơn và dành cho tất cả người chơi, không kể vùng miền, không phân biệt sang, hèn, nam, nữ và trình độ giữa những game thủ với nhau.