Plant With Care: Trò chơi câu đố làm vườn cực chill

Plant with Care là trò chơi giải đố ra mắt vào 31 tháng 10 năm 2021 của nhà phát triển Tepes Ovidiu, nhà phát hành các game indie đáng yêu

Plant with Care là một trò chơi giải đố ra mắt vào 31 tháng 10 năm 2021 của nhà phát triển Tepes Ovidiu, người trước đây đã phát hành các tựa game indie đáng yêu, bao gồm Cessabit, Vestigium, Not Chess và The Longest Drift. Bạn có thể dạo một vòng để xem qua Plant with Care như nào bằng một video dưới đây nhé!

Chuyện gì cũng đến tay!

Câu chuyện kể về một người đầu bếp cần nguyên liệu để tạo nên những bữa ăn ngon của họ. Thay vì mua tất cả từ các cửa hàng, họ tự trồng trong vườn của mình. Tuy nhiên, với mỗi loại rau có các quy tắc trồng khác nhau cần tuân theo. Vì vậy, mỗi cấp độ nhiệm vụ bạn gieo hạt giống chính xác ở những nơi thích hợp để trồng tất cả các thành phần cần thiết cho công thức hiện tại. Trò chơi không phải nuôi cá, trồng rau bình thường, nó là thử thách trồng khá là căng thẳng và nhiều khi còn lú não. Nhưng muốn ăn sạch, uống sạch và trải nghiệm “việc gì cũng đến tay tao” thì game rất phù hợp.

Giống như nhiều trò chơi khác của Ovidiu, Plant With Care có cảm giác cực kỳ thư thái và cung cấp 72 cấp độ khác nhau để bạn vượt qua với ba mức độ khó – dễ, trung bình và khó. Theo nhà phát triển, thử thách sẽ tăng dần khi bạn đánh bại từng màn chơi. Plant With Care hứa hẹn điều khiển đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng nắm bắt được cơ chế hoạt động của nó.

Plant With Care
Khu vườn đầy thử thách trong Plant With Care

Trò chơi có năm cấp độ chủ đề ma quái nhưng cần phải mua trước. Nếu bạn nào đã mua năm cấp độ này trước khi game ra mắt thì có thể trải nghiệm những cấp độ kinh dị. Nhưng theo nguồn tin, Plant With Care không hề đáng sợ. Nó chỉ là những khung cảnh Halloween thôi chứ sẽ không có những cảnh hù dọa thót tim. Mục đích của game vẫn là một trải nghiệm giảm căng thẳng và thư giãn, hoạt động như một hoạt động rèn luyện trí não cho bất kỳ ai, bất kể họ có thường chơi game hay không.

Plant With Care không phải trò chơi “mì ăn liền”, tức là bạn không thể chơi game này trong thời gian ngắn, mà bạn phải dành thời gian mỗi ngày chinh phục nó. Cũng không có gì quá nặng nề, bạn chỉ cần mang một tâm hồn thoải mái vào chơi game hoặc nếu bạn đăng căng thẳng thì game sẽ truyền cho bạn những năng lượng tích cực.

Những phút giây thư giãn

Đồ họa trong game khá đẹp và nhẹ nhàng. Những màu sắc tươi tắn, đẹp mắt và hợp với vibe mùa thu âm cúng. Phần soundtrack lofi vô cùng thư giãn hứa hẹn sẽ làm người chơi có những trải nghiệm thoải mái khi chơi game. Sự kết hợp đồ họa đáng yêu, cùng text uyển chuyển và âm nhạc nhẹ nhàng tạo nên một Plant With Care hoàn hảo để thư giãn, đúng phong cách của nhà Ovidiu.

Plant With Care có thể tải ở AppStore và Google Play Store cho hệ điều hành iOS và Android với giá 2$ (khoảng 53.000đ tiền Việt Nam). Nhìn chung, game sẽ phù hợp với những bạn yêu thích thể loại giải đố và đang muốn tìm 1 tựa game mobile thư giãn để giải trí sau những giờ phút căng thẳng. Nhưng coi chừng lại càng căng thẳng hơn vì càng trở về sau, game sẽ càng khó hơn đấy. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây trải nghiệm thoải mái và tuyệt vời!