PlayStation Studios đang tìm kiếm người đứng đầu mảng game mobile

11/04/2021 QUỐC TẾ_ Trò chơi đối kháng hấp dẫn Metal Revolution M đang mở thử nghiệm cho mobile đến ngày 14/04 mang đến những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

QUỐC TẾ_ PlayStation Studios đang tìm kiếm người đứng đầu mảng game mobile, hứa hẹn Sony sẽ tham gia vào mảng game mobile trong tương lai.

PlayStation Studios mới đây đăng tải thông tin tuyển dụng người đứng đầu mảng game mobile. Đây là vị trí cấp cao sẽ dẫn dắt sự phát triển và xây dựng chiến lược game mobile của PlayStation trong tương lai.

PlayStation Studio đang tìm kiếm người đứng đầu mảng game mobile

PlayStation Studio đang tìm kiếm người đứng đầu mảng game mobile

Trong thông báo tuyển dụng được công bố trên diễn đàn trò chơi ReserEra, người lãnh đạo mảng game di động của PlayStation Studio sẽ làm việc tại San Mateo, California.

Là người “đứng mũi chịu sào” mảng game mobile, đó là nhân vật sẽ chịu trách nhiệm và phát triển game mobile với nhiều sản phẩm từ PlayStation Studios và tạo ra các cơ hội phát triển về doanh thu mảng này.

Ngoài việc mở rộng phát triển trò chơi di động, vị trí này cũng yêu cầu “phải tập trung vào việc chuyển đổi thành công loạt trò chơi phổ biến nhất của PlayStation sang game mobile”. Cùng với đó, yêu cầu số năm kinh nghiệm làm việc cần tối thiểu từ 3-5 năm trong ngành game mobile.

Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất game console hiện đang cố gắng tham gia vào thị trường game mobile bởi sự phổ biến và màu mỡ của chúng.

Chẳng hạn Nintendo tập trung vào các trò chơi sử dụng các yếu tố console. Những thay đổi của thị trường game mobile và sự phát triển của nó vào đầu những năm 2010 khiến nhà sản xuất console phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Vì vậy, Chủ tịch Nintendo Satoru Iwata đã phát triển chiến lược đặc biệt để thâm nhập vào thị trường game di động.

Kể từ năm 2015, Nintendo đã quản lý để phát triển một số game mobile như Pokemon. Không có gì ngạc nhiên khi một số trong số chúng lọt vào danh sách trò chơi được tải về nhiều nhất trên các cửa hàng App Store và Google Play. Những trò chơi này thậm chí đã mang về tổng doanh thu hơn 100 triệu đô la Mỹ.

Ngoài Nintendo, vào tháng 11 năm 2020 , Blizzard đã thông báo rằng họ sẽ đưa Warcraft, StarCraft và Overwatch lên nền tảng mobile.

Trò chơi moble là một thị trường khổng lồ với hàng trăm triệu người chơi. Trong đó, các công ty trò chơi lớn nhất đã chiếm lĩnh thị trường này ở các mức độ khác nhau. Ngày càng nhiều game mobile AAA nối tiếp nhau ra đời, nâng tầm trải nghiệm cho người chơi.