PUBG kiện Free Fire đúng thời điểm nhạy cảm – Đòi lại công lý hay lại một chiêu trò dắt mũi cộng đồng?

Tại sao Free Fire lại bị kiện vào đúng thời điểm này?

Mới đây, cộng đồng mạng bất ngờ khi Free Fire bị nhà phát triển của PUBG là Krafton đã đệ đơn kiện dài 108 trang để kiện Free Fire. Trong đơn kiện dài 108 trang của mình, Krafton chỉ đích danh Free FireFree Fire MAX do Garena phát hành trên toàn cầu. Theo mô tả của cha đẻ PUBG thì Trên cả App Store và Google Play, chúng đều hiển thị dưới tên Garena Free Fire và Garena Free Fire Max. Cả hai đều được trải về miễn phí trên hai kho ứng dụng App Store và Google Play.

PUBG kiện Free Fire đúng thời điểm nhạy cảm – Đòi lại công lý hay lại một chiêu trò dắt mũi cộng đồng? - Ảnh 1.

Theo Krafton “Free FireFree Fire Max sao chép nhiều khía cạnh của PUBG, bao gồm những tính năng bản quyền của tựa game sinh tồn như thả thính, cấu trúc trò chơi, cách chơi, sự kết hợp và lựa chọn vũ khí, sự lựa chọn tổng thể về cách phối màu, vật liệu và kết cấu…”.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là tại sao Free Fire lại bị kiện vào đúng thời điểm nhạy cảm này? Tại sao lại nói là nhạy cảm? Bởi lẽ PUBG vừa mới được trở thành một tựa game miễn phí vào đầu năm 2022 này. Khi mà cả thế giới đều biết điều đó nhưng lại không nhiều game thủ tỏ ra hưởng ứng bởi lẽ trào lưu sinh tồn trên nền tảng PC vốn dĩ đã “kiệt sức” từ vài năm trở lại đây.

PUBG kiện Free Fire đúng thời điểm nhạy cảm – Đòi lại công lý hay lại một chiêu trò dắt mũi cộng đồng? - Ảnh 2.

Liệu Krafton kiện Free Fire là một hành động để cáo buộc, đòi lại công lý hay đơn thuần chỉ là một chiêu trò để khiến cho danh tiếng của PUBG trỗi dậy một lần nữa? Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên, PUBG kiện một tựa game sinh tồn mobile. Trước đây, Rules of Survival của NetEase đã từng bị tố cáo đạo nhái. Rồi sao, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường.

Vậy tại sao lúc đó, Krafton không kiện nốt Free Fire? Bởi lẽ vào thời điểm đó, Free Fire không “lực” như bây giờ và hiện tại, thậm chí tựa game “sơn súng” này còn mạnh hơn cả PUBG Mobile. Gây chiến với Free Fire vào thời điểm này thực sự là một điều khiến cho cộng đồng game thủ chú ý tới PUBG (thêm một lần nữa).

PUBG kiện Free Fire đúng thời điểm nhạy cảm – Đòi lại công lý hay lại một chiêu trò dắt mũi cộng đồng? - Ảnh 3.

PUBG từng kiện Rules of Survival

Thế nhưng, nỗ lực của PUBG có vẻ như không mang lại hiệu quả bởi tất cả các bên mà Krafton đệ đơn lên đều gần như ngó lơ. Free Fire lúc này là con gà đẻ trứng vàng, một tựa game mang lại doanh thu lớn cho cả Garena, Apple và Google (từ việc chia sẻ doanh thu trên hệ thống App Store, Google Play và YouTube) nên chả dại gì các ông lớn này lại nghe theo Krafton để chiều một tựa game sắp chết và chả mang lại lợi ích gì cho họ.

Nếu thực sự Krafton muốn đòi lại công lý cho PUBG thì điều này đáng lẽ phải thực hiện vào thời điểm mà Rules of Survival bị “lên thớt” chứ không phải chờ tới tận bây giờ. Một là Krafton cũng đã ái ngại trước sức mạnh của Free Fire, hai là kiện Free Fire vào thời điểm PUBG miễn phí cũng sẽ mang lại nhiều hiệu ứng và tiếng vang cho tựa game này nhằm khiến cho cộng đồng quốc tế chú ý tới mình. Và cuối cùng, đừng quên Krafton là đơn vị đứng đằng sau PUBG: New State.