PUBG Mobile: Điểm qua những nội dung Hot được mong đợi sẽ hiện diện ở phiên bản 0.17

Bản 0.17 của PUBG Mobile sẽ viết tiếp thành công cho tựa game FPS Battle Royale do Tencent hậu thuẫn.

Phiên bản 0.16.5 của PUBG Mobile đã mang tới hàng loạt những nội dung thú vị như: Snowbike - xe máy tuyết ở Vikendi, chế độ chơi Domination - màn chơi chiếm cứ điểm với thể thức 4v4, bản đồ TDM mới có tên "Town", chế độ Arena Training,... Dự kiến, sức hút của PUBG Mobile sẽ còn gia tăng mạnh mẽ trong năm 2020 này với phiên bản 0.17. Dưới đây là những nội dung đáng để cộng đồng mong ngóng nhất ở phiên bản mới.

1. Súng DBS

PUBG Mobile: Điểm qua những nội dung Hot được mong đợi sẽ hiện diện ở phiên bản 0.17 - Ảnh 1.

Còn nhớ ở bản update 4.3 của PUBG PC, game thủ đã được trải nghiệm khẩu súng Shotgun mạnh chưa từng có của PUBG, đó là DBS. Sát thương tối đa lên đến 234 của nó khiến tất cả những trang bị phòng thủ xịn nhất như "nón 3, giáp 3" đều vô dụng. DBS là một khẩu Shotgun nòng kép kiểu bullpup.

PUBG Mobile: Điểm qua những nội dung Hot được mong đợi sẽ hiện diện ở phiên bản 0.17 - Ảnh 2.

Khẩu súng này có hai ống băng đạn bên trong, cho phép người sử dụng nạp tối đa tới 14 viên đạn. Nhờ các cơ cấu khai hỏa kết hợp này, khẩu DBS có thể tạo ra lượng sát thương nổ khổng lồ. Có thể khẳng định, DBS chính là "ông hoàng Shotgun", một vũ khí vông cùng đáng sợ khi bắn nhau ở cự ly gần. Sớm muộn gì thì khẩu súng shotgun mạnh mẽ này cũng đến với phiên bản mobile.

2. Chế độ Bão Tuyết

PUBG Mobile: Điểm qua những nội dung Hot được mong đợi sẽ hiện diện ở phiên bản 0.17 - Ảnh 3.

Mode này vẫn có quy mô cả trăm người cùng tham chiến. Tuy nhiên, ngoài việc phải cạnh tranh sống còn với mọi đối thủ, người chơi sẽ phải biết chăm lo cho chính nhân vật bởi mối nguy từ tự nhiên. Nói đúng hơn, chính môi trường bão tuyết sẽ tác động trực tiếp tới sức khỏe của nhân vật, buộc họ phải tìm cách sinh tồn thông qua một số phương pháp đặc thù ở bản đồ Tuyết trắng Vikendi.

PUBG Mobile: Điểm qua những nội dung Hot được mong đợi sẽ hiện diện ở phiên bản 0.17 - Ảnh 4.

Theo đó, mỗi nhân vật sẽ có một thanh nhiệt độ tương ứng để biểu thị thân nhiệt cơ thể. Nếu nhân vật di chuyển ngoài trời lạnh thì thanh nhiệt độ sẽ giảm, từ đó sẽ tác động trực tiếp vào thanh máu. Muốn vượt qua những cơn bão tuyết lạnh giá, game thủ sẽ phải tìm cánh nhặt cành cây trên đường hoặc từ chính đối phương bị hạ gục, tương tự như nhặt các món trang bị khác. 

Khi đã có "củi" rồi, bạn chỉ việc mở ba lô và bấm vào bật lửa để tạo lửa. Để duy trì lửa được lâu, bạn phải nhóm bằng "củi". Đây là một chế độ đã được giới thiệu từ khá lâu ở PUBG Mobile Trung Quốc.

3. Drone

PUBG Mobile: Điểm qua những nội dung Hot được mong đợi sẽ hiện diện ở phiên bản 0.17 - Ảnh 5.

Đã có clip trên YouTube chia sẻ trong đoạn gameplay phiên bản beta của PUBG Mobile bản Trung Quốc có sự xuất hiện của Drones. Nên chúng ta có thể hy vọng nó sẽ xuất hiện trong phiên bản quốc tế. Ở Call Of Duty Mobile, drones đóng vai trò quan trọng để có thể dò tìm đối thủ. Do đó, sự xuất hiện của nó trong PUBG Mobile sẽ tạo ra sự đột phá.

4. Công viên vui chơi

PUBG Mobile: Điểm qua những nội dung Hot được mong đợi sẽ hiện diện ở phiên bản 0.17 - Ảnh 6.

PUBG Mobile sẽ thêm vào các khu vực cụ thể những "Công viên vui chơi", nơi chứa nhiều công cụ chơi game cầm tay "lạc hậu" và bạn có thể thấy vị trí của chúng trên minimap. Ngoài ra, các máy này còn nằm ngẫu nhiên ở một số khu vực. Rất nhiều trò chơi quen thuộc với thế hệ game thủ 8x, 7x hiện diện trên màn hình cac thiết bị ở "Công viên".

5. Death Camera

PUBG Mobile: Điểm qua những nội dung Hot được mong đợi sẽ hiện diện ở phiên bản 0.17 - Ảnh 7.

Death Camera là một tính năng quan trọng mà người chơi PUBG Mobile đã yêu cầu nhà phát triển thêm vào trò chơi trong một thời gian dài. Nó cho phép người chơi thấy những người chơi khác đã giết họ như thế nào để bản thân có thể học hỏi thêm những kinh nghiệm từ những sai lầm của mình. Quan trọng hơn, Death Camera là một cách hiệu quả để phát hiện ra những kẻ gian lận.