PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần

Bạn có bao giờ tự hỏi về nguồn gốc PUBG Mobile, nó đến từ đâu và làm thế nào nó trở nên phổ biến không?
PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần - Ảnh 1.

Các game Battle royale không còn mới trong làng game nữa khi các tựa game như PUBG Mobile, Fortnite, Apex Legends đạt mức thành công toàn cầu với hàng trăm triệu người chơi trên toàn thế giới. Thể loại battle royale vừa mới bùng nổ và trở nên phổ biến nhanh đến mức nhiều người thực sự không biết nó đến từ đâu.

Hôm nay, tôi sẽ giải thích cặn kẽ cho bạn mọi thứ về nguồn gốc PUBG Mobile, từ những ngày đầu, khi nó chỉ là một khái niệm cho đến khi nó trở thành một hiện tượng toàn cầu mà ai cũng biết đến.

PUBG Mobile Origin - Khái niệm battle royale ra đời như thế nào?

Khái niệm battle royale ban đầu là từ một bộ truyện tranh hư cấu của Nhật Bản có tên "Battle Royale" vào năm 2000, nơi một lớp học sinh trung học được gửi đến một hòn đảo bỏ hoang và họ phải chiến đấu với nhau cho đến khi chỉ còn một người sống sót. Đây là nơi mà khái niệm battle royale ra đời và nó đã truyền cảm hứng cho nhiều người để tạo lại nó.

PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần - Ảnh 2.

Khái niệm battle royale được giới thiệu vào năm 2000 trong bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản

PUBG Mobile Origin - Từ một ý tưởng đến một thể loại hoàn toàn mới

Trước năm 2011, đã có rất nhiều bản mod game được tạo ra dựa trên ý tưởng đó trong Counter-Strike với số lượng người chơi từ 10 đến 14 người chơi.

Ý tưởng này cũng được chuyển thể thành phim truyền hình Mỹ "The Hunger Game" vào năm 2012. Thành công của bộ phim đã khiến khái niệm battle royale trở nên phổ biến trên toàn thế giới và nhiều người bắt đầu làm mod game với phong cách tương tự như vậy.

PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần - Ảnh 3.

Bộ phim The Hunger Game năm 2012 đã thu hút sự quan tâm của nhiều người về thể loại battle royale

Cũng trong khoảng thời gian đó, Dean Hall đã tạo ra một bản mod AMAR II có tên DayZ, nơi người chơi bị rơi xuống một hòn đảo đầy thây ma và phải thu thập vật phẩm, vũ khí để sinh tồn. Sau đó vào tháng 9 năm 2012, Brendan Greene (tác giả của PUBG) đã tạo ra một bản mod từ DayZ có tên DayZ Battle Royale. Bản mod này nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng DayZ và trở nên phổ biến rất nhanh nhưng nó đã chết khi trò chơi độc lập DayZ được phát hành vào năm 2013.

PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần - Ảnh 4.

Brendan Greene tiếp tục thực hiện một bản mod khác có tên PlayerUnknown's Battle Royale trên ARMA III và nó đã trở nên cực kỳ phổ biến. Đó là hình thức ban đầu của trò chơi PUBG mà chúng ta đang chơi ngày nay. Sau đó, Daybreak Game Company đã mời Brendan Greene làm cố vấn của họ để tạo ra H1Z1 Battle Royale. Trong khi H1Z1 đã bán được hơn 1 triệu bản vào tháng 3 năm 2015, nó bị ảnh hưởng nặng nề bởi các vấn đề kỹ thuật với lỗi và ngắt kết nối máy chủ.

Brendan Greene sau đó đã làm việc với BlueHole (nay là Krafton Game Union), người đã đề nghị anh hợp tác với họ để tạo ra trò chơi PlayerUnknown's BattleGround hoặc PUBG như chúng ta biết bây giờ. PUBG đã giới thiệu một kiểu chơi nhiều người chơi hoàn toàn mới với thế giới với bản đồ khổng lồ, đồ họa chân thực và cơ chế bắn súng. Trò chơi đã giới thiệu thể loại battle royale cho toàn thế giới và tạo ra một cơn sốt battle royale với tất cả các loại game battle royale mới như Fornite, Apex Legend, ...

PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần - Ảnh 5.

PUBG đạt 3,2 triệu người chơi đồng thời trong thời gian ra mắt

PUBG đã phá kỷ lục của Steam khi có cùng lúc 3,2 triệu người chơi khi ra mắt chính thức vào năm 2018. PUBG đã thực sự làm nên lịch sử và định hình lại nền game bị thống trị bởi các game MOBA và FPS như DOTA 2, LOL và CS: GO.

PUBG Mobile Origin - Sự khởi đầu của nền thể thao điện tử di động

PUBG Mobile được phát triển bởi PUBG Corp. và được xuất bản bởi Tencent Games. Điều đó làm cho PUBG Mobile xuất xứ từ quốc gia Hàn Quốc. Phiên bản PUBG PC là nguồn gốc của PUBG Mobile. Cả hai game gần như có lối chơi giống hệt nhau với bản đồ khổng lồ và 100 người chơi chiến đấu với nhau cho đến khi chỉ còn 1 người. Bạn có thể thực hiện tất cả các loại hành động trong PUBG Mobile giống như trong PUBG PC.

PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần - Ảnh 6.

PUBG Mobile sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm battle royale đầy đủ

Sự khác biệt lớn nhất giữa PUBG và PUBG Mobile là độ giật, được điều chỉnh để phù hợp với điều khiển trên thiết bị di động. PUBG Mobile là cơ hội để nhiều người trải nghiệm battle royale trên điện thoại thông minh của họ mà không cần PC xịn sò. PUBG Mobile cũng có thể chơi trên trình giả lập Android, điều này khiến nó trở thành lựa chọn của nhiều người chơi có PC hoặc Laptop.

PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần - Ảnh 7.

Bạn có thể chơi PUBG Mobile trên PC bằng trình giả lập Android

Tuy nhiên, điều mà mọi người không ngờ tới với PUBG Mobile là nó đã trở nên siêu phổ biến và tạo ra một cộng đồng lớn mạnh trên toàn thế giới. Nhờ vào chiều sâu và lối chơi phức tạp của PUBG Mobile, nền thể thao điện tử của nó bắt đầu phát triển thông qua các cuộc thi nhỏ trong nước và dần dần phát triển thành các sự kiện và giải đấu quốc tế.

PUBG Mobile Origin - Câu chuyện về cách một trò chơi thay đổi thế giới hai lần - Ảnh 8.

PUBG Mobile hiện là tựa game thể thao điện tử di động lớn nhất thế giới

Giải đấu PUBG Mobile chính thức đầu tiên là PUBG Mobile Star Challenge 2018 do Tencent và PUBG Corp tổ chức. Sau đó, vào năm 2019, bắt đầu tổ chức các giải đấu có cấu trúc như PMCO Spring Split và Fall Split dành cho các đội từ tất cả các khu vực để cạnh tranh với các nhóm giải thưởng của lên tới 2,5 triệu đô la và hàng triệu người xem, khiến nó trở thành tựa game esports di động lớn nhất thế giới.