Quy định chỉ được chơi game 1 giờ mỗi ngày dịp Tết, trẻ trâu nhìn thứ hiện ra trên màn hình chỉ biết khóc

Có khá nhiều cách để cấm “trẻ trâu” vào game, một trong số đó chính là giới hạn giờ chơi.

Như vậy là đã bước sang năm mới 2022, kỳ nghỉ lễ kéo dài này là quãng thời gian để nhiều người nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình. Trong đó không ít người sẽ chọn cách chơi game để “qua ngày” và đương nhiên là sẽ không thiếu những game thủ nhí và nhiều đối tượng “trẻ trâu” cũng lựa chọn hình thức giải trí này.

Quy định chỉ được chơi game 1 giờ mỗi ngày dịp Tết, trẻ trâu nhìn thứ hiện ra trên màn hình chỉ biết khóc - Ảnh 1.

Cre: Raven Le

Chính vì thế mà mới đây, tại thị trường Trung Quốc, hai ông lớn Tencent và NetEase đã ra một thông báo “chí mạng” khi chỉ cho phép người chơi nhỏ tuổi (dưới 18 tuổi) chỉ được chơi game một giờ mỗi ngày vào dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch. Đây là một động thái mạnh tay từ những nhà phát hành game tại thị trường này trong nỗ lực hạn chế game thủ nhỏ tuổi rơi vào tình trạng nghiện game.

Quy định chỉ được chơi game 1 giờ mỗi ngày dịp Tết, trẻ trâu nhìn thứ hiện ra trên màn hình chỉ biết khóc - Ảnh 2.

Trước đó, Trung Quốc đã đưa ra những quy định tương tự như chỉ cho phép trẻ chơi game trực tuyến 90 phút mỗi ngày và sau đó được tăng lên 3 giờ vào các ngày lễ. Cuối cùng, quy định này được thay đổi lại thành một giờ vào những ngày cuối tuần và lễ tết. Tencent cho biết vào kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch này, đối với trẻ vị thành niên chỉ được đăng nhập game từ 20 giờ tới 21 giờ, bắt đầu từ ngày 31/12 đến hết ngày 3/1/2022. Đây cũng trùng vỡi quãng thời gian nghỉ Tết Dương lịch tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Sau khi hết 60 phút, game sẽ tự động thoát ra.

Trung Quốc cũng từng áp dụng cách thức buộc người chơi phải nhận diện khuôn mặt và quét chứng minh nhân dân mới được vào game. Tuy nhiên thì trẻ em tại thị trường này vẫn luôn biết cách lách luật để làm sao thỏa mãn được đam mê của mình. Cũng chính bởi vấn nạn nghiện game của đối tượng trẻ vị thành niên gia tăng nên các cơ quan chức năng cũng như nhà phát hành tại Trung Quốc buộc phải đưa ra những biện pháp khắt khe nhằm giải quyết thực trạng nhức nhối này.