Review Sword Art Online Variant Showdown: Đủ sức hấp dẫn với fan SAO

Vậy là 1 sản phẩm nữa trong đợt kỉ niệm 10 năm SAO ra mắt. Cùng Mọt đánh giá Sword Art Online Variant Showdown thông qua bài viết này nhé!

Như các bạn đã biết, Sword Art Online: Variant Shodown đã chính thức mở cửa sever quốc tế hôm nay. Vì là 1 fan trung thành của series này, Mọt đã nhanh chân tải về, bất chấp việc lúc đó đang không có wifi và đã trải nghiệm tựa game này suốt 1 ngày trời.

Những gì Mọt có thể đánh giá ở tựa game này là: Ổn. Muốn biết như thế nào, cùng đi đến phần sau để biết thêm chi tiết nhé. 

Thông tin cơ bản về Sword Art Online Variant Showdown

Đầu tiên là 1 chút thông tin sơ lược về Sword Art Online Variant Showdown. Đây là tựa game do Bandai Namco trực tiếp phát triển và phát hành. Studio này thì bạn còn gì lạ nữa khi đây là đơn vị nắm bản quyền vô số các phần anime Gundam, SAO,…

Cụ thể, nó là một sản phẩm nằm trong dự án 10 năm Sword Art Online bên cạnh phần Movie tiếp theo của series đình đám. Game đã ra mắt chính thức vào ngày 21/11/2022 trên các nền tảng IOS và Android.

Cốt truyện SAO Variant Showdown

Thông tin cơ bản về Sword Art Online Variant Showdown

Theo nhiều nguồn tin, câu chuyện trong SAO Variant Showdown xảy ra sau các sự kiện ở phần Underworld. Kirito và những người bạn của mình nghe tin tức về 2 lời đồn đại trong phần game nhập vai MMORPG mới mang tên Cross Edge.

Lời đồn thứ nhất là sự xuất hiện của  1 sát thủ chuyên đi săn các người chơi, không rõ động cơ và lý do. Nếu bất cứ ai bị kẻ lạ mặt này hạ sẽ đánh mất 1 phần kí ức. Lời đồn thứ 2 là về hành tung bí ẩn của kẻ này khi hắn luôn đội mũ trùm đầu.

Để điều tra về việc đó, cả hội của Kirito quyết định sẽ tham gia trò chơi này để vạch trần sự thật đằng sau đó. Cốt truyện này làm Mọt nhớ tới phần 2 GGO khi mà cũng có Mô típ là Kirito đi điều tra bí ẩn ở 1 trò chơi mới.

Một sự mới lạ nếu đặt trong hệ quy chiếu là đây là 1 game MMORPG đơn thuần. Nhưng nó vẫn gợi lại sự hoài niệm cho các fan của dòng phim S.A.O. Mọt đánh giá cao phần này. Cốt truyện hay rồi, vậy Gameplay thì sao?

Gameplay SAO Variant Showdown

Về cơ bản, Gameplay của Sword Art Online: Variant Showdown khá giống Honkai Impact 3. Nếu các bạn đã tiếp xúc qua các sản phẩm của hãng thì cũng sẽ hình dung được phần nào lối chơi chặt chém của tựa game này. Còn bạn chưa chơi game của Mihoyo thì về cơ bản, bạn sẽ lao vào chém lộn với quái.

Trên màn hình sẽ có 2 nút kĩ năng, 1 nút đánh thường, 2 nút đổi nhân vật và 1 nút né. Nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là kết hợp các nút đó lại là sẽ có 1 chuỗi combo sát thương, khống chế, khiến kẻ địch không thể đánh trả.

Khi Mọt chơi game này vẫn đang phải suy nghĩ lựa chọn nhân vật nào cho phù hợp. Nhưng khi trải nghiệm, mình thấy trò chơi chỉ có lao vào tỉ thí với quái thôi, khỏi tính toán gì hết. Câu nói “có chiêu nào bấm chiêu đó, màn hình còn sáng là còn bấm” quả thật rất đúng với Gameplay con này.

Nói chung là Gameplay của trò chơi này chặt chém thì đã tay đó, nhưng mà còn hơi nhạt, thêm tí “mắm muối” nữa mới có thể trở thành tuyệt phẩm.

Dàn nhân vật SAO Variant Showdown

Dàn nhân vật bám sát nguyên tác phim
Dàn nhân vật bám sát nguyên tác phim

Dàn nhân vật trong Sword Art Online Variant Showdown theo Mọt thấy là ổn. Vẫn sẽ có các nhân vật quen thuộc như Kirito, Asuna, Silica,… Mỗi nhân vật cũng có 1 bộ kĩ năng riêng biệt.

Điểm khiến game khác biệt là ở chỗ bạn có thể mix 3 Kirito chung 1 đội, chả sao cả. Vì mỗi phần phim SAO, nhân vật trong đó sẽ được tính là 1 nhân vật riêng biệt. Cái này cũng hơi hơi giống Honkai nha.

Nếu bạn để ý thì Honkai nõ cũng kiểu spam vậy, từ 1 nhân vật gốc, thay đổi ngoại hình, làm lại bộ skill là sẽ có 1 nhân vật mới. Nhưng mà giữa các Character lại không có sự phân chia vai trò nhất định. Nói là kĩ năng khác nhau nhưng thực chất cũng chỉ là sửa lại 1 chút.

Đồ họa và âm thanh của Sword Art Online VS

Đồ họa

Đầu tiên, nói về tạo hình nhân vật. Các anh hùng trong game có thiết kế bám sát với anime, Mọt có cảm tưởng là mình đang xem 1 phần phim SAO có thể tương tác được vậy. Nhưng mà biểu cảm của gương mặt lại không thực sự chân thực.

Ngoài ra, Mọt cũng để ý thấy nhiều chi tiết trong game bị đẩy hơi quá so với nguyên tác phim hoạt hình, tạo ra cảm giác hơi khó chịu cho người chơi.

Đồ họa đẹp nhưng hơi nhiều CGI
Đồ họa đẹp nhưng hơi nhiều CGI

Vẫn có nhiều điểm cộng khác dành cho phần đồ họa, ví dụ như hiệu ứng game được làm cực kỳ chỉnh chu, tạo ra 1 trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Các chiêu thức của Kirito được tái hiện cực kì sống động nhờ phần màu sắc nổi bật.

Trong quá trình tải tài nguyên, bạn sẽ còn được xem 1 đoạn AMV tuy ngắn nhưng chất lượng từ Studio phát triển. Mà hình như là phong trào chèn AMV vào phần tải tài nguyên trong 1 trò chơi đang nở rộ thì phải.

Âm thanh

Phần nghe của Sword Art Online Variant Showdown làm cũng khá đáng khen ngợi. Các bản Soundtrack lúc combat thật sự sôi động. Bản nhạc ở sảnh thì nhẹ nhàng và da diết hơn. Cái này thì là công thức chung rồi nên Mọt cũng chẳng ấn tượng lắm.

Âm thanh hiệu chiến đấu cũng là một điểm cộng cho game. Mọi tiếng vang phát ra từ hiệu ứng skill, tiếng vũ khí va vào nhau, giọng lồng tiếng của nhân vật đều bám sát cực kỳ so với anime.

Tổng kết

Tổng kết lại, đây thật sự là 1 game Mọt chấm ở mức là ổn. Mặc dù đồ hoạ đẹp, tạo hình nhân vật hoài niệm, cốt truyện mới lạ nhưng gameplay quá nhạt nhẽo.

Nhìn chung, đây không chỉ là một game yêu cầu cấu hình cao mà bạn còn phải là fan Sword Art Online mới có hứng thú chiến lâu dài với trò chơi này.

Theo dõi Kênh Tin Game và các nền tảng khác để luôn cập nhật những thông tin thú vị về game Mobile nhé.