Roblox tăng trưởng mạnh nhờ Ubisoft và Take-Two

27/03/2021 Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile (VLTK 1 Mobile) đã tiến hành thử nghiệm vào ngày 26/03. Đợt thử nghiệm lần 2 này kéo dài cho đến ngày 01/04.

QUỐC TẾ_ Roblox là một nền tảng sáng tạo dành cho nội dung dành cho trẻ em, nơi có các nhân vật kiểu Lego và các trò chơi nhỏ phổ biến như học phép thuật, hóa trang cho thú cưng…

Công ty Roblox đã bắt tay với Take-Two và Ubisoft để tăng cường nội dung game và đạt được thành quả đáng kể. Báo cao mới cho hay mức định giá của công ty đạt 45 tỷ đô la Mỹ trong ngày đầu tiên. Đây là một con số rất cao, vượt qua định giá cuối cùng của hãng sản xuất Fortnite Epic Games (17,5 tỷ USD vào tháng 08 năm ngoái).

Roblox tăng trưởng mạnh nhờ Ubisoft và Take-Two

Roblox tăng trưởng mạnh nhờ Ubisoft và Take-Two

Có tin đồn Roblox đã chuẩn bị cho IPO từ lâu và đã nộp đơn vào tháng 11 năm ngoái. Nhưng sau đó, vì muốn có nhiều lợi nhuận hơn, hãng đã hoãn thời gian niêm yết sang năm 2021, đồng thời hợp tác với các công ty tư vấn, mong muốn tìm ra giải pháp tốt nhất.

Sau đó vào tháng 01 năm 2021, công ty đã thay đổi kế hoạch sang niêm yết trực tiếp và cuối cùng là niêm yết chính thức vào đầu tháng 03. Roblox bắt đầu bán công khai cổ phiếu của mình vào ngày 10 tháng 03.

Lúc đầu, người mua sẽ trả 45 đô la/cổ phiếu. Sau đó, giá cổ phiếu tăng nhanh chóng, cuối cùng đã đạt 69,50 đô la, mang lại cho công ty giá trị thị trường là hơn 38 tỷ USD. Tổng giá trị là hơn 45 tỷ đô la Mỹ.

Roblox đã đạt mức tăng trưởng khó tin, hơn hẳn so với các công ty game khác. Nếu giá trị thị trường của Ubisoft là 9,6 tỷ đô la và hãng sản xuất loạt game Grand Theft Auto 5 và Red Dead Redemption – Rockstar Games, có giá trị thị trường là 19,5 tỷ đô la thì Roblox có giá trị thị trường là 19,5 tỷ đô.

Roblox còn vượt qua EA, hiện có giá trị thị trường là 37,6 tỷ USD. Tuy nhiên, Roblox vẫn còn khoảng cách so với một số gã khổng lồ trong ngành game như của Activision là 71,5 tỷ đô la Mỹ, ngoài ra là Sony và Microsoft với hoạt động kinh doanh rộng khắp. Tencent là công ty niêm yết có giá trị nhất trong ngành công nghiệp game, với giá trị thị trường hiện tại là hơn 800 tỷ USD.

Theo báo cáo tài chính của Roblox, tổng doanh thu của công ty đã vượt 1 tỷ đô la Mỹ kể từ khi thành lập đến năm 2019, và chỉ tính riêng trong năm 2020, doanh thu của công ty là 924 triệu đô la.

Tổng doanh thu của trò chơi cộng với số tiền mà người chơi chưa tiêu sau khi nạp tiền vào game, số tiền tích trữ của Roblox trong năm 2020 là 1,9 tỷ USD.

Trong một cuộc phỏng vấn qua email với IGN, Pierce Harding Ross, nhà phân tích tại công ty Ampere Analysis, đã chỉ ra rằng một nguyên nhân dẫn đến tình trạng không sinh lời hiện tại của Roblox là họ đã đầu tư rất nhiều tiền vào sự phát triển của công ty trong những năm gần đây thay vì nhận được doanh thu lớn và để một chỗ.

Daniel Ahmad, nhà phân tích tại Niko Partners, cho biết, quy mô của Roblox đã mở rộng đáng kể trong những năm gần đây. Mặc dù đối tượng mục tiêu của họ trước đây thiên về thanh thiếu niên, nhưng họ có tiềm năng thu hút các nhóm lớn tuổi hơn và mở rộng thị trường ra ngoài Mỹ.

Vào năm 2020, có hơn 340.000 người sáng tạo kiếm thu nhập từ nội dung trên Roblox và họ kiếm được tổng doanh thu là 329 triệu đô la. Trong những năm gần đây, người sáng tạo ngày càng thu được nhiều doanh thu hơn trên nền tảng này.

Roblox hiện đã cập bến 180 quốc gia và hỗ trợ 11 ngôn ngữ. Gần đây, công ty cập nhật phương pháp tạo doanh thu để khuyến khích người sáng tạo tạo ra nhiều nội dung hơn và thu hút hơn. Roblox cũng rất chú trọng đến việc cải tiến công nghệ game và đồ họa. Bằng chứng là họ đã tuyển hơn 400 nhân viên, hầu hết đều liên quan đến sản phẩm và công nghệ.