Roomscapes của Playrix sẽ là đối thủ với Royal Match

Trong hai năm qua, thị trường game di động match-3 nổi bật nhất là Royal Match do Dream Games phát hành. 

Sau khi trò chơi này đạt doanh thu 2 tỷ USD vào cuối năm ngoái, game đã khẳng định hơn vị trí của mình. Với doanh thu 3 tỷ USD, doanh thu hàng tháng vượt 1,2 tỷ RMB, khiến game mobile Royal Match trở thành trò chơi match-3 số 1 trên thế giới.

Roomscapes được thử nghiệm với nhiều điểm mới mẻ. Ảnh: IGN.

Roomscapes được thử nghiệm với nhiều điểm mới mẻ. Ảnh: IGN.

Kể từ khi phát hành vào tháng 2 năm 2021, Royal Match đã phát triển như vũ bão. Sự trỗi dậy của Royal Match cũng đã thay đổi hoàn toàn vị trí dẫn đầu trong hạng mục match-3, liên tiếp vượt qua King, Playrix và Zynga trong danh sách trò chơi có doanh thu lớn nhất được nhiều người chơi. Theo ước tính sơ bộ, giá trị ARPU hàng tháng của mỗi người dùng hoạt động hàng ngày của Royal Match đã đạt 25 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, là khoảng 50 nhân dân tệ, gấp 1,5 đến 1,8 lần so với trò chơi hàng đầu Homescapes của Playrix.

Có nhiều lý do dẫn đến sự thành công của Royal Match. Số lượng game thủ lớn, sự tích hợp giữa lối chơi và hoạt động trực tuyến đều là những lý do cơ bản để sản phẩm duy trì doanh số cao. Dựa trên lối chơi match-3, Royal Match bổ sung thêm các hình ảnh động giữa các cấp độ làm cho trò chơi sinh động hơn.

Mới đây, Playrix cuối cùng đã “tuyên chiến” với Royal Match, bắt đầu thử nghiệm trò chơi mới Roomscapes ở nhiều thị trường. Đánh giá từ trải nghiệm người chơi hiện tại, lối chơi và thiết kế của trò chơi này rất giống với Royal Match nhưng áp dụng phong cách màn hình ngang của Playrix. Từ góc nhìn của trò chơi, Roomscapes được đặt tên theo truyền thống của Playrix tương tự với Gardenscapes và Homescapes trước đó. Từ cách đặt tên chính thống cũng có thể thấy rõ Playrix rất coi trọng công việc này. Nếu chơi Roomscapes sẽ có cảm giác rất quen thuộc nhưng đồng thời cũng sẽ có cảm giác mới lạ.

Game đưa bạn đến nhiều căn phòng khác nhau. Ảnh: IGN.

Game đưa bạn đến nhiều căn phòng khác nhau. Ảnh: IGN.

Trong game, người chơi đến một căn phòng đổ nát, phát hiện ra nhiều vấn đề trong căn phòng và sau đó cần trang trí, cải tạo nó bằng cách hoàn thành các cấp độ match-3 để nhận sao, sau đó sử dụng số sao để hoàn thành nhiệm vụ, cho đến khi trang trí toàn bộ căn phòng mới có thể vào phòng tiếp theo.

Điểm khác biệt là cốt truyện của Roomscapes trực tiếp cắt bỏ những đoạn hội thoại dài dòng và đẩy nhanh hoàn thiện các phần cốt truyện, trang trí thông qua những đoạn phim hoạt hình ngắn trực quan và hài hước, thậm chí còn bổ sung thêm một số hành động hoạt hình để tạo ấn tượng sâu sắc hơn cho người chơi. Theo mô tả trên trang cửa hàng ứng dụng, 500 phòng đã được thêm vào Roomscapes trong quá trình thử nghiệm để người chơi trải nghiệm. Game có nhiều đổi mới sáng tạo chắc chắn là đối thủ xứng tầm với Royal Match trong thời gian tới khi ra mắt.