Sau Tencent, NetEase cũng cấm game thủ chơi game 2 ngày cuối năm Âm lịch

QUỐC TẾ_ Kỳ nghỉ Tến Nguyên đán đang đến gần, tần suất trẻ vị thành niên truy cập Internet hay chơi game sẽ tăng lên đáng kể.

Chính vì lẽ đó, nhiều hãng game Trung Quốc đã đưa ra biện pháp hạn chế thời gian chơi. Đối với NetEase Games, hãng đã đưa ra thông báo về thời gian giới hạn trò chơi dành cho trẻ vị thành niên trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân. Trẻ vị thành niên chỉ có thể trải nghiệm trò chơi từ 20:00 đến 21:00 mỗi đêm trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch (31 tháng 01 năm 06 tháng 02).

Bên cạnh việc tích cực thực hiện các luật và quy định quốc gia có liên quan, NetEase đã liên tục nâng cao trách nhiệm của công ty và thông báo chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên trong kỳ nghỉ để giảm được thời gian chơi game quá nhiều.

Thông báo cấm chơi game 2 ngày trong kỳ nghỉ của NetEase.

Thông báo cấm chơi game 2 ngày trong kỳ nghỉ của NetEase.

Trong một thời gian dài, NetEase đã cố gắng sử dụng các phương tiện kỹ thuật để tăng khả năng bảo vệ cho trẻ vị thành niên trước nguy cơ nghiện game. Gần đây, kết hợp với sự tích lũy công nghệ tiên tiến, NetEase Games đã có những biện pháp can thiệp mạnh mẽ đối với hành vi chơi game của trẻ.

Trong số đó, chức năng hỗ trợ cha mẹ đã tối ưu hóa giao diện tổng thể, cải thiện chức năng để phụ huynh có thể kiểm soát được thời lượng chơi game của con cái.

Các chức năng mới như dữ liệu chỉ số online chơi game, thời lượng chơi game sẽ được báo cáo hàng tuần  để phụ huynh có thể kiểm soát tình hình của con trẻ. Để đối phó với các vấn đề như tiêu dùng bất thường của trẻ vị thành niên, trong kỳ nghỉ NetEase Games sẽ không chặn các kênh phản hồi và xử lý đối với việc hoàn lại tiền cho trẻ vị thành niên.

NetEase tăng cường kiểm soát chơi game dịp Tết Nguyên đán.

NetEase tăng cường kiểm soát chơi game dịp Tết Nguyên đán.

Cho đến nay hệ thống đã giúp hơn 100.000 phụ huynh giải quyết các vấn đề giám sát và quản trị việc chăm sóc trẻ em một cách toàn diện.

Để đảm bảo trẻ vị thành niên luôn được ở trong một môi trường trò chơi lành mạnh và tích cực, NetEase Games sẽ tăng cường phát hiện và ngăn chặn những người chơi tung ra thông tin xấu trong trò chơi, gây tổn hại đến môi trường chơi game và xử lý nghiêm khắc.

Đồng thời, Trung tâm bảo vệ trẻ vị thành niên của NetEase đã thành lập một nhóm kiểm tra để tiến hành kiểm tra chính xác loại thông tin này. Một khi người chơi bị phát hiện có ngôn ngữ thô tục và thường xuyên quấy rối trẻ vị thành niên, sẽ bị trừng phạt ở mức cao nhất