Sausage Man: Phiên bản PUBG Mobile với nhân vật bằng… xúc xích

Bạn có tin là ngay cả những cây xúc xích cũng sẽ chiến đấu trong đấu trường sinh tử không khác gì PUBG?! Nếu không tin thì hãy đến với tựa game mobile có tên Sausage Man.

Mới đây, một tựa game mobile mới được thử nghiệm tại thị trường Trung Quốc đã khiến cho nhiều game thủ cảm thấy khá thích thú. Được mô tả là trận đấu sẽ khốc liệt không kém gì PUBG, nhưng điều đặc biệt là toàn bộ nhân vật trong game được xây dựng từ hình tượng là những cây xúc xích chứ không phải con người!? Phần đồ họa được làm mang phong cách anime hoạt hình, tựa game dễ dàng kéo được nhiều sự chú ý bởi hình ảnh game khá dễ thương.

pubg-xx Sausage Man: Phiên bản PUBG Mobile với nhân vật bằng... xúc xích 1

Thật sự đây là một ý tưởng khá kì dị nhưng cũng không kém phần thú vị, thay vì người với người đối đầu nhau thì nay các cây xúc xích sẽ quyết chiến để đoạt lấy “cơm gà”. Vậy tựa game này có gì hấp dẫn? Hãy đến với những hình ảnh trên tay dưới đây nhé:

“Cùng nhau ở trên đảo, lên máy bay và nhảy dù”

pubg-xx1 Sausage Man: Phiên bản PUBG Mobile với nhân vật bằng... xúc xích 2

Tất nhiên với mọi tựa game ăn theo thành công của PUBG thì việc tất cả người chơi sẽ cùng ở trên một hòn đảo nhỏ trước khi lên máy bay là điều tất yếu, với Sausage Man thì điều này cũng không là ngoại lệ. Ở giai đoạn mới vào trận, bạn sẽ được đưa lên một hòn đảo nhưng có diện tích khá lớn nếu so sánh quãng đường mà bạn phải chạy từ bờ đông sang tây của đảo.

screenshot_20180401-235651 Sausage Man: Phiên bản PUBG Mobile với nhân vật bằng... xúc xích 3pubg-xx2 Sausage Man: Phiên bản PUBG Mobile với nhân vật bằng... xúc xích 4

Sau khi kết thúc khoảng gần 3 phút chờ đợi (khá là dài) thì bạn sẽ cùng tất cả những người chơi khác lên máy bay và lựa chọn địa điểm để nhảy dù nhằm loot đồ. Hệ thống vật phẩm trong game cũng được chăm chút khi mô phỏng lại toàn bộ từ PUBG, đủ các chủng loại súng từ shotgun đến rifle, các balô 1-2-3, “băng-đít”, nước,… Nhưng vũ khí cận chiến trong game lại là “dĩa”, chắc nhà sản xuất muốn phù hợp hơn với các nhân vật xúc xích của chúng ta.

“Bắt đầu chạy bo và sinh tồn”

Sau khi đã hoàn thành giai đoạn loot đồ thì đã đến lúc cuộc chiến bắt đầu. Game vẫn giữ bản sắc vòng bo, nhặt thính đậm chất PUBG chỉ có khác là nền đồ họa hoạt hình vui nhộn mà thôi.

chạy bo nào...
chạy bo nào…

Tất cả các yếu tố khác trong PUBG như bo 1-2-… hay red zone đều được “copy và paste” vào Sausage Man, và điểm tích cực nữa là bạn còn có thể lái cả phương tiện như ô tô hay xe máy.

Red Zone luôn
Red Zone luôn
đã gần sát bo cuối
đã gần sát bo cuối

Sausage Man không sở hữu đồ họa chân thực như PUBG mà đi theo hướng thiết kế đậm chất hoạt hình vui nhộn khiến game không đòi hỏi cao về yêu cầu cấu hình. Gameplay cũng khắc họa khá giống và người chơi có thể yên tâm rằng không thiếu những pha hành động gay cấn. Dẫu vậy, điểm trừ lớn nhất hiện tại nằm ở máy chủ của game khi ping từ Việt Nam sang khá cao. Thử nghiệm với đường truyền FPT 45Mb qua wifi và thời gian chơi vào nửa đêm thì game luôn cho mức ping dao động từ 300 – 500, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các pha đấu súng.

Nhận xét tổng quan

Tích cực

  • Đồ họa vui nhộn, không đòi hỏi cấu hình cao. Thiết kế nhân vật thú vị, đặc sắc.
  • Gameplay đậm chất PUBG, không có nhiều khác biệt và dễ dàng làm quen.

Tiêu cực

  • Thời gian vào trận đấu khá dài (trên 2 phút)
  • Lượng người chơi còn ít do game mới ra mắt chưa được bao lâu.
  • Ping khá cao nếu chơi ở Việt Nam

Nếu bạn là một game thủ thích đổi gió thì đây là tựa game đáng để bạn trải nghiệm. Để trải nghiệm game, các bạn có thể truy cập vào link trang chủ của game: http://xc.xd.com/