Sea Ltd đóng cửa nền tảng phát trực tuyến Booyah! sau khi đối mặt với khoản lỗ gần 1 tỷ đô la

Nền tảng phát trực tuyến Booyah! đã được Sea Ltd, thông báo đóng cửa và sa thải nhân viên sau khi phải đối mặt với khoản lỗ lớn.

Nền tảng phát trực tuyến Booyah! đã được Sea Ltd, công ty mẹ của nhà phát triển và phát hành trò chơi nổi tiếng Garena, thông báo đóng cửa. Tổ chức này đã tuyên bố hủy bỏ một số dự án đang trong giai đoạn lập kế hoạch sau khi thua lỗ hàng quý với số tiền lớn 1 tỷ đô la. Ngoài ra, Sea Ltd sẽ sa thải một số công nhân có liên quan đến các đơn vị kinh doanh đó.

Sea

Ban đầu được thành lập bởi Garena, Sea Limited là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore. Năm 2017, doanh nghiệp đổi tên thành Sea sau khi tạo ra trò chơi nổi tiếng nhất của mình Free Fire. Trong suốt đại dịch, công ty đã gặp phải một số thất bại. Tựa game battle royale nổi tiếng Free Fire của Garena đã bị cấm ở Ấn Độ vào tháng 2 năm ngoái.

Sea
Cắt giảm nhân sự ở công ty

Đến cuối năm 2021, công ty đã tuyển dụng gấp đôi số người so với năm trước, tương đương khoảng 67.000 người. Tuy nhiên, hạn chế đối với ứng dụng trò chơi của họ đã làm giảm giá cổ phiếu và khiến lượng người dùng trả tiền hàng quý của Garena giảm 39%.

Do mất thị trường lớn như vậy, tập đoàn đã chứng kiến thị phần của mình giảm 16 tỷ đô chỉ trong một ngày ngay sau lệnh cấm. Ngoài ra, cửa hàng trực tuyến Shopee của công ty đã rút khỏi thị trường Pháp. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc Sea phải cắt giảm lực lượng lao động và đóng cửa dịch vụ phát trực tuyến Booyah!