Siêu phẩm sinh tồn ARIDA: Backland’s Awakening đã có mặt trên Mobile

ARIDA: Backland's Awakening là tựa game thuộc thể loại nhập vai, sinh tồn. Trò chơi từng làm mưa làm gió trên PC nay đã có mặt trên Mobile

ARIDA: Backland’s Awakening là trò chơi được phát triển bởi công ty Aoca Game Lab. Tựa game là một trong số ít sản phẩm thuộc thể loại nhập vai với lối chơi sinh tồn đang có mặt trên thị trường Mobile ngày nay.

Siêu phẩm sinh tồn ARIDA: Backland's Awakening đã có mặt trên Mobile

Trên thực tế, thương hiệu này đã từng có mặt trên thị trường với bản dành cho nền tảng PC. Trò chơi dành được rất nhiều những lời khen từ những ngày mới ra mắt với sự đầu tư về nội dung cũng như đồ họa, âm thanh.

Mọi tinh túy của ARIDA: Backland’s Awakening ở PC đều được đội ngũ sản xuất giữ nguyên cho phiên bản Mobile. Theo đó, trò chơi vẫn sẽ đem lại cho game thủ nền tảng đồ họa 3D phong cách thiên nhiên vô cùng chân thực. Cơ chế gameplay cũng không thay đổi quá nhiều trừ việc thao tác sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp với phiên bản “bỏ túi”.

Siêu phẩm sinh tồn ARIDA: Backland's Awakening đã có mặt trên Mobile

Game mở ra câu chuyện về Cicera – cô gái sở hữu ý chí sinh tồn mạnh mẽ và đang phải sống tại một vùng đất khô cằn ở Backlands. Sau trận hạn kinh hoàng, nhà cửa, cơ sở sản xuất, công viên giải trí hay thậm chí là các loài động vật đều bị biến mất.

Tại đây, bạn sẽ nhập vai thành Cicera cố gắng sống sót dựa trên những bài học sinh tồn từ người thân. Trong hành trình đoàn tụ với gia đình, bạn sẽ phải cùng cô bé vượt qua những thử thách vô cùng cam go.

Siêu phẩm sinh tồn ARIDA: Backland's Awakening đã có mặt trên Mobile

Tựa game đã chính thức trình làng vào ngày 16/05 vừa qua và hiện đã có mặt trên các cửa hàng ứng dụng. Bạn có thể tải xuống ngay bây giờ tại: AndroidAPK. Tuy nhiên, để trải nghiệm, bạn cần phải đầu tư một mức phí khoảng 112.000 VNĐ. Đây là khó khăn duy nhất để cộng đồng tiếp cận với sản phẩm này.

Gameplay đậm chất sinh tồn

Như đã đề cập, ARIDA: Backland’s Awakening thuộc thể loại nhập vai với lối chơi sinh tồn mới lạ. Nếu là fan của các sản phẩm như ARK: Survival Evolved hay MINECRAFT, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu gameplay của nó.

Khởi đầu, bạn sẽ phải sưu tầm cho mình những vật dụng cần thiết cho việc sinh tồn. Từ những khối gỗ, viên đá… bạn sẽ chế tác nên những món đồ như dao, rựa và cuốc… Từ những dụng cụ này, bạn có thể sử dụng cho những hoạt động quan trọng như lấy nước, mở đường hoặc thu hoạch ngô.

Siêu phẩm sinh tồn ARIDA: Backland's Awakening đã có mặt trên Mobile

Qua những hoạt động vô cùng thực tế bên trên, trò chơi dễ dàng mang lại cảm giác sinh tồn chân thực đến người trải nghiệm. Cùng với đó là chuỗi nhiệm vụ hấp dẫn, khiến người dùng có chơi cả ngày cũng không hết việc

Như đã nói ở cốt truyện, nơi Cicera sinh sống vừa trải qua một đợt hạn hán kéo dài. Chính vì thế, thu thập nước chính là nhiệm khó nhất của chúng ta. Song bạn có thể nhận được nước nhờ vào việc thực hiện các nhiệm vụ từ những người trong khu vực.

Siêu phẩm sinh tồn ARIDA: Backland's Awakening đã có mặt trên Mobile

Tuy Backlands bấy giờ là một vùng đất khô cằn, song vẫn tồn tại với đó là một hệ sinh thái với rất nhiều loại động thực vật. Đây là nguồn thực phẩm dồi dào và đa dạng cho người chơi. Tuy nhiên bạn sẽ phải thu thập cho mình những công thức nấu ăn để có thể chế biến.

Game thủ cũng có thể thực hiện những chuyến phiêu lưu xa bên ngoài lãnh thổ để tìm kiếm những nguồn tài nguyên mới. Hãy đảm bảo nhà kho của mình luôn đầy đủ các mặt hàng tài nguyên, bởi sẽ có những lúc mọi thứ đều trở nên vô cùng cần thiết.

Siêu phẩm sinh tồn ARIDA: Backland's Awakening đã có mặt trên Mobile

Đây cũng được xem là yếu tố gây kích thích của dòng game sinh tồn. Bởi nó mang lại cảm giác hồi hộp khó tả trong những chuyến hành trình.

Bạn có thể sẽ tìm được những vật phẩm hiếm, có thể sử dụng cho chiều mục đích hoặc bán với số tiền cao. Song rủi ro là vẫn có bởi những con thú hung dữ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Tổng kết những điểm nổi bật

  • Đồ họa, âm thanh chân thực, gột tả được nét game sinh tồn.
  • Cốt truyện quen thuộc, được giữ nguyên từ phiên bản PC.
  • Gameplay siêu cuốn, trải nghiệm cả ngày không chán.
  • Nhiều hoạt động sinh tồn thực tế như chế tạo dụng cụ, thu thập tài nguyên.

Tựa game đã chính thức trình làng vào ngày 16/05 vừa qua và hiện đã có mặt trên các cửa hàng ứng dụng. Bạn có thể tải xuống ngay bây giờ tại: AndroidAPK.

Bạn cũng có thể khám phá thêm những tựa game khác, thông qua fanpage: Kênh Tin Game Mobile, kênh: Youtube Kênh Tin Game Mobile

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?