SirKwitz – Game giáo dục giải trí dạy con bạn những điều cơ bản về viết code

SirKwitz là game mobile thích hợp cho trẻ em và một số người lớn muốn biết các khái niệm như logic cơ bản và định hướng viết code.

Việc viết code có thể là điều buồn chán đối với hầu hết chúng ta, nhưng đối với nhiều người thì điều đó thật hấp dẫn. Nếu bạn đang thấy choáng ngợp với tất cả các khái niệm đằng sau nó, thì có lẽ bạn nên bắt đầu học với tựa game mobile mới phát hành của Predict Edumedia có tên là SirKwitz.

SirKwitz là một game giải đố siêu đơn giản cung cấp một cách để trẻ em (và một số người lớn) tìm hiểu những điều cơ bản về viết code. Trong game, bạn sẽ điều khiển nhân vật SirKwitz di chuyển dọc theo lưới để kích hoạt mọi ô vuông. Để làm như vậy, bạn phải lập trình cho anh ta những chuyển động đơn giản để đảm bảo anh ta đạt được mục tiêu của mình.

Tất cả những thứ xuất hiện trong game SirKwitz đều là những nội dung rất cơ bản nhưng được giới thiệu tỉ mỉ, chi tiết về các khái niệm cốt lõi đằng sau mã hóa, như logic cơ bản, vòng lặp, định hướng, trình tự và gỡ lỗi. Nó có thể không hẳn như chơi trò mạt chược, nhưng đó là một cách đơn giản và thú vị để học nhanh một số điểm cốt lõi.

SirKwitz kết hợp việc học với lối chơi thú vị, có giao diện người dùng đơn giản nhưng trực quan. Bạn sẽ trải qua bốn chủ đề chính, mỗi chủ đề bao gồm bảy cấp độ, người chơi sẽ khám phá các khái niệm mã hóa chính. Khi trải nghiệm game, người chơi sẽ tập trung vào việc phát triển các kỹ năng cốt lõi cần thiết cho các lập trình viên mới vào nghề, chẳng hạn như phân tích vấn đề, định hướng không gian, logic và tư duy tính toán, cùng với việc bồi dưỡng các thuộc tính như tập trung và kiên trì.

Đối với các tựa game giải trí mang tính giáo dục thường ít được chú ý đến tuy nhiên sẽ thật tốt khi thỉnh thoảng có một tựa game nào đó giúp việc học những khái niệm phức tạp trở nên thú vị. Suy cho cùng thì trước đây, một số người ở một độ tuổi nhất định thường vào các trang web như BBC Bitesize ngày xưa và học hành bằng cách thông qua vui chơi. SirKwitz hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn hơn khi dẫn dắt người chơi theo một cốt truyện hoàn hảo.

Tải game cho Android – IOS