"So kèo" 4 pha đại chiến, "đồ sát võ lâm" được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi

Vũ trụ Kim Dung quả thực đã sản sinh ra những trận đánh kinh thiên diệt thế, rõ mồn một trong tâm thức người đọc/xem.

Truyện kiếm hiệp của Kim Dung thường miêu tả các pha đánh võ rất hấp dẫn thể hiện kiến thức về võ thuật rất phong phú và hợp lý cao trong các tình huống. Có thể nói là việc bình chọn pha đánh võ hay nhất là rất khó, đệ tạm đưa ra một vài pha mà đệ cho là hay, mong các huynh chỉ giáo!

Kiều Phong tắm máu Tụ Hiền Trang, đồ sát quần hùng (Thiên Long Bát Bộ)

Tình tiết trong truyện Thiên Long Bát Bộ kể lại rằng, tại đại hội anh hùng diễn ra ở Tụ Hiền Trang, tất cả các nhân sĩ võ lâm và các môn phái tập trung lại để bàn ra kế hoạch bắt Kiều Phong vì nghi anh là thủ phạm sát hại cha mẹ nuôi. Biết rằng Tiết Thần Y, người duy nhất có khả năng cứu người yêu mình là A Châu đang góp mặt tại đại hội này, Kiều Phong đã liều mình dẫn A Châu vào đại hội anh hùng ở Tụ Hiền Trang để A Châu được cứu, dù biết rõ nơi đó rất nguy hiểm.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 1.

Chỉ vì phút nông nổi nhất thời, Kiều Phong đã ra tay đồ sát rất nhiều nhân sĩ ở Tụ Hiền Trang.

Tiết Thần Y nhận lời chữa trị cho A Châu, nhưng mối thù giữa quần hùng và Kiều Phong thì không thể bỏ qua. Trận chiến không thể không xảy ra. Trước khi đánh, Kiều Phong lấy rượu ra uống xem như tuyệt giao với các bằng hữu trước đây. Trận chiến diễn ra, một mình Kiều Phong chống quần hùng, Hàng Long Thập Bát Chưởng lại một lần nữa uy trấn thiên hạ, đánh bại tất cả.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 2.

Mới đầu Kiều Phong còn giữ lòng nhân nghĩa, không ra tay tuyệt tình, nhưng về sau, dưới áp lực to lớn, Kiều Phong mất tự chủ, hạ sát phân nửa người tham gia đại hội. Kiều Phong vì xót thương, hối hận, không muốn giết thêm người vô tội, lại kiệt lực thiếu sức, định tự vẫn để tạ tội thì một người mặc áo đen từ đâu đi tới, giải vây cho Kiều Phong và dẫn anh chạy trốn. Rất nhiều fan Kim Dung ấn tượng mạnh với trận đánh này của Kiều Phong vì nó đưa đến tận cùng bế tắc trong chuỗi ngày của của gã và... mọi thứ đều sụp đổ. Đó là bi kịch của người hùng.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 3.

Tuyệt chiêu Hàng Long Thập Bát Chưởng của Kiều Phong được tái hiện nguyên vẹn trong Tân Minh Chủ - sự án game thẻ tướng kiếm hiệp sắp ra mắt

Trận đồ sát đệ tử Minh Giáo trên đỉnh Quang Minh, đoạt bảo vật chí tôn(Ỷ Thiên Đồ Long Ký)

Trong bối cảnh của Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Lục Đại Môn Phái (gồm có Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga My, Côn Lôn, Hoa Sơn, Không Động) trên giang hồ luôn coi Minh Giáo là Ma Giáo nên trong nhiều năm dài, họ đã cùng nhau liên kết hợp lực nhằm muốn xóa sổ Minh Giáo vĩnh viễn.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 4.

Trích đoạn Minh Giáo thất thủ tại Đỉnh Quang Minh trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 5.

Trương Vô Kỵ vừa đánh vừa giác ngộ võ công, không có sự chuẩn bị nào cả. Khi chiến đấu trong tình thế hung hiểm còn dùng cành liễu làm vũ khí

Tại đỉnh Quang Minh, Trương Vô Kỵ đánh bại nhiều cao thủ võ lâm của 6 phái, trong đó có cả Không Tính đại sư của phái Thiếu Lâm, vợ chồng Hà Thái Xung - Ban Thục Nhàn của phái Côn Lôn, Diệt Tuyệt sư thái của phái Nga My, Ngũ Lão của phái Không Động, Tiên Vu Thông của phái Hoa Sơn. Chu Chỉ Nhược, lúc này đã nhận ra Vô Kỵ, có mách vài chiêu khi chàng đấu kiếm, nhưng sau vì nghe lời sư phụ nàng đã dùng Ỷ Thiên Kiếm đâm chàng một phát chí mạng. Sau đó khi đẩy lùi Lục Đại Môn Phái, Vô Kỵ được tôn vinh lên làm Giáo chủ thứ 34 của Minh Giáo, kế vị giáo chủ đời 33 là Dương Đỉnh Thiên.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 6.

Nhiều người cho rằng đây mới là trận đại chiến hay nhất trong vũ trụ Kim Dung do Trương Vô Kỵ vừa đánh vừa giác ngộ võ công, không có sự chuẩn bị nào cả. Khi chiến đấu trong tình thế hung hiểm còn dùng cành liễu làm vũ khí. Ý nghĩa của trận đánh đó cũng lớn vì nó giúp cho Minh giáo tiếp tục tồn tại, nếu không thì chắc gì Chu Nguyên Chương về sau có đủ lực lập nhà Minh.

TRƯƠNG VÔ KỴ CÙNG TUYỆT CHIÊU CỬU DƯƠNG CHÂN KHÍ THỐNG NHẤT VÕ LÂM - TÂN MINH CHỦ

Trong Tân Minh Chủ, Trương Vô Kỵ thuộc Chính Phái và được "bảo toàn sức mạnh" khi sở hữu bộ kỹ năng Ngoại Công chuẩn nguyên tác: Tuyệt kỹ Cửu Dương Chân Khí, Thái Cực Quyền, Càn Khôn Đại Na Di, Huyết Vũ Tinh Phong. Liệu người chơi nào sẽ làm chủ được chú ngựa bất kham này? Hãy cùng chờ Tân Minh Chủ ra mắt nhé.

Trận đồ sát đệ tử Nhật Nguyệt Thần Giáo, lật đổ Đông Phương Bất Bại (Tiếu Ngạo Giang Hồ)

Cũng giống như Minh Giáo trong bộ Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Nhật Nguyệt Thần Giáo trong bối cảnh bộ Tiếu Ngạo Giang Hồ cũng luôn bị nhân sĩ võ lâm coi là Ma Giáo, chuyên đi làm những chuyện thất đức hại người. Giáo phái này ban đầu được lãnh đạo bởi một đại ác nhân tên Nhậm Ngã Hành, tuy nhiên về sau lại bị chiếm quyền bởi Đông Phương Bất Bại - một cao thủ võ công lợi hại khác.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 8.

Nhưng có lẽ trong cả cuộc đời của Đông Phương Bất Bại thì trận chiến ở Hắc Mộc An là trận chiến để lại ấn tượng sâu sắc và khủng khiếp nhất. Theo đó, vào giai đoạn nhận thấy đủ binh lực để kéo lên Hắc Mộc Nhai đánh bại Đông Phương, lấy lại ngôi vị giáo chủ của phái, Nhậm Ngã Hành đã cùng Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh và Hướng Vấn Thiên có một trận đồ sát sinh tử với các đệ tử của Nhật Nguyệt Thần Giáo trung thành với Đông Phương Bất Bại. Và cũng như trận chiến ở đỉnh Quang Minh năm xưa, mục tiêu của họ đạt được, nhưng thương vong hai bên đếm qua cũng gần một vạn người.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 9.
So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 10.

Đông Phương Bất Bại trong Tân Minh Chủ liệu sở hữu sức mạnh đáng sợ đến thế nào?

Trong Tân Minh Chủ, Đông Phương Bất Bại vẫn là một bậc thầy ám khí với bộ kỹ năng tuyệt đỉnh vô song, có thể chỉ dùng một mũi kim thêu áp đảo được kẻ địch, giành nhiều lợi thế cho team ta. Nếu xét về khả năng "solo" thì liệu khi được "tái đấu" với Nhậm Ngã Hành trong Tân Minh Chủ, liệu thế cục sẽ nghiêng về phía ai?

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 11.

Trận chiến với quân Mông Cổ ở Tương Dương Thành (Thần Điêu Hiệp Lữ)

Trong cốt truyện của hai bộ tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu và Thần Điêu Hiệp Lữ, thành Tương Dương là nơi vợ chồng Quách Tĩnh và Hoàng Dung cùng nhau phòng thủ để chống lại sự tấn công của quân Mông Cổ trong nhiều năm. Ở đoạn kết của truyện Thần Điêu Hiệp Lữ, khi Kim Luân Pháp Vương dẫn đại quân Mông Cổ tấn công vào Tương Dương, quần hùng võ lâm khắp nơi tề tựu về Tương Dương chống giặc. Nhà văn Kim Dung đã tự nhận xét rằng đây là trận chiến có quy mô lớn nhất trong tất cả các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp ông sáng tác.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 12.

Quy mô đáng kinh ngạc của trận chiến đẫm máu

Tân Minh Chủ - Món ngon khó cưỡng dành cho game thủ fan kiếm hiệp Kim Dung

Qua những hình ảnh trên, phần nào độc giả đã cảm nhận được độ" nóng bỏng tay" của Tân Minh Chủ với nền đồ họa cực kỳ ấn tượng. Đây là tựa game chiến thuật thẻ tướng lấy đề tài kiếm hiệp Kim Dung do Hiker Games sản xuất và sẽ được phát hành bởi SohaGame trong thời gian tới, mang đến đầy đủ 140 anh hùng võ lâm, 70 tuyệt kỹ thất truyền và hàng loạt bí kíp võ công lợi hại khác, tất cả đều "chuẩn nguyên tác".

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 13.

Trương Vô Kỵ

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 14.

Vương Ngữ yên

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 15.

Hồng Thất Công

Game gây ấn tượng với nhiều cơ chế mới, đẳng cấp thế giới như vượt ải không thể lực, tham gia bang hội liên server, tướng không chia phẩm chất... Đặc biệt, những trận đánh lớn, những đấu trường lớn cũng sẽ được tái hiện đầy cuốn hút trong Tân Minh Chủ, từ Đồng Nhân Trận, Hoa Sơn Luận Kiếm hay Hắc Mộc Nhai.

So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 16.
So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 17.
So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 18.
So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 19.
So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 20.
So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 21.
So kèo 4 pha đại chiến, đồ sát võ lâm được miêu tả hay nhất trong vũ trụ Kim Dung: Vị trí 1 và 2 gây quá nhiều tranh cãi - Ảnh 22.

Tân Minh Chủ sẽ mang cả vũ trụ Kim Dung đến màn hình của bạn

Mỗi một chương trong game là một câu chuyện, một bản đồ lớn được bao phủ bởi lớp màn sương bí ẩn chờ bạn khám phá. Lệnh Hồ Xung, Trương Vô Kỵ, Tiêu Phong, Hư Trúc, Đông Phương Bất Bại, Ngậm Nhã Hành, Au Dương Phong... bạn sẽ chọn là ai, bạn sẽ tin tưởng vào ai trong võ lâm loạn lạc này? Tất cả sẽ có tại Tân Minh Chủ - SohaGame, sắp ra mắt.