Tuyển dụng nhân sự, một công ty áp dụng phương pháp chơi game độc lạ để 'test' ứng viên

(Thethaovanhoa.vn) - Đưa ứng viên vào phòng chơi game thực tế ảo, nhân sự tuyển dụng có ngay kết quả kiểm tra tâm lý "lính mới".

Dịp cuối năm vừa qua, nhiều công ty tiến hành "thanh lọc" bộ máy nhân sự vậy nên trong thời gian này là dịp phù hợp để mở những đợt tuyển dụng lớn, đem về những "bản hợp đồng" mới chất lượng, với hy vọng đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tập thể. Một công ty công nghệ của Anh cũng nằm trong xu hướng đó.

Đáng chú ý, trong thủ tục tuyển dụng của mình, công ty này áp dụng phương pháp độc lạ, cho ứng viên tham gia một trò chơi thực tế ảo - nơi có nhiều tình huống khoa học viễn tưởng khác nhau từ đó theo dõi cách giải quyết các vấn đề của mỗi người.

Tuyển dụng nhân sự, một công ty áp dụng phương pháp chơi game độc lạ để 'test' ứng viên - Ảnh 1.

Các ứng viên tham gia bài kiểm tra - Nguồn: Internet

Cụ thể, sau khi tín hiệu bắt đầu được phát đi, mỗi nhóm ứng viên cùng nhau chinh phục các câu đố trong thời gian quy định. Những người chơi đeo kính VR này có vẻ như đang chơi game nhưng thực chất họ đang thực hiện các bài kiểm tra tâm lý từ các "sếp".

Ông Davidson, Giám đốc điều hành của công ty này cho biết: "Chúng tôi đưa người tham gia thi tuyển vào một môi trường mà họ hầu như chưa từng trải qua nên họ sẽ đắm chìm hoàn toàn. Ở đó, mọi người bình đẳng vì có cùng điều kiện xuất phát. Ứng dụng cho phép người tham gia được là chính mình, có thể bộc lộ phản ứng thực sự trước những áp lực".

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để thiết kế các bài kiểm tra tâm lý ứng viên, công ty công nghệ này có thể thu được tài liệu chính xác và sự hiệu quả trong chiến dịch "tuyển quân". Qua đây, nhiều nhân sự mới có năng lực và phù hợp với văn hóa công ty cũng sẽ "cập bến".