Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG: Phân tích điểm mạnh yếu của các tướng được ưa chuộng

Như vậy là Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG đã ra mắt được một tuần và game thủ cũng đã có đội hình ưng ý cho mình. Vậy ưu khuyết của những hiệp khách này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Như chúng ta đều biết sau thời gian ra mắt, điều mà mọi game thủ Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG quan tâm chính là nên chọn hiệp khách nào để chiêu mộ. Đây là vấn đề vừa dễ lại vừa khó. Dễ vì các hội nhóm chính thức lẫn không chính thức của trò chơi đã có rất nhiều bài chia sẻ về những đội hình phù hợp trong giai đoạn đầu game.

Thế nhưng, việc bạn là đại gia hay nông dân, là người máu đua top hay chỉ đơn giản chơi lúc nhàn rỗi cho vui lại quyết định rất nhiều đến danh sách tướng nên chiêu mộ. Đó là chưa kể mỗi người lại có phong cách riêng hay đơn giản là yêu thích tạo hình cool ngầu hay yểu điệu vị tướng đó. Thế là bằng mọi giá phải chiêu mộ rồi nâng cấp dù chưa chắc phù hợp với đội hình chiến đấu bằng những cái tên phổ biến.

Chung quy sở thích là điều rất khó để nắm bắt nên hôm nay có lẽ chỉ nên phân tích ưu nhược của những vị hiệp khách quốc dân mà thôi. Nhắc lại điều này hơi thừa nhưng hiệp khách Tím trong Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG chia làm hai loại Thường và Hiếm. Trong quá trình nâng cấp sẽ tăng phẩm chất lên Vàng, Đỏ, Trắng và Ngũ Sắc. Dĩ nhiên chẳng ai dùng tướng Thường cả nên tất cả hiệp khách trong danh sách này đều là Hiếm.

  • Đội hình cho người mới bắt đầu

Thiên Sách – Lâm Vô Song

Hiệp khách đỡ đòn được sử dụng nhiều nhất trong giai đoạn đầu game nhờ kỹ năng Thiên Hạ Vô Song. Tuyệt chiêu này giúp nữ tướng phái Thiên Sách Phủ bước vào trạng thái Vô Song – hồi ngay lập tức 30% sinh lực tối đa, đồng thời tăng tăng 50% sức tấn công và giảm 50% sát thương phải nhận.

Tuy nhiên Lâm Vô Song lại không được đánh đánh giá cao ở giai đoạn sau vì lúc này sát thương của phe địch quá mạnh. Hiệp khách này có xu hướng “đột tử” trước khi kịp bật Thiên Hạ Vô Song để chống chịu. Vậy nên, nhiều game thủ có xu hướng nâng cấp Tả Hàn Tu lên mạnh nhất có thể để dùng thay cho vị trí đỡ đòn.

Tung Sơn – Tả Hàn Tu

“Sugar daddy” hệ Thủy này là nguyên nhân khiến nhiều game thủ cảm thấy bội thực vì đội hình nào cũng nhìn thấy gương mặt của lão già tóc bạc. Tất nhiên khó chịu thì khó chịu nhưng mọi người đều công nhận Tung Sơn là hiệp khách quá hoàn hảo trong giai đoạn đầu của trò chơi.

Tuyệt kỹ lừng danh Cửu Trùng Băng Ngục ở cấp độ thứ nhất đã gây 300% sát thương diện rộng, đồng thời đóng băng mục tiêu phía trước trong 2 giây. Bên cạnh đó cứ mỗi kẻ địch bị trúng đòn, Tả Hàn Tu lại nhận được một tầng băng giáp kéo dài trong 5 giây giúp giảm sát thương bằng 60% tấn công của bản thân. Điều này vô tình biến hắn trở thành một tướng đỡ đòn bất đắc dĩ.

Điểm yếu của Tung Sơn có lẽ là miễn nhiễm rất kém với những chiêu thức khống chế. Chỉ cần gặp phải những hiệp khách hỗ trợ có kỹ năng thao túng hay đóng băng kẻ địch thì “sugar daddy” này ngay lập tức tắt điện. May mắn trong thời điểm hiện tại nhược điểm này chưa bộc lộ quá rõ ràng, nhưng trong tương lai, Huống Hầu Trí của Quỷ Cốc có thể soán ngôi Tả Hàn Tu chăng?

Lục Phiến – Lý Diên Quảng 

Lý Diên Quảng là hiệp khách chịu trách nhiệm gây sát thương phụ, có thể kết liễu những mục tiêu đã rất yếu máu sau tuyệt kỹ Cửu Trùng Băng Ngục của Tả Hàn Tu. Ngoài ra, bộ kỹ năng hiệu quả trên diện rộng của cung thủ hệ Kim này lại vô cùng phù hợp trong các hoạt động vượt ải hay săn boss, vốn đòi hỏi tầm tấn công bao quát.

Điểm yếu của Lý Diên Quảng chính là lượng máu khá “giấy” và dễ bị sát thủ của đối phương nhắm đến đầu tiên. Chưa kể khả năng triệu hồi hiệp khách này ở đầu trò chơi tương đối thấp, khả năng chịu đựng các đòn tấn công mạnh mẽ cũng không cao, rất dễ bị thổi bay sau một loạt đòn tấn công liên hoàn của đối thủ.

Hoa Gian – Tô Uyển Nghi

Tô Uyển Nghi ban đầu thường được đặt lên bàn cân cùng Trương Cảnh Kỳ của Dược Vương Cốc. Tuy nhiên ở giai đoạn sau, khi việc hồi máu đã không quan trọng bằng việc quấy rối đội hình địch cũng như buff chỉ số cho phe ta, hầu hết mọi người đều chọn Tô Uyển Nghi cho vị trí ưu tiên trong vai trò hỗ trợ. Có lẽ Hoa Gian sẽ còn thống trị danh sách tướng hỗ trợ được ưa chuộng trong một thời gian nữa.

Hằng Sơn – Tân Hiểu Phong

Tân Hiểu Phong không được ưa chuộng đầu game vì điểm yếu khó chiêu mộ, trong khi game thủ đã có Trương Cảnh Kỳ và Tô Uyển Nghi. Tuy nhiên về sau khi Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG đã có nhiều hoạt động để người chơi thu thập lệnh bài chiêu mộ và sử dụng trong Quán Trọ Tụ Nghĩa thì số phận của Tân Hiểu Phong đột ngột bước sang trang mới tươi sáng vô cùng.

Với khả năng tấn công mạnh mẽ cùng bộ kỹ năng chuyên gia tăng sức tấn công cho phe ta, Tân Hiểu Phong là một hiệp khách hỗ trợ mà game thủ nào cũng khao khát. Đặc biệt là khi tham gia hoạt động đánh boss thế giới hay Di Tích Thí Luyện để xếp hạng nhận phần thưởng, Tân Hiểu Phong luôn là cái tên được ưu tiên góp mặt bên cạnh Tô Uyển Nghi.

  • Đội hình nâng cao trong giai đoạn sau

Thiên Hạ Hội – Chu Kim Minh

Chu Kim Minh là cái tên sáng để để thay thế cho Lâm Vô Song hoặc Thiếu Lâm – Thanh Giác bởi bộ kỹ năng quá khủng của cô ta. Vong Sinh giúp tăng 20% máu kèm theo khả năng bỏ qua sát thương nếu lương máu bị sụt giảm. Vô Song gây sát thương đồng thời làm choáng kẻ địch và Tuyệt Đối Áp Chế khiến hiệp khách của Thiên Hạ Hội trở thành tướng đỡ đòn mà ai cũng thèm muốn.

Điểm yếu của Chu Kim Minh cũng quá rõ ràng khi trong giai đoạn đầu game, gần như không có cách nào để chiêu mộ các tướng thuộc hệ Âm và Dương. Vì vậy khả năng nâng cấp của tướng này bị hạn chế nghiêm trọng. Tuy nhiên trong tương lai, khi mở nhiều hình thức chiêu mộ khác, Chu Kim Minh chắc chắn là một tanker mà ai cũng muốn có trong đội hình.

Từ Hàng Giáo – Hoắc Tử Ngưng

Tương tự Chu Kim Minh, Hoắc Tử Ngưng cũng là một hỗ trợ hạng nặng nhưng quá khó để sở hữu trong giai đoạn đầu của Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG. Tuy nhiên hãy nhìn sang bộ kỹ năng hỗ trợ của cô ta thì bạn sẽ hiểu vì sao thiên hạ lại muốn có một tướng hồi máu như vậy, dù trước đó họ đã bỏ qua Trương Cảnh Kỳ để lựa chọn Tô Uyển Nghi và Tân Hiểu Phong cho vai trò hỗ trợ.

Đầu tiên là Lòng Từ Bi giúp Từ Hàng tăng tối đa 30% hiệu quả trị liệu của tất cả kỹ năng. Tiếp đó Bi Thiên Nhân giúp hồi sinh lực cho bản thân và đồng đội với hiệu quả bằng 130% sức tấn công. Cứu Nhân Tế Thế lại chọn hiệp khách yếu máu nhất của phe mình để chữa trị và xóa đi một trạng thái bất lợi. Cuối cùng Từ Hàng Phổ Độ sẽ giảm 25% sát thương phải chịu cho toàn đội, đồng thời hồi sinh lực liên tục trong 8 giây.

Và đó là danh sách các hiệp khách đang được dân tình thèm khát trong những ngày qua. Danh sách này sẽ còn thay đổi nhiều trong thời gian tới, khi các hiệp khách hiếm được quay ra nhiều hơn,  hay nhà phát hành bổ sung nhân vật mới cho game. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, những cái tên này chắc chắn sẽ thống trị các đội hình của nhiều game thủ.

Được biết trong thời gian này Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG đang có những chuỗi sự kiện hấp dẫn để hỗ trợ người chơi trong quá trình phiêu bạt giang hồ. Có thể nói, nếu đã thích game kiếm hiệp và đấu tướng thì không nên bỏ qua tựa game đặc sắc và hấp dẫn này. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về game tại: https://volamnh.vnggames.com

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/volamnhanhiep

Tải game: https://volamnh.onelink.me/BN1b/PR