Sự kiện giao hữu PUBG Mobile Quốc tế mà Nam Blue cùng hàng loạt Hot Streamer bị ban không phải là một giải đấu?

Đại diện OTA Network đính chính về sự kiện giao hữu PUBG Mobile quốc tế không phải là một giải đấu và cũng không phải là đơn vị này cùng Facebook Gaming đứng ra tổ chức sự kiện này.

Theo như các bạn đã biết, sự kiện giao hữu PUBG Mobile quốc tế được tổ chức trên Facebook đang nhận được rất nhiều quan tâm của các cơ quan truyền thông. Tuy nhiên, khi diễn ra sự kiện, hàng loạt tài khoản của Hot Streamer tham gia như Nam Blue, Ngân Sát Thủ đã bị ban với lý do (tạm dịch): “Tài khoản của bạn đã tham gia giải đấu không chính thống, vi pham bản quyền của PUBG Mobile tại Việt Nam. Tài khoản của bạn sẽ bị khoá trong vòng 30 ngày”.

Sự kiện giao hữu PUBG Mobile Quốc tế mà Nam Blue cùng hàng loạt Hot Streamer bị ban không phải là một giải đấu? - Ảnh 1.

Tài khoản của các Hot Streamer tham gia sự kiện bị ban

Điều này khiến cộng đồng rất hoang mang và bàn tàn sôi nổi để tìm hiểu nguyên nhân tại sao. Để có được cái nhìn khách quan nhất về sự việc, chúng tôi đã liên hệ với ông Phạm Bá Duy - Đại diện phía OTA Network, đơn vị chủ quản của các Hot Streamer tham gia sự kiện.

Sự kiện giao hữu PUBG Mobile Quốc tế mà Nam Blue cùng hàng loạt Hot Streamer bị ban không phải là một giải đấu? - Ảnh 2.

Giải giao hữu có sự tham gia của Hot Streamer Nam Blue

Theo đó, ông Phạm Bá Duy cho biết sự kiện giao hữu PUBG Mobile được coi là một giải đấu quốc tế là không chính xác bởi vì đây đơn thuần chỉ là custom giao lưu giữa các bạn streamer Việt Nam và các bạn streamer ở các nước khác trong khu vực Đông Nam Á có cùng đam mê với tựa game PUBG Mobile, nhằm cọ xát kĩ năng không có mục đích thương mại, cũng như không hề có giải thưởng. 

Cũng theo đó, các trận đấu này không có Ban tổ chức, không có các hoạt động tập trung tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp, bình luận. Họ thi đấu tại phiên bản quốc tế do Tencent phát hành và chỉ phát livestream trên fanpage cá nhân của các bạn streamer. 

Vì thế, đại diện OTA Network kết luận "nguồn tin cho rằng OTA Network và Facebook Gaming đang là đơn vị đứng ra tổ chức giải đấu này một cách trái phép là hoàn toàn sai sự thật."

Ngoài ra, việc một số tổ chức đưa tin các game thủ Việt và Quốc tế tập trung ở Hà Nội để thi đấu onlan là hoàn toàn không chính xác. Đây hoàn toàn là sự kiện giao lưu tự do và diễn ra online 100% và hoàn toàn tự nguyện đối với những gamer tham gia.

OTA Network cho rằng, việc lựa chọn chơi tựa game gì, giao lưu với ai, chơi vào thời điểm nào hoàn toàn là quyền cơ bản của một game thủ và OTA Network ủng hộ quan điểm này. Rất mong các bên xem xét thấu đáo để xây dựng một môi trường game chuyên nghiệp và lành mạnh cho cộng đồng yêu thích game tại Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc này.