Sự việc gây chấn động cộng đồng game thủ, VNG bỗng nhiên bị liên đới và… dính líu trách nhiệm

Mới đây, trong sự việc khiến cho cộng đồng game thủ bất ngờ thì có người đã quy trách nhiệm một phần do VNG.

Câu chuyện streamer nổi tiếng PUBG Mobile sử dụng hack vẫn đang rất nóng, đặc biệt là đối với cộng đồng game thủ PUBG Mobile. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định 100% rằng streamer này có hack thật hay không, tuy nhiên cộng đồng game thủ PUBG Mobile vẫn bàn tán xôn xao và chia thành hai luồng ý kiến tranh luận dữ dội.

Sự việc gây chấn động cộng đồng game thủ, VNG bỗng nhiên bị liên đới và… dính líu trách nhiệm - Ảnh 1.

Trong đó, ở phía những người chơi khẳng định streamer này sử dụng hack, một bộ phận game thủ đòi VNG phải lên tiếng một cách minh bạch rằng liệu streamer có hack không và hướng xử lý tiếp theo của NPH là gì?

Sự việc gây chấn động cộng đồng game thủ, VNG bỗng nhiên bị liên đới và… dính líu trách nhiệm - Ảnh 2.

Một bài viết mà VNG kêu gọi game thủ sang bàn luận hiện đã... biến mất

Hiện tại, VNG có vẻ như vẫn giữ quan điểm trung lập và chưa thực sự “nhúng tay” vào câu chuyện này. Tất cả vẫn đang để cộng đồng tự tranh cãi và chưa có bất kỳ một hướng xử lý nào cụ thể. Chỉ có một vài động thái như “tắt bình luận” ở một số bài viết với mục đích “tránh gây loãng group”. Điều này được hiểu rằng VNG không cố gắng “dìm” câu chuyện này xuống, hoặc là không thể dìm được cho tới khi mọi chuyện rõ ràng và minh bạch.

Sự việc gây chấn động cộng đồng game thủ, VNG bỗng nhiên bị liên đới và… dính líu trách nhiệm - Ảnh 3.

Trước đó, vào những ngày đầu năm 2022, cộng đồng PUBG Mobile cũng có biến, thậm chí khiến cho group suýt nữa bị bay màu. Nguyên nhân được cho là trong thời gian gần đây, nhiều bài viết trên group PUBG Mobile của VNG có những nội dung liên quan đến việc bình luận văng tục, thậm chí là “body shaming” nên đã rơi vào “mắt diều hâu” của Facebook. Mặc dù vậy thì đội ngũ admin của VNG cũng đã kịp thời “cứu” lại được group chính thức này và ngay lập tức đưa ra thông báo: “Group Chính Thức chính thức quay trở lại. Admin xin siết luật về bình luận, đừng chửi tục với shaming người khác nữa các bạn ơi”. Còn lần này, đại diện NPH vẫn đang rất im ắng, có lẽ để lắng nghe phản ứng của cộng đồng chăng?

Sự việc gây chấn động cộng đồng game thủ, VNG bỗng nhiên bị liên đới và… dính líu trách nhiệm - Ảnh 4.

Liệu hướng xử lý của VNG đối với câu chuyện lần này là gì? Có giống với những trường hợp vi phạm nguyên tắc của game như mọi lần không?

Về phía streamer thì hiện tại vẫn chưa chính thức lên tiếng về “scandal” này. Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.

http://kenhtingame.com/su-viec-gay-chan-dong-cong-dong-game-thu-vng-bong-nhien-bi-lien-doi-va-dinh-liu-trach-nhiem-20220416165911068.chn