Tại sao nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game online huyền thoại tại Việt Nam?

Số lượng người chơi đông đảo, cộng đồng gắn bó và tuổi đời lên đến 15 năm, không khó để nói rằng Võ Lâm Truyền Kỳ chính là một "huyền thoại" tại Việt Nam.

Tựa game online lâu đời nhất Việt Nam - Cây đại thụ trong làng game Việt

Ra mắt vào tháng 4/2005, Võ Lâm Truyền Kỳ đã nhanh chóng trở thành tựa game online đông người chơi nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Quả thực, khó có thể phủ nhận Võ Lâm Truyền Kỳ là một trong những cái tên thành công nhất trong lịch sử game online Việt Nam cả về độ hút khách lẫn doanh thu.

Tại sao nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game online huyền thoại tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Tầm ảnh hưởng của Võ Lâm Truyền Kỳ không chỉ gói gọn trong cộng đồng yêu thích tựa game này mà còn ghi đậm dấu ấn trong cả một thời kỳ sơ khai của làng game online nước nhà. Ở thời kỳ đỉnh cao, VLTK có khoảng trên dưới 110 server (mỗi server có sức tải khoảng 9.000 CCU).

Sau hơn 15 năm, Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo game thủ Việt Hàng ngày, các trận chiến Tống Kim ở mỗi server vẫn cực kỳ sôi nổi với hàng trăm người chơi tham gia cùng lúc. Đặc biệt là những trận đánh vào buổi tối, khi các người chơi đã tan học, tan làm, thì đấu trường trong game luôn là nơi để họ giải trí, tìm kiếm cảm giác sôi nổi chốn Võ Lâm.

Thậm chí, phiên bản Công Thành Chiến phát hành lại vào năm 2015 của game vẫn được đón nhận nồng nhiệt và thậm chí cảnh người đông hơn quái được tái hiện trong ngày ra mắt còn khiến nhiều người chơi phải hoài nghi rằng liệu đây có phải là một tựa game đã 10 năm tuổi.

Tại sao nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game online huyền thoại tại Việt Nam? - Ảnh 2.

"Cây đại thụ" của làng game Việt vẫn đang là sân chơi của hàng chục nghìn game thủ.

Tựa game mở đường cho kỷ nguyên trò chơi trực tuyến Việt Nam

Thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ không chỉ dừng lại ở một sản phẩm game trực tuyến thu hút đông đảo người chơi, mà nó còn tạo nên một làn sóng, hay nói đúng hơn, mở ra một kỷ nguyên để game thủ Việt biết đến khái niệm game online.

Tại sao nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game online huyền thoại tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Từ trước khi Võ Lâm Truyền Kỳ được ra mắt, khái niệm "game online" vốn khá mờ nhạt tại Việt Nam, game thủ chỉ quen chơi các tựa game offline qua mạng LAN mà thôi. Thế nhưng, thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ sau khi ra mắt đã khiến cho nhiều công ty ở thời điểm đấy nhận ra tiềm năng của thị trường game online, để rồi nhiều tựa game chất lượng khác cũng lần lượt được đưa về, chiều lòng thị hiếu đa dạng của game thủ Việt. Có thể nói, nếu Võ Lâm Truyền Kỳ không được đưa về Việt Nam thì biết chăng thị trường game online Việt có được nhộn nhịp và phong phú như hiện nay.

Tại sao nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game online huyền thoại tại Việt Nam? - Ảnh 4.

Võ Lâm Truyền Kỳ là lá cờ đầu của làng game Việt không chỉ về chất lượng, mà còn trong các hoạt động cộng đồng cũng như việc lắng nghe game thủ. Từ những thay đổi nhỏ nhất trong nội dung game, như điều chỉnh lại sức mạnh của từng môn phái, hay từng chiêu thức nhỏ nhất để mang lại tính cân bằng cho game, công bằng cho người chơi cho đến các hoạt động bên ngoài, như những giải đấu Thiên Hạ Đệ Nhất Bang định kỳ 6 tháng một lần hay các cuộc thi cộng đồng như Thập Đại Mỹ Nhân, đều là những hoạt động lần đầu tiên được xuất hiện trong một tựa game online tại Việt Nam...

Game online đông người chơi nhất Việt Nam từ trước đến nay

Võ Lâm Truyền Kỳ chính là tựa game online thu hút đông người chơi nhất tại Việt Nam từ trước tới nay.

Ngay sau khi ra mắt vào năm 2005, phiên bản Công Thành Chiến của game đánh dấu sự thành công đầy bất ngờ khi thu hút 85% cộng đồng game thủ thời điểm đó. Ở thời điểm đó, Võ Lâm Truyền Kỳ có mặt ở khắp các quán Net, xuất hiện ở từng ngõ ngách tại Việt Nam. Có thể nói, nhà nhà, người người tại Việt Nam đều chơi Võ Lâm Truyền Kỳ.

Tại sao nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game online huyền thoại tại Việt Nam? - Ảnh 5.

20 triệu người chơi, 700 server Võ Lâm Truyền Kỳ đã được mở

Trò chơi cán mốc 200.000 người chơi đăng nhập cùng một thời điểm chỉ trong vòng 6 tháng cùng với 4,7 triệu tài khoản được tạo, đồng thời thu hút mọi giới tính, đủ lứa tuổi tham gia. Đến tháng 8/2005, Đại Hội Võ Lâm khai mạc đã thu hút hơn 40.000 game thủ tham dự. Cũng tại đây, cuộc thi nhan sắc đầu tiên của làng game Việt được tố chức, Thập Đại Mỹ Nhân của Võ Lâm Truyền Kỳ trình làng.

Tính đến hiện nay, Võ Lâm Truyền Kỳ ghi nhận số người chơi kỷ lục tại Việt Nam lên đến 20 triệu, đi kèm với 700 server game đã được mở.

Tựa game đặt ra những chuẩn mực cho thể loại nhập vai kiếm hiệp

Võ Lâm Truyền Kỳ luôn là Võ Lâm Truyền Kỳ, vì sau 15 năm, tựa game này vẫn là "độc nhất vô nhị" mà chưa có trò chơi nào tại Việt Nam làm được. Tại sao, vì Võ Lâm Truyền Kỳ là một tựa game có nội dung chơi cực kỳ sâu sắc và hơn thế nữa, nó cũng thể hiện đúng chất "kiếm hiệp" nhất, nơi mà các người chơi phải cạnh nhau cực kỳ khốc liệt trong từng hoạt động hàng ngày, nơi bạn chia sẻ từng niềm vui, nỗi buồn với các anh em trong bang hội vì các hoạt động trong game đều cần sự giao tiếp...

Tại sao nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game online huyền thoại tại Việt Nam? - Ảnh 6.

Thế giới kiếm hiệp của Võ Lâm Truyền Kỳ là độc nhất vô nhị

Ngoài hệ thống Ngũ Hành đến từ Thập Đại Môn Phái (sau có thêm phái Hoa Sơn) đã được coi là "chuẩn mực" của rất nhiều game online sau này, Võ Lâm Truyền Kỳ còn mang đến cảm giác "võ hiệp" đúng nghĩa. Các môn phái, các chiêu thức trong game đều bước ra một cách sống động từ những bộ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng của Kim Dung hay Cổ Long, ví như Hàng Long Thập Bát Chưởng danh bất hư truyền hay chiêu Phi Đao trứ danh của Lý Thám Hoa đến từ phái Đường Môn.

Tại sao nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game online huyền thoại tại Việt Nam? - Ảnh 7.

Thập Đại Môn Phái – Tinh hoa đặc sắc nhất của Võ Lâm Truyền Kỳ

Thậm chí, nhiều hoạt động trong game đã trở thành "thuật ngữ" không thể thay thế trong lòng game thủ Việt, ví như chiến trường Tống Kim, PK...

Không chỉ dừng lại là một tựa game online đơn lẻ, Võ Lâm Truyền Kỳ tiếp tục được phát triển thành một series, để có thể tiếp tục đem tới những sân chơi mới, rực rỡ hơn, sôi động hơn cho game thủ Việt. Những tựa game kế thừa Võ Lâm Truyền Kỳ có thể kể đến như Võ Lâm Truyền Kỳ II, Kiếm Thế, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile... tiếp tục nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo game thủ Việt.Hành trình cùa Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn tiếp diễn tại Việt Nam. Biết đâu sau 5 năm, 10 năm hay 15 năm nữa, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục được đồng hành cùng tựa game online huyền thoại này.

Khám phá hành trình 15 năm Võ Lâm Truyền Kỳ tại:https://volam15.zing.vn