Tam Quốc Huyễn Tưởng: Hướng dẫn chơi cơ bản dành cho tân thủ

Tam Quốc Huyễn Tưởng: Hướng dẫn tất tần tật về gameplay, các tính năng cũng như chế độ chơi dành cho anh em tân thủ

Tam Quốc Huyễn Tưởng là trò chơi thuộc thể loại đấu tướng rảnh tay có đề tài Tam Quốc vô cùng quen thuộc với game thủ Việt. Trò chơi hiện đã được NPH CMN Online cho ra mắt vào tháng 12/9/2022 vừa qua.

Sản phẩm gây ấn tượng mạnh mẻ ấn với nền tảng hình ảnh vô cùng vượt trội. Dù chỉ dừng lại ở đồ họa 2D đơn giản nhưng với phong cách nhân vật cũng như bối cảnh được thiết kế đậm chất anime của trò chơi thực sự rất lung linh.

Tam-Quốc-Huyễn-Tưởng-1

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của trò chơi lại không nằm ở nền tảng hồ họa hay âm thanh mà lại chính là gameplay. Thanh thật mà nói, so với mặt bằng chung của các sản phẩm cùng thể loại, tựa game có lối chơi khác biệt và chuyên sâu hơn rất nhiều.

Tam-Quốc-Huyễn-Tưởng-2

Đây cũng là nhược điểm của sản phẩm khi khó có thể tiếp cận được với anh em tân thủ. Chính vì thế, trong bài viết lần này, Kênh Tin Game xin gửi đến bạn đọc hướng dẫn tân thủ về trò chơi Tam Quốc Huyễn Tưởng.

Gameplay Tam Quốc Huyễn Tưởng

Về tổng thể, tựa game của chúng ta thuộc thể loại chiến thuật với cơ chế thu thập thẻ tướng vô cùng thịnh hành, quen thuộc.

Nhiệm vụ chính của người chơi xuyên suốt quá trình trải nghiệm sẽ là thu thập cho những vị tướng phù hợp và dựng nên những đội hình mạnh mẻ nhất.

Tam-Quốc-Huyễn-Tưởng-3

Qua đó, Tam Quốc Huyễn Tưởng cung cấp đến cho người dùng hệ thống thẻ tướng vô cùng đồ sộ. Các thẻ tướng này được chia thành 6 hệ phái khác nhau gồm: Băng, hỏa, lôi, thần và ma.

Các hệ phái này góp mặt và tương tác chặt chẻ với nhau theo quan hệ khắc chế quen thuộc. Trong đó, băng sẽ khắc hỏa, hỏa khắc lôi, lôi khắc băng. Hai hệ phái là ma và thần sẽ khắc chế lẫn nhau và thể hiện đúng thực lực khi đối đầu với 3 hệ phái còn lại.

Tam-Quốc-Huyễn-Tưởng-4

Cần lưu ý rằng, bất cứ hệ phái nào cũng sở hữu các vị tướng với đầy đủ các vai trò trong đội hình. Trong đó bao gồm các vị trí như: Quân Sư, Giám Quân, Tướng Quân và Tiên Phong. Các vị trí này nắm các vai trò cụ thể như sau:

  • Quân Sư: trong trò chơi sẽ đóng vai trò hỗ trợ với bộ chiêu thức mang phong cách hồi máu tăng giáp hoặc các nội tại mang lại lợi thế cho đồng đội.
  • Giám Quân: là các vị tướng nắm giữ vai trò là các vị pháp sư với nguồn sát thương phép khổng lồ cũng lượng khống chế vô cùng khó chịu.
  • Tướng Quân: hay dễ hiểu hơn là lớp nhân vật chiến binh, nổi bật với sự toàn diện về cả chỉ số sức mạnh, chống chịu và phục hồi.
  • Tiên Phong: là lớp nhân vật có lối chơi lăn xả trong đội hình, nổi bật với lượng giáp cơ bản cao cùng chỉ số máu cao ngất ngưỡng.

Mỗi khi ra trận, bạn sẽ được mang theo tối đa 5 vị tướng. Đây chính là yếu tố làm cho tính chiến thuật của trò chơi này thật sự có chiều sâu.

Cụ thể hơn, khi sở hữu một đội hình có càng nhiều tướng cùng một hệ phái, chỉ số thể chất và sức mạnh sẽ được cộng thêm theo từng số tướng có trong đội hình. Nếu bạn có đủ 5 tướng cùng hệ sẽ được cộng thêm chỉ số khống chế, miễn và buff sát thương.

Tam-Quốc-Huyễn-Tưởng-6

Nếu trong đội hình có 5 tướng từ 5 hệ phái khác nhau, yếu tố này cũng sẽ được kích hoạt. Tuy nhiên chỉ số được cộng thêm lúc này sẽ là kháng khống chế.

Ngoài ra, hệ thống còn phân biệt các vị tướng theo các phẩm chất dựa trên khả năng tăng tiến sức mạnh cũng như chỉ số cơ bản. Các phẩm chất được chia theo sức mạnh từ thấp đến cao theo các màu sắc: xám , xanh lá, xanh lam, tím, đỏ, vàng và cam.

Tam-Quốc-Huyễn-Tưởng-7

Ván game sẽ diễn ra theo cơ chế rảnh tay vô cùng quen thuộc. Theo đó, mạc dù các vị tướng đều trang bị cho mình bộ chiêu thức, nhưng khi chiến đấu, các thẻ bài sẽ được hệ thống điều khiển chiến đấu một cách hoàn toàn tự động.

Các tính năng và chế độ trải nghiệm trong Tam Quốc Huyễn Tưởng

Là một tựa game chiến thuật đội hình, tính năng thăng cấp sức mạnh tướng là yếu tố không thể thiếu trong Tam Quốc Huyễn Tưởng.

Tuy nhiên, nhằm đơn giản hóa cho anh em tân thủ, đội ngũ phát triển quyết đơn giản hóa việc nâng cấp nhân vật qua việc hạn chế lại số lượng các tính năng.

Tam-Quốc-Huyễn-Tưởng-8

Qua đó, danh mục nâng cấp nhân vật bấy giờ chỉ còn mặc trang bị, bồi dưỡng và tăng sao. Đối với tăng sao, tính năng này sẽ khác biệt hơn so với các tựa game khác khi yêu cầu dung luyện với nguyên liệu là các thẻ tướng vật liệu thay vì các loại tài nguyên.

Một yếu tố mà bjn không thể bỏ qua nữa đó chính là tính năng gacha. Tại đây, bạn có thể chiêu mộ được những vị tướng có cấp bậc cao, qua đó giúp hành trình trải nghiệm game trở nên đơn giản và thú vị hơn rất nhiều.

Về chế độ chơi, đội ngũ phát triển tỏ rõ sự am hiểu về thị trường game cũng như thị hiếu của người dùng khi trang bị cho Tam Quốc Huyễn Tưởng rất nhiều các chế độ chơi thịnh hành.

Tam-Quốc-Huyễn-Tưởng-9

Song song với chuỗi nhiệm vụ chính tuyến, các chế độ chơi với cơ chế PVP PVE đều sẽ góp mặt đầy đủ và làm cho trải nghiệm của người đa dạng hơn.

Đặc biệt phải kể đến hàng loạt các chế độ liên server, nơi tạo sân chơi cho các anh em cao thủ gần xa có cơ hội giao lưu cọ sát.

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: