Tencent có MOBA Vương Giả Vinh Diệu, NetEase có Sinh tồn Rules of Survival, cuộc chiến mới chính thức bắt đầu từ đây?

Hai ông lớn Tencent Games và NetEase Games luôn là hai đối trọng trên thị trường game Trung Quốc và thế giới. Nếu như trước đây Tencent dường như "một tay che trời" thì giờ sự trỗi dậy mạnh mẽ của Rules of Survival của NetEase bàn tay đó không còn đủ lớn nữa rồi.

 Vương Giả Vinh Diệu

Rules of Survival

Không thể phủ nhận một phần giá trị thương hiệu của Tencent hiện tại chính là nhờ độ hot của MOBA Vương Giả Vinh Diệu - tựa game làm chao đảo cộng đồng game thủ thế giới cho đến tận ngày nay. Tencent giờ đã là công ty giá trị nhất Trung Quốc với vốn hơn 500 tỉ Đô la. Và Vương Giả Vinh Diệu vẫn đang hàng ngày rót tiền vào túi cho Tencent Games. Cho đến khi thể loại Sinh tồn (Battle Royale) bùng nổ xuất phát từ PUBG thì không thể không nhận ra sự thay đổi...

Rất nhanh chóng bằng sự nhanh nhạy của mình NetEase Games đã chuyển/thêm hướng quan trọng khi đầu tư vào dòng game Sinh tồn với việc bổ sung chế độ Battle Royale vào game Kẻ Hủy Diệt 2. Có thể nói trước khi có chế độ Sinh tồn phần lớn người ta chẳng biết, quan tâm đến Kẻ Hủy Diệt 2 - một tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba đơn giản, không có ý vị gì.

Đến một ngày nữa cái tên Rules of Survival xuất hiện trên các kho ứng dụng của các hệ điều hành di động. Và bỗng nhiên như một giọng ca hay một siêu mẫu mới nổi trong giới showbiz, Rules of Survival bỗng được người ta tôn vinh là "PUBG Mobile" đích thực Mặc dù không phải không có những quan điểm game chỉ là hàng sao chép.

Cho đến nay Rules of Survival đang và sẽ là cái tên được cộng đồng nhắc tới nhiều nhất, được chơi nhiều nhất. Con số 80.000.000 lượt tải Rules of Survival chưa dừng lại ở đó và cho đến thời điểm này nó chắc chắn thay đổi.

Chúng ta biết hiện nay Tencent Games đang phát triển PUBG Mobile sau khi có sự hợp tác với Bluehole. Tuy nhiên trước sức hấp dẫn, độ phổ biến hiện tại của Rules of Survival PUBG Mobile của Tencent dù có chính chủ liệu có làm nên chuyện?

Trên thị trường và vị trí Tencent Games vẫn là số 1 nhưng liệu rằng có một ngày Rules of Survival của NetEase sẽ giúp hãng này đoạt vị trí độc tôn của Tencent? Không ai nói trước được điều gì. Mọi chuyện vẫn có tính khả dĩ. Và chúng ta vẫn có sự chọn lựa: chờ đợi.