Tencent đầu tư số tiền 'khủng' để đổi mới bền vững

24/04/2021 QUỐC TẾ_ Trò chơi Ragnarok X Next Generation đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn thời gian ở khu vực Đông Nam Á. Game do hãng Gravity sản xuất.

QUỐC TẾ_ Tencent hiện là công ty game lớn nhất thế giới song luôn khẳng định vai trò với các vấn đề xã hội có tính toàn cầu của Trung Quốc.

Trong một bức thư gửi nhân viên ngày 20/04, Giám đốc điều hành của Tencent Pony Ma tuyên bố rằng công ty sẽ đầu tư 50 tỷ nhân dân tệ (7,67 tỷ USD) vào các lĩnh vực bao gồm khoa học cơ bản, đổi mới giáo dục, nâng cấp nông thôn, giảm thiểu khí carbon, cung cấp thực phẩm – năng lượng – nước, cùng với các trường hợp khẩn cấp công cộng, công nghệ cho người cao tuổi và phúc lợi công cộng”.

Tencent đầu tư số tiền 'khủng' để đổi mới bền vững

Tencent đầu tư số tiền ‘khủng’ để đổi mới bền vững

Tencent gọi đó là Nâng cấp chiến lược thứ 4 nhằm tái cấu trúc bộ phận Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của mình và sáp nhập với Quỹ Tencent hiện có. Công ty đã quyên góp 4,3 tỷ nhân dân tệ cho các tổ chức từ thiện tính đến cuối năm 2019, theo trang web của Tencent.

Bộ phận mới được gọi là Tổ chức Giá trị xã hội bền vững được điều hành bởi Phó chủ tịch Dịch vụ truyền thông của công ty, từng là cựu Tổng biên tập của Tencent News, Caitlyn Chen.

Quyết định của Tencent nói trên để giải quyết những vấn đề xã hội tại thời điểm mà giới chức địa phương đang đau đầu với môi trường, xã hội.

Pony Ma nhấn mạnh rằng công ty của ông sẵn sàng làm việc với những người trong nhóm cải tạo, phát triển mới của Trung Quốc và cam kết cùng giải quyết các vấn đề được ưu tiên trong kế hoạch chiến lược của chính phủ.

Công việc hiện đang làm của Tencent nhằm thúc đẩy đổi mới bền vững vì giá trị xã hội, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và kích thích ngành công nghiệp Internet phát triển.

“Tencent cần tiếp tục đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của công chúng và thời đại, để phát triển và thịnh vượng cùng với toàn xã hội” – CEO Mã Hoá Đằng nhấn mạnh.

Tencent cho biết vào ngày 24 tháng 03 rằng lợi nhuận ròng năm 2020 tăng 175% lên 59,3 tỷ nhân dân tệ và doanh thu tăng 26% lên 133 tỷ nhân dân tệ. Ngược lại, Nongfu Spring (hãng sản xuất nước đóng chai số 1 đại lục) vào ngày 25 tháng 03 cho biết, doanh thu năm ngoái là 22,9 tỷ nhân dân tệ, giảm 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng tăng 6,3% lên 5,3 tỷ nhân dân tệ.