Tencent hiện là cổ đông lớn thứ 2 của 'cha đẻ' PUBG

13/06/2021 QUỐC TẾ_ EOS RED đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng khi đây là trò chơi Hàn Quốc hiện đứng đầu doanh thu tại cửa hàng ứng dụng Thái Lan.

QUỐC TẾ_ Dù chưa công khai song chúng ta đều hiểu Krafton có được sự hậu thuẫn khá lớn từ hãng làm game mobile số 1 thế giới.

Krafton là nhà phát triển trò chơi nổi tiếng PUBG được cộng đồng người chơi quốc tế yêu thích. Hãng dự kiến sẽ khởi động IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) sắp tới.

Tencent hiện là cổ đông lớn thứ 2 của Krafton

Tencent hiện là cổ đông lớn thứ 2 của Krafton

Đây cũng là công ty đã phát hành trò chơi trực tuyến PC Tera vào năm 2013 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, trong khi PUBG được ra mắt vào năm 2017. Trò chơi đã bán được hơn 150 triệu bản trên các nền tảng Steam.

Hiện theo thống kê, Tencent là công ty đại lục có cổ phần lớn thứ 2 tại hãng game của Hàn Quốc. Dù chưa công khai song chúng ta đều hiểu Krafton có được sự hậu thuẫn khá lớn từ hãng làm game mobile số 1 thế giới.

Tencent đã mua lại 1,5% cổ phần của Bluehole với điều khoản là không can thiệp vào hoạt động sản xuất game nội bộ. Nhưng đổi lại thì Tencent được đảm nhiệm phát hành game PUBG PC ở đại lục.

Năm 2018, Tencent đã chi 500 tỷ Won để mua thêm cổ phần của Bluehole, theo báo cáo phương tiện truyền thông vào thời điểm đó.

Đến năm 2020, Tencent nắm giữ 16% cổ phần của Krafton thông qua một công ty con, chỉ đứng sau những người sáng lập công ty.

Tencent hiện là cổ đông lớn thứ 2 của Krafton

Tencent hiện là cổ đông lớn thứ 2 của Krafton

Được biết, giá trị đợt IPO này sẽ khoảng 5 tỷ USD. Tiền thân của Krafton là Bluehole, được thành lập vào năm 2007. Vào đầu năm 2019, Bluehole được đổi tên thành Krafton.

Đợt IPO Krafton thu hút sự quan tâm của giới làm game xứ kim chi, cũng như các công ty sản xuất trò chơi nổi tiếng. Nếu đợt IPO này thành công

Theo báo cáo năm 2020 của SensorTower, PUBG Mobile (Tencent phát hành toàn cầu) và phiên bản Trung Quốc (Game for Peace) đạt được doanh thu 2,6 tỷ Đô la, trở thành trò chơi di động có lợi nhuận cao nhất vào năm đó.

Trong khi hãng game Krafton đang phát triển tựa game PUBG: New State và Battlegrounds Mobile India (bản dành riêng cho Ấn Độ).