Tencent sẽ 'lấn sân' mảng sản xuất chip

18/07/2021 Thành tựu mới của sản phẩm Free Fire cho thấy đây là sản phẩm thực sự thành công và tự hào hơn nữa khi trò chơi là tựa game do Việt Nam sản xuất.

Việc sản xuất chip được xem là công việc quan trọng trong thời gian tới đây của Tencent và nằm trong chiến lược phát triển chung của hãng.

Tencent trong tháng qua đã đăng thông tin tuyển dụng một số vị trí R&D chip lên trang web tuyển dụng chính thức của công ty, bao gồm vị trí kỹ sư sản xuất chip, nhân viên kiểm định…

Tencent sẽ 'lấn sân' mảng sản xuất chip

Tencent sẽ ‘lấn sân’ mảng sản xuất chip

Kỹ sư sản xuất chip sẽ chịu trách nhiệm thiết kế AI và chip xử lý, phân tích cạnh tranh và nhận dạng đặc điểm kỹ thuật, cũng như thiết kế tổng thể của chip lớn và điều khiển các mô-đun chính.

Tencent đang tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực chip AI và lập trình thiết kế mạch, ưu tiên những nhân sự từ các công ty thiết kế có kinh nghiệm làm trong các dự án.

Tencent là một trong những công ty internet lớn nhất ở Trung Quốc. Trước đây hãng đã đầu tư vào ngành công nghiệp chip. Vào tháng 3 năm nay, công ty đã thành lập công ty điện toán đám mây Tencent,Thâm Quyến, bao gồm thiết kế mạch tích hợp và R&D. Động thái này đã làm dấy lên suy đoán rằng Tencent có liên quan đến việc sản xuất chip.

Tencent từng đầu tư vào ngành công nghiệp chip, chẳng hạn như Enflame Technology, một công ty chip AI có trụ sở tại Thượng Hải. Enflame Technology tập trung vào các sản phẩm đào tạo và lý luận AI nói chung. Tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới 2021, Enflame Technology đã phát hành sản phẩm đào tạo AI thế hệ thứ hai: chip Suisi 2.0.

Tencent sản xuất chip nhằm phục vụ cho việc phát triển của công ty

Tencent sản xuất chip nhằm phục vụ cho việc phát triển của công ty

Tencent trả lời các phóng viên từ các phương tiện truyền thông rằng những nỗ lực phát triển chip trong các lĩnh vực cụ thể dựa trên nhu cầu kinh doanh chẳng hạn như tăng tốc AI là mục tiêu của công ty/

Tại Trung Quốc, Alibaba đã phát triển và chính thức phát hành T-Head, XuanTie và các chip khác. Baidu từ lâu đã làm việc trên chip của riêng mình, đặc biệt là để sử dụng trong ngành AI, thiết lập Baidu KunLun vào đầu năm nay để thiết kế và phát triển chip AI, với tài chính trị giá 13 tỷ nhân dân tệ (2,01 tỷ USD).

Trên thị trường toàn cầu, những gã khổng lồ internet bao gồm Google, Amazon và Facebook đã phát triển chip của riêng họ từ lâu.