Thị trường game khu vực MENA dự kiến đạt 5 tỷ đô vào năm 2025

Hoạt động hội nghị về game đề cập đến thị trường khu vực MENA đánh giá tích cực về triển vọng phát triển ở đây.

TIN LIÊN QUAN

Ngày nay, thị trường nội địa của khu vực MENA đang phát triển nhanh nhất trên thế giới, thu hút hơn 377 triệu người chơi. Hội nghị PG Connects có quy mô lớn ở Jordan quy tụ hơn 700 chuyên gia trong ngành trò chơi từ khắp nơi trên thế giới vào ngày 12 đến ngày 13 tháng 11 chia sẻ thông tin về tất cả các chủ đề nóng nhất trong ngành công nghiệp trò chơi.

Đi sâu vào thị trường trò chơi của khu vực MENA để tìm hiểu thêm về lý do tại sao hội nghị này có thể là một phần quan trọng trong việc tạo ra các kết nối thiết yếu tìm hiểu về thị trường game MENA.

Thị trường game MENA tăng trưởng mạnh.

Thị trường game MENA tăng trưởng mạnh.

Doanh thu trò chơi của khu vực MENA được định giá lên đến 1,78 tỷ đô la vào năm 2021 và hiện đây được coi là khu vực tăng trưởng quan trọng đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử toàn cầu.

Sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử ở Jordan bắt nguồn từ năm 2003, khi Maysalward, studio trò chơi di động đầu tiên trong khu vực, được thành lập ở Trung Đông. Studio hiện đang phát triển mạnh đã đạt được thành công thông qua một nhóm có trụ sở tại Jordan, tập trung vào việc hợp nhất nội địa hóa với sự hợp tác với các hãng game châu Âu.

Ngày nay, thị trường nội địa của khu vực MENA đang phát triển nhanh nhất trên thế giới, thu hút hơn 377 triệu người chơi. Số lượng game thủ này gần bằng toàn bộ châu Âu cộng lại (386 triệu) và nhiều hơn nhiều so với Mỹ (210 triệu). Cùng với sự thành công bùng nổ trên toàn cầu này, ngày càng có nhiều tài năng phát triển địa phương mọc lên trong khu vực và tạo ra cho những người chơi địa phương, với Tamatem, một trong những nhà phát triển hàng đầu của Jordan được thành lập vào năm 2013, hiện có tổng giá trị hơn 80 triệu đô la về bản địa hóa các trò chơi nổi tiếng quốc tế để phù hợp với người dùng nói tiếng Ả Rập.

Sự tăng trưởng trong khu vực này dự kiến đạt đến tầm cao mới khi đạt hơn 5 tỷ đô la vào năm 2025, với phần lớn sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng chi tiêu của các game thủ hiện tại và doanh thu quảng cáo tăng vọt theo báo cáo của RedSeer.

Một báo cáo khác của Business Wire cho thấy tăng trưởng cũng sẽ được thúc đẩy bởi mức chi tiêu trên mỗi người dùng cao hơn, đồng thời cho rằng sự hỗ trợ của chính phủ đối với các trò chơi và thể thao điện tử. Các chính phủ trong khu vực MENA đặc biệt ủng hộ lĩnh vực trò chơi, với Ả Rập Xê-út và UAE đã đưa ra các chính sách khuyến khích phát triển trò chơi địa phương.

Lĩnh vực trò chơi trong khu vực MENA chỉ đang phát triển và Jordan là trung tâm, tham gia tạo kết nối thiết yếu với những người chơi hàng đầu trong khu vực này sẽ tạo ra một thế giới khác biệt khi nói đến kinh doanh.