Thua trắng ở vòng loại EWC 2024, TFT Việt Nam có lần đầu ra “biển lớn” chưa thật sự thuận lợi

Các tuyển thủ TFT Việt Nam dường như vẫn chưa bắt kịp phong độ với phần còn lại của thế giới.

Chiều tối ngày hôm qua (08/06), 4 tuyển thủ TFT Việt Nam là YBY1, Lê Chuyên, p1va và NCC đã có ngày ra quân ở vòng loại giải đấu EWC 2024. Được biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam có một đội hình thi đấu đồng đội ở bộ môn này. Trước đó, các tuyển thủ TFT chỉ thi đấu dưới hình thức cá nhân đơn lẻ, ở cả các giải đấu cộng đồng và hệ thống giải lớn do Riot tổ chức. 

Tuy nhiên, cả 4 tuyển thủ tài năng đã lập tức phải dừng chân đầy chóng vánh khi để thua liên tục 4 ván đấu. Kết quả này khiến rất nhiều người hâm mộ thất vọng và cảm thấy khó hiểu. Bởi lẽ, 4 tuyển thủ đều có kỹ năng vô cùng xuất sắc, từng đạt nhiều thành tích ấn tượng trên trường quốc tế trong nhiều năm gần đây.

photo-1717896017534
Thua trắng ở vòng loại EWC 2024, TFT Việt Nam có lần đầu ra “biển lớn” chưa thật sự thuận lợi- Ảnh 2.

TFT Việt Nam chính thức lỡ mất cơ hội thi đấu Playoff của EWC 2024. (Nguồn: Liquipedia)

Thực tế, nguyên nhân dẫn tới thất bại kể trên là hoàn toàn dễ hiểu. Như đã để cập trước đó, đây là lần đầu tiên các game thủ Việt Nam phải thi đấu dưới hình thức đồng đội tính điểm. Trong tình thế 4vs4, bên nào có chiến thuật bài bản và tâm lý vững vàng sẽ giành điểm số cao hơn. Khả năng cao, do chưa có nhiều thời gian luyện tập nên 4 tuyển thủ Việt Nam thua kém là điều không ngoài dự đoán.

Chưa hết, do thời gian quá ngắn nên thậm chí chưa có tổ chức Esports trong nước nào có thể đứng ra gánh vác trọng trách “chăm sóc” cho các tuyển thủ TFT. Rõ ràng, việc thành lập một team TFT thi đấu chuyên nghiệp không phải là câu chuyện “một sớm một chiều”. Cũng bởi vậy, 4 tuyển thủ trên đã phải tập hợp một cách “chắp vá” dưới màu áo của team Blacklist International - một tổ chức Esports vốn có nguồn gốc từ Philippines.

photo-1717896326717

Mặt khác, đối thủ mà Việt Nam phải cạnh tranh lại là Hàn Quốc, quốc gia quy tụ 4 tuyển thủ “tay to” được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại. Dù chỉ là Seed 2, thế nhưng thực lực và khả năng phối hợp của họ là vô cùng kỷ luật.

photo-1717896580952

Nguồn: Đấu Trường Chân Lý Esports.

Nhìn chung, lần ra quân này mang tính chất học hỏi nhiều hơn là mục tiêu nhắm tới các vị trí cao của giải đấu. Với một đội hình “nhanh, gọn, lẹ” như Blacklist International, Việt Nam đã làm “tròn vai” và cống hiến cho khán giả nhiều pha xử lý mãn nhãn. Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều tổ chức hảo tâm nhìn thấy tiềm năng to lớn của bộ môn TFT và đầu tư để các game thủ được tập luyện bài bản hơn nữa.

http://kenhtingame.com/thua-trang-o-vong-loai-ewc-2024-tft-viet-nam-co-lan-dau-ra-bien-lon-chua-that-su-thuan-loi-178240609084040714.chn