Riot quyết tâm mở rộng VALORANT trên nhiều nền tảng, cung cấp một tính năng khiến game thủ phải mê mẩn

Bom tấn FPS của Riot tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều bất ngờ trong tương lai.

Mới đây, sau khi kỷ niệm 4 năm ra mắt VALORANT, Riot đã chia sẻ trong sự kiện Summer Game Fest 2024 về ý định phát triển trò chơi này trên nền tảng mới. Cụ thể, trong khoảng 1 tuần nữa, Riot sẽ phát hành server thử nghiệm Beta cho VALORANT phiên bản Console.

photo-1717826465585

VALORANT Console chuẩn bị được ra mắt trong tương lai gần.

Theo Riot, VALORANT đã được ấp ủ kế hoạch phát triển đa nền tảng từ lâu. Với bản Beta đầu tiên, VALORANT sẽ có mặt trên hệ máy Xbox Series X|S và PlayStation 5, dự kiến ra mắt vào ngày 14/6. Phiên bản này sẽ chỉ được giới hạn cho các người chơi ở Mỹ, Canada, Vương quốc Anh, Châu Âu và Nhật Bản. Để đăng ký trải nghiệm, các game thủ chỉ cần đăng ký trên trang web thử nghiệm beta chính thức của VALORANT.

photo-1717826516352

Tất nhiên, việc ra mắt VALORANT trên một nền tảng mới là câu chuyện không hề đơn giản. Khi VALORANT ra mắt lần đầu tiên, Riot đã nói rõ trọng tâm chính của họ hướng tới là nền tảng PC. Tới 6/2023, Riot bất ngờ “quay xe”, tích cực tuyển dụng nhân sự để hỗ trợ việc mở rộng trò chơi này sang hệ máy console. Với động thái như vậy, có thể khẳng định lượng người chơi của VALORANT sẽ được mở rộng đáng kể trong tương lai.

Riot quyết tâm mở rộng VALORANT trên nhiều nền tảng, cung cấp một tính năng khiến game thủ phải mê mẩn- Ảnh 3.

Điều quan trọng nhất mà VALORANT phiên bản Console sở hữu, đó chính là khả năng tích hợp dữ liệu với phiên bản PC gốc. Có nghĩa rằng mọi thông tin tài khoản, thành tích xếp hạng, kho trang bị của người chơi… sẽ được liên kết với phiên bản Console. Tuy nhiên, khả năng chơi chéo nền tảng sẽ bị loại trừ để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng cho các game thủ.

Điều này cũng giống với phiên bản Mobile được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định sẽ không có khả năng “ghép trận” đa nền tảng giữa VALORANT PC và VALORANT Mobile khi trò chơi được ra mắt.

Riot quyết tâm mở rộng VALORANT trên nhiều nền tảng, cung cấp một tính năng khiến game thủ phải mê mẩn- Ảnh 4.

Dù không thể chơi chéo nền tảng, nhưng dữ liệu tài khoản của game thủ vẫn sẽ được đồng bộ ở VALORANT Console.

Cần phải khẳng định, việc “lấn thân” sang nền tảng Console không chỉ mở ra nhiều cơ hội mà cũng ẩn chứa vô số thách thức cho VALORANT nói riêng và Riot nói chung. Tuy nhiên, để có thể đánh giá cụ thể hơn thì vẫn cần chờ thêm một khoảng thời gian nữa, ít nhất tới khi Riot công bố những động thái tiếp theo.http://kenhtingame.com/riot-quyet-tam-mo-rong-valorant-tren-nhieu-nen-tang-cung-cap-mot-tinh-nang-khien-game-thu-phai-me-man-178240608131118342.chn